Thứ Sáu, 01/02/2008 18:06

Khách hàng bị lừa gửi đơn tố cáo Toyota Giải Phóng

Ngày hôm nay (1/2/2008) những khách hàng bị lừa tiếp tục đến Công ty liên doanh Toyota Giải Phóng đại lý của Toyota tại số 807 đường Giải Phóng, Hà Nội, để họp với lãnh đạo công ty theo thư mời, giải quyết vụ việc bị Đỗ Trọng Hải nhân viên bán hàng chiếm đoạt tiền mua xe.

Cả cuộc họp buổi sáng không đi đến đâu và theo ý kiến của các khách hàng thì Toyota Giải Phóng muốn rũ bỏ trách nhiệm của họ bởi không đưa ra được kết luận gì. Nhiều câu hỏi của khách hàng đã không được trả lời đến nơi đến chốn.

Sau  đó đại diện Công ty liên doanh Toyota Giải phóng đã hẹn 14giờ 30phút sẽ có trả lời chính thức. Đến 14giờ 30 phút,  các khách hàng được ông Nguyễn Lư Phong - Giám đốc kinh doanh và đại điện pháp lý Nguyễn Hồng Hải tiếp. Lúc này  khách hàng nhận được thư trả lời chính thức từ Công ty liên doanh Toyota Giải Phóng do Tổng giám đốc - Trần Tùng Quân ký với nội dung :

Công ty chúng tôi bày tỏ sự thông cảm và chia sẻ những lo lăng và khó khăn mà các quý khách hàng gặp phải khi bị anh Đỗ Trọng Hải - nhân viên Công ty đã có hành vi chiếm đoạt tài sản của khách hàng.  Công ty Toyota Giải phóng rất mong quý khách hàng thứ lỗi  cho những sơ xuất của chúng tôi nếu có trong thời gian qua với các khách hàng. Về một số vấn đề mà khách hàng đề nghị Công ty trả lời như việc giao xe, trả lại tiền nếu không giao xe, trách nhiệm của Công ty trước sự việc anh Đỗ Trọng Hải chiếm đoạt tiền của khách hàng, Công ty chúng tôi xin phúc đáp như sau:

Đối với những khách hàng đã ký hợp đồng mua xe với Công ty,  chúng tôi khẳng định việc anh Hải tự ý thu tiền mặt của khách hàng là hoàn toàn trái với quy định của Công ty. Theo quy định của hợp đồng mua bán thì việc thanh toán được thực hiện bằng séc hoặc chuyển khoản. Trong quá trình thực hiện hợp đồng, việc thu bằng tiền mặt nếu có phải được nộp trực tiếp tại thủ quỹ  của Công ty hoặc phải có giấy giới thiệu bản gốc do giám đốc bán hàng ký trong đó ghi rõ số tiền phải thanh toán. Việc nhân viên bán hàng trực tiếp nhận tiền là trái với quy định của Công ty. Trường hợp này cá nhân anh Hải có hành vi chiếm đoạt tiền của khách hàng thông qua việc lợi dụng uy tín của Công ty chúng tôi.

Công ty chúng tôi sẵn sàng giao xe cho khách hàng đã thanh toán đủ 100% giá trị hợp đồng theo quy định tại hợp đồng. Tuy nhiên trường hợp này Công ty chưa nhận được tiền thanh toán theo hợp đồng nên chưa thể giao xe như khách hàng đề nghị. Số tiền mà khách hàng đã bàn giao trực tiếp cho anh hải và bị anh Hải chiếm đoạt, Công ty chúng tôi không thể chịu trách nhiệm. Tuy nhiên công ty chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức mình phối hợp với cơ quan công an để giúp đỡ khách hàng thu hồi lại số tiền đã bị chiếm đoạt. Mặt khác khi cơ quan có thẩm quyền kết luận về vụ việc, Công ty chúng tôi cam kết sẽ tuân thủ đầy đủ.

Đối với những khách hàng chưa ký hợp đồng với Công ty, chúng tôi rất thông cảm với những mất mát của quý khách hàng trong trường hợp này. Mặc dù giữa quý khách hàng và Công ty chưa có quan hệ hợp đồng ràng buộc, Công ty chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra để sớm thu hồi được số tiền đã bị Đỗ Trong Hải chiếm đoạt.

Về phía khách hàng nhiều ý kiến cho rằng như vậy là Toyota Giải Phóng đã rũ bỏ trách nhiệm của mình. Anh Hoàng Hải ( Nguyễn Công Trứ - Hà Nội) một trong số khách hàng bị chiếm đoạt tiền cho biết: Tôi quen Đỗ Trọng Hải đã 4 tháng nay. Trong thời gian này tôi đã mua 1 chiếc Toyota Innova.  Khi mua  tôi được Hải tiếp ngay tại phòng khách của Công ty Toyota Giải Phóng, anh ta đeo thẻ nhân viên Toyota Giải Phóng, ghi Biên bản giao nhận, nhận tiền tôi giao, chỉ có chữ ký của anh ta.

Nhưng khi đó Hải rất đúng hẹn và tôi đã lấy được chiếc Innova với giá dúng như giá  nhà sản xuất công bố. Sau đó tôi đã giới thiệu cho khoảng 10 người quen đến mua xe với Hải. Tất cả đều theo quy trình như vậy, giao tiền nhận Biên bản giao nhận do Hải ký và đều lấy được xe đúng hẹn. Điều này làm cho tôi  rất tin tưởng. Lần này tôi mua 1 chiếc Camry 2.4L nộp tiền hôm 15/1/2008 và giới thiệu cho 1 người thân cũng mua xe Camry 2.4L, nhưng cả hai đã bị lừa. Tôi cũng đã chất vấn Toyota Giải Phóng là vì sao nhân viên bán hàng nhận tiền mặt của khách là trái quy định mà những lần trứơc hàng vẫn được giao đúng hẹn? Công ty có biết điều này không? họ không trả lời được.

Chúng tôi là khách hàng không hề biết quy định là nhân viên bán hàng không được trực tiếp nhận tiền mặt từ khách, mà phải nộp cho thủ quỹ.  Không hề có một hướng dẫn hay thông báo nào của công ty về vấn đề này tại nơi chúng tôi đến làm việcthì làm sao chúng tôi biết được. Trong khi đó tiếp chúng tôi đã tin Hải.

Ông Tạ Quang Tuấn Giám đốc Công ty TNHH Tú Mai (Phúc Yên - Vĩnh Phúc) cho biết, khi Hải yêu cầu nộp tiền và ghi  Biên bản giao nhận, tôi thấy nghi ngờ, có điện thoại hỏi người đã mua xe và giới thiệu  Hải với tôi, thì người  này nói họ mua xe qua Hải cũng đúng như vậy, tức là nộp tiền mặt trực tiếp cho anh ta và cầm biên nhận do anh ta ký  nên tôi tin ngay.

Vấn đề ở đây là sự quản lý  lỏng lẻo. Công Ty liên doanh Toyota Giải Phóng đã  thiếu trách nhiệm để cho nhân viên làm sai trong thời gian dài dẫn đến chuyện chiếm đoạt tiền của khách hàng. Nếu chỉ cần có 1 thông báo về các quy định khi mua xe, nộp tiền đặt ngay tại nơi khách hàng đến làm việc thì chúng tôi đâu dễ bị lừa như vậy.  Toyota Giải Phóng phải chịu trách nhiệm về vấn đề này, không thể rũ bỏ.

Nhưng  đến nay họ lại không muốn chịu trách nhiệm do nhân viên của mình gây ra. Không những thế, trong buổi họp chiều nay, đại điện pháp lý của Toyota Giải phóng - Nguyễn Hồng Hải còn có những câu nói rất  khó chấp nhận. Ông ta còn trách lại khách hàng vì sao đến đây mua xe- ông Tuấn cho biết. Và khi được yêu cầu xác nhận Đỗ Trọng Hải có phải là nhân viên của Toyota Giải Phóng không thì vị đại điện này không dám trả lời.

Do không đạt được thoả thuận nào với Toyota Giải Phóng, các khách hàng bị chiếm đoạt tiền mua xe đã viết đơn gửi  Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (C 15) tố cáo Công ty Liên doanh Toyota Giải Phóng về việc rũ bỏ rách nhiệm trong vụ việc do nhân viên của họ gây ra.

VNN

Các tin tức khác

>   Quảng Ninh: Bàn giao tàu 53.000 DWT thứ 2 cho Anh (01/02/2008)

>   Ngành Điều: Vẫn cung cách làm ăn nhỏ (01/02/2008)

>   DN Việt chưa nhìn ra năng lực cạnh tranh (01/02/2008)

>   Thành lập cảng tư nhân đầu tiên ở miền Bắc (01/02/2008)

>   Nhập siêu tháng đầu năm đã tới một tỷ USD (01/02/2008)

>   Trúng thầu 300.000 tấn gạo (01/02/2008)

>   Kumho Asiana lập công ty cho thuê xe cao cấp tại VN (01/02/2008)

>   VN tiếp tục nhập siêu (01/02/2008)

>   Đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam sẽ tiếp tục tăng (01/02/2008)

>   Đã cấp phép cho mạng di động thứ 7 ở Việt Nam (01/02/2008)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật