Thứ Sáu, 22/02/2008 07:50

Làm thế nào để hàng hóa "Made in Vietnam" tự tin vươn ra thế giới?

* Công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam về doanh thu

Đó là một trong những vấn đề chính được Giáo sư John Quelch, Phó hiệu trưởng trường Kinh doanh Harvard chia sẻ với đại diện hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam tại hội thảo "Một ngày với Giáo sư John Quelch - Nâng tầm thương hiệu Việt", được tổ chức tại TP.HCM trong 2 ngày 21 và 22.2.2008.

Như đã biết, việc xây dựng và củng cố thương hiệu - một chiến lược bài bản và lâu dài - đóng vai trò tối quan trọng đối với doanh nghiệp trong quá trình tự khẳng định mình trên thương trường, cả trong nước lẫn quốc tế. Tại buổi hội thảo, Giáo sư John Quelch - người được mệnh danh là "thầy phù thủy" marketing và thương hiệu đã cung cấp rất nhiều kiến thức nền về marketing cũng như việc xây dựng và tạo nên một thương hiệu mạnh cho các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng. Giáo sư John Quelch đã chia sẻ các kinh nghiệm làm thương hiệu một cách thực tế, sống động, mang tính ứng dụng cao... qua những ví dụ cụ thể từ những tập đoàn, doanh nghiệp đã rất thành công trong kinh doanh có tầm ảnh hưởng khu vực và quốc tế như Starbucks, Southwest Airline, Toyota, Samsung... Ngoài ra, Giáo sư John Quelch cũng đã trực tiếp tư vấn cho các doanh nghiệp Việt Nam về cách thức để hàng hóa "Made in Vietnam" tự tin có chỗ đứng trên sân chơi toàn cầu...

Nhân dịp này, báo điện tử Vietnamnet cũng chính thức công bố bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam về doanh thu theo mô hình của Fortune 500 (VNR500), dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Công ty Vietnam Report với sự tư vấn của các chuyên gia trong và ngoài nước (được sự cố vấn của Giáo sư John Quelch).

tn

Các tin tức khác

>   Không cần nhiều tiền để xây dựng được thương hiệu (22/02/2008)

>   Chính thức ra mắt sân chơi các doanh nghiệp lớn nhất VN (22/02/2008)

>   Siêu căn hộ xuất hiện tại Tp.HCM (22/02/2008)

>   Giữ lại 1 tỉ USD khám chữa bệnh ở nước ngoài: Huyễn hoặc chính mình (22/02/2008)

>   TPHCM: Chỉ số giá tiêu dùng tăng kỷ lục 3,83% (21/02/2008)

>   Thị trường bất động sản nóng bỏng từ đầu năm (21/02/2008)

>   TP.HCM: Khởi công tuyến metro đầu tiên (21/02/2008)

>   Dự án 10 tỉ USD ở Quảng Nam: Chưa rõ tài chính của đối tác (21/02/2008)

>   Tiếp tục ngừng ký hợp đồng giao gạo từ tháng 3 (21/02/2008)

>   Hội chợ du lịch-thương mại Mê Công-Cần Thơ (21/02/2008)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật