Thứ Sáu, 29/02/2008 22:23

Tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Ôman rất lớn

Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng khẳng định tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Ôman rất lớn, nhất là trong các lĩnh vực dầu lửa, phát triển hạ tầng cơ sở, xây dựng khu đô thị, các ngành công nghiệp, dầu, hóa dầu và công nghiệp đóng tàu.

Tại buổi tiếp Tổng Giám đốc Quỹ Đầu tư dự trữ Quốc gia Ôman Al-Kharosi, chiều 29/2 ở Hà Nội,  Phó Thủ tướng cho rằng việc hình thành Quỹ đầu tư của Ôman vào Việt Nam sẽ là cơ sở cho các hoạt động đầu tư năng động, giúp các nhà đầu tư tiến hành các dự án một cách hiệu quả.

Theo Phó Thủ tướng, việc hợp tác đầu tư giữa hai bên cũng có thể mở rộng cả trong các lĩnh vực như tài chính, tiền tệ, ngân hàng, thị trường chứng khoán, bệnh viện, đào tạo và xuất khẩu lao động, qua đó phát huy thế mạnh của doanh nghiệp hai nước.

Phó Thủ tướng hy vọng Quỹ sẽ sớm ra mắt vào tháng 4 tới.

Ông Al-Kharosi khẳng định phía Ôman đã nghiên cứu và dự kiến triển khai một số dự án tại Việt Nam trong các lĩnh vực dầu lửa, bất động sản.

Ngoài ra, Ôman muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực đóng tàu biển bởi hiện nay, nhu cầu về tàu vận tải biển có trọng tải lớn để chở dầu cũng như nhu cầu về công nhân, kỹ sư tàu biển của Ôman rất lớn. Ông Al-Kharosi đánh giá cao ngành công nghiệp đóng tàu của Việt Nam, thời gian qua đã có những bước tiến nhanh và hiện đứng thứ 7 thế giới.

Ông Al-Kharosi cũng hy vọng Hiệp định tránh đánh thuế hai lần giữa Việt Nam và Ôman sớm được ký kết nhằm tăng cường hợp tác kinh tế-thương mại giữa hai nước.

ttxvn

Các tin tức khác

>   Ký thỏa thuận Dự án cơ chế phát triển sạch Rạng Đông (29/02/2008)

>   Công ty Cushman & Wakefield mở văn phòng tại Việt Nam (29/02/2008)

>   Quan hệ Việt-Anh sẽ có bước phát triển mới (29/02/2008)

>   Tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới đến Việt Nam (29/02/2008)

>   Đà Nẵng: 250 triệu USD xây dựng Khu đô thị Đa Phước (29/02/2008)

>   Tập đoàn Giant Group Limited xin đầu tư casino ở cửa khẩu Dinh Bà (29/02/2008)

>   Thanh tra Công ty Trang thiết bị kỹ thuật y tế TPHCM (29/02/2008)

>   Căn hộ cao cấp “chết” trước? (29/02/2008)

>   “Bong bóng” địa ốc: “Do nhu cầu thì không đáng ngại” (29/02/2008)

>   “Tây Ban Nha muốn đầu tư vào metro ở Việt Nam” (29/02/2008)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật