Chủ Nhật, 24/02/2008 14:26

TT thương mại, đầu tư, văn hóa và du lịch "VIETHAUS" sẽ chính thức hiện diện tại Béclin

Trung tâm thương mại, đầu tư, văn hóa và du lịch "VIETHAUS" đang được gấp rút hoàn thiện để chính thức khai trương vào ngày 5/3 tới, đúng vào dịp đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ nước ta do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu thăm chính thức CHLB Đức, góp thêm một gương mặt đặc sắc mới vào diện mạo tuyến phố Laixích vốn đã khá sầm uất của khu trung tâm thủ đô Béclin.

"VIETHAUS-AG" là dự án liên doanh giữa Công ty quốc doanh Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) và Công ty HMSKY của người Việt Nam ở Đức, do ông Nguyễn Xuân Hùng làm Chủ tịch HĐQT. Đây là mô hình đầu tư đầu tiên của Việt Nam tại CHLB Đức được nhà nước ta chính thức cho phép nhằm xây dựng một Trung tâm xúc tiến thương mại, đầu tư, văn hóa và du lịch của Việt Nam tại Béclin.

Dự án "VIETHAUS" có tổng vốn đầu tư 10 triệu euro với diện tích mặt bằng 8.200 m2, trong đó có 4.500 m2 văn phòng và kinh doanh. Nằm gần kề nhiều cơ quan chính trị, ngoại giao, kinh tế, ngân hàng và khách sạn rất thuận tiện cho liên hệ giao dịch công việc, "VIETHAUS" sẽ thực hiện hai mảng nhiệm vụ cơ bản, đó là xúc tiến thương mại và đầu tư, làm cầu nối xây dựng quan hệ thương mại giữa các đối tác của hai nước Việt Nam và Đức; giới thiệu tiềm năng kinh tế, du lịch và những ưu đãi trong chính sách và luật pháp của nhà nước ta nhằm thu hút giới doanh nghiệp Đức vào Việt Nam. Mảng nhiệm vụ thứ hai là dịch vụ kinh doanh phục vụ cho mục đích quảng bá hình ảnh đất nước và con người cũng như truyền thống văn hóa đa dạng và phong phú của Việt Nam đối với bạn bè Đức và quốc tế, bao gồm khu trung tâm thương mại, trong đó có các gian hàng trưng bày, cửa hiệu tiêu thụ các loại sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam từ thực phẩm, hàng thủ công mỹ nghệ, mây tre đan, gốm sứ, giầy dép, hàng dệt may đến nông sản, lâm sản, hải sản cao cấp, những mặt hàng có tiềm năng phát triển ở châu Âu; hệ thống phòng họp hội nghị, khách sạn Hạ Long và sân khấu biểu diễn với trang thiết bị kỹ thuật hiện đại do hãng Siemens thiết kế và lắp đặt; khu dịch vụ thẩm mỹ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp bằng những phương pháp dân tộc cổ truyền, dược liệu và hương liệu từ Việt Nam; hệ thống nhà hàng ăn uống, quảng bá văn hóa ẩm thực phong phú và độc đáo của đất nước ta.

Các đối tác tới "VIETHAUS" sẽ được đáp ứng các nhu cầu từ tìm hiểu, trao đổi công chuyện làm ăn tới thưởng thức tổng hợp các loại dịch vụ mang đậm sắc thái Việt Nam trên đất Đức. Có thể nói "VIETHAUS" là một trung tâm đại diện thương mại và văn hóa có quy mô tổng thể lớn nhất và duy nhất của Việt Nam ở Đức, là nơi gặp gỡ, giao lưu tăng cường hiểu biết và thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác kinh tế, văn hóa Việt - Đức.

ttxvn

Các tin tức khác

>   Chặn dòng sông Chảy thủy điện Bắc Hà (24/02/2008)

>   Việt Nam: “CDMA không chết!” (24/02/2008)

>   Lâm Đồng: 20 tỷ đồng củng cố và phát triển mô hình kinh tế HTX (23/02/2008)

>   Nghệ thuật phục vụ du lịch, bao giờ? (23/02/2008)

>   112 tỷ đồng xây dựng dây chuyền 3 xi-măng Hoàng Thạch (23/02/2008)

>   Doanh nghiệp cần đầu tư, sản xuất quyết liệt (23/02/2008)

>   Bình Dương thu hút hơn 1 tỷ USD? (23/02/2008)

>   Bắt đầu làn sóng tháo chạy! (23/02/2008)

>   Vietnam Airlines tăng giá vé máy bay (23/02/2008)

>   Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp mặt lãnh đạo các Tập đoàn kinh tế và Tổng công ty Nhà nước (23/02/2008)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật