Thứ Ba, 19/02/2008 07:37

Ngân hàng nước ngoài chuẩn bị "đột phá"

Sự cạnh tranh trong lĩnh vực dịch vụ tài chính ngân hàng (NH) dành cho khách hàng cá nhân sắp tới sẽ rất sôi động khi các NH nước ngoài "tăng tốc" đột phá vào thị trường này.

Trong chuyến viếng thăm Việt Nam vừa qua, ông Nick Windsor - Giám đốc khối dịch vụ tài chính cá nhân Châu Á - Thái Bình Dương NH Hồng Kông và Thượng Hải (HSBC) nhận xét: "Thị trường Việt Nam có dân số trẻ, tốc độ mua sắm tiêu dùng cao... nên nhu cầu sử dụng các sản phẩm tài chính cá nhân sẽ khá cao. Thị trường Việt Nam sẽ được chúng tôi tập trung ưu tiên số 1 phát triển những sản phẩm dịch vụ phục vụ nhu cầu tài chính cá nhân".

Kết quả khảo sát gần đây của HSBC trên 545 đối tượng nam và nữ sống tại TP.HCM và Hà Nội về khuynh hướng tiêu dùng trong dịp Tết cho thấy người Việt Nam có xu hướng cởi mở hơn đối với việc vay tiền từ NH hơn là bạn bè và gia đình, nhất là người dân tại TP.HCM. Ông Thomas Tobin - Tổng giám đốc HSBC Việt Nam - cho biết: "Cuộc khảo sát này là một phần trong những nỗ lực không ngừng của HSBC nhằm tìm hiểu tâm lý và suy nghĩ của người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi sẽ dành một phần nguồn lực của mình cho việc nghiên cứu tiêu dùng để từ đó tiếp tục phát triển những sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu càng cao của khách hàng".

Có mặt tại Việt Nam 15 năm nay, nhưng đến năm 2007, NH ANZ Việt Nam mới bắt đầu đẩy mạnh các sản phẩm dịch vụ cá nhân như cho vay mua nhà và thẻ tín dụng. "Thị trường tài chính cá nhân sẽ tiếp tục phát triển mạnh ở Việt Nam. Người tiêu dùng bây giờ đã thông thuộc việc sử dụng tài khoản NH và thẻ ATM. Ngoài ra các dịch vụ về cho vay mua nhà cũng như thẻ tín dụng cũng bắt đầu được sự ủng hộ. Các giao dịch NH điện tử bắt đầu hình thành và cũng sẽ phát triển nhanh chóng trong thời gian tới", ông Philip Crouch - Giám đốc khách hàng cá nhân ANZ Việt Nam - cho hay.

Trong thời gian qua, một số NH nước ngoài đã thành công khi đưa ra những sản phẩm dịch vụ tài chính cá nhân tại thị trường Việt Nam. Chẳng hạn, sản phẩm cho vay tín chấp với hạn mức 200 triệu đồng của HSBC thu hút hàng ngàn khách hàng; sản phẩm cho vay mua nhà trong 20 năm của ANZ... Ông Philip Crouch cho biết: "ANZ cũng đã có kế hoạch ra mắt một vài sản phẩm mới về tiết kiệm trong đầu năm nay. Đây sẽ là những sản phẩm hấp dẫn cho phép khách hàng thu lợi cao nhất trên số tiền họ gửi". HSBC hiện nay cũng đang chờ NH Nhà nước chấp thuận việc thành lập NH "con" tại Việt Nam. Theo ông Nick Windsor, ngay sau khi được thành lập NH "con", HSBC sẽ phát triển mạng lưới phân phối với những sản phẩm dịch vụ tài chính sẽ làm cho người tiêu dùng Việt Nam ngạc nhiên.

Thị trường sản phẩm NH dành cho khách hàng cá nhân đang hứa hẹn bùng nổ cạnh tranh, đem lại những lợi ích mới cho khách hàng.

tn

Các tin tức khác

>   Ngân hàng ồ ạt tăng lãi suất (19/02/2008)

>   Bắt đầu hạn chế cho vay bất động sản (19/02/2008)

>   Các ngân hàng họp gấp bàn về vấn đề lãi suất (18/02/2008)

>   SCB tăng lãi suất lần thứ ba liên tiếp trong tháng (18/02/2008)

>   Ngân hàng bị trộm 2,6 tỷ đồng bằng thẻ ATM (18/02/2008)

>   Lãi suất tăng cao và hàng loạt tác động không mong đợi (18/02/2008)

>   Vàng giảm xuống còn 17,58 triệu đồng/lượng, có thể sắp tăng lại (18/02/2008)

>   VPBank áp dụng bù lãi suất tiết kiệm theo lạm phát (18/02/2008)

>   Có thể giảm nhiều loại thuế (18/02/2008)

>   Xe taxi chưa nộp thuế không được cấp tem taxi (18/02/2008)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật