Sắp xác định được 500 thương hiệu nổi tiếng tại VN
Nằm trong chương trình Thương Hiệu Nổi Tiếng 2008, Dự án Khảo Sát Thương Hiệu Nổi Tiếng Tại Việt Nam sẽ do Công ty Nghiên cứu Thị trường hàng đầu thế giới - Nielsen Việt Nam thực hiện từ tháng 10/2007 đến hết tháng 3/2008. Dự án sẽ xác định 500 Thương Hiệu Nổi Tiếng Tại Việt Nam, đồng thời đưa ra những báo cáo tổng hợp có tính chất chuyên môn.
Nối tiếp thành công lần tổ chức đầu tiên ở năm 2006, chương trình “Thương Hiệu Nổi Tiếng 2008” (lần 2) do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, Trung tâm Thông tin Kinh tế (BIZIC) thực hiện, Công ty Cổ phần Truyền thông Cuộc sống (LIFE) và Công Ty Cổ phần Truyền thông và Sự kiện TAF là đơn vị phối hợp thực hiện được tổ chức từ tháng 6/2007 và kết thúc vào tháng 6/2008.
Với mục tiêu cơ bản là giúp các doanh nghiệp nhận thức được tầm quan trọng trong việc xây dựng chiến lược phát triển Thương hiệu lâu dài và giúp Người tiêu dùng nhận biết được những Thương hiệu có tính cam kết bền vững và chắc chắn để từ đó có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp.
Cũng giống như chương trình Thương Hiệu Nổi Tiếng 2006, đối tượng tham gia của chương trình năm nay là tất cả các Thương hiệu của các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài hiện đang có hoạt động sản xuất - kinh doanh tại Việt Nam.
Chương trình “Thương Hiệu Nổi Tiếng 2008” bao gồm 4 hoạt động chính:
(1) Dự án Khảo Sát Thương Hiệu Nổi Tiếng Tại Việt Nam (do Nielsen Việt Nam thực hiện).
(2) Đêm hội Tầm Nhìn - Thương Hiệu Nổi Tiếng và vai trò của CEO.
(3) Xuất bản ấn phẩm Thương Hiệu Nổi Tiếng Tại Việt Nam và website của chương trình www.thuonghieunoitieng.info.
(4) Triển lãm 500 Thương Hiệu Nổi Tiếng Tại Việt Nam.
Chương trình còn có sự tham gia của Hội đồng cố vấn gồm những chuyên gia uy tín trong và ngoài nước đang hoạt động tại Việt Nam và thấu hiểu thị trường Việt Nam như: Ông Đoàn Duy Khương – Chủ tịch HĐCV – Phó Chủ Tịch Phòng TM & CN Việt Nam (VCCI; Ông Trần Việt Hùng – Cục trưởng Cục sở hữu trí tuệ; Bà Đinh Thị Mỹ Loan – Cục trưởng Cục quản lý cạnh tranh; Ông Richard Moore – Chuyên gia Thương hiệu; Ông David Knapp – Chủ tịch Phòng TM Mỹ tại Hà Nội; Ông Phan Nguyên Toàn – Luật sư – Giám đốc Công ty Luật Leadco; Ông Lê Thế Bảo – Chủ tịch Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam; Ông Nguyễn Trần Quang – Chuyên gia Thương hiệu; Ông Hồ Tất Thắng – Phó Chủ tịch Hội tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam.
Trong khuôn khổ chương trình, Đêm hội Tầm Nhìn – “Thương Hiệu Nổi Tiếng và vai trò của CEO” dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 4/2008 tại Nhà Hát Lớn - Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên VTV1. Đêm hội nhằm tôn vinh vai trò của CEO và những doanh nghiệp có chiến lược xây dựng và phát triển Thương hiệu lâu dài; cam kết bảo đảm chất lượng hàng hóa, sản phẩm, do đó đã tạo dựng được những Thương hiệu uy tín được nhiều người biết đến. Tại Đêm hội Tầm Nhìn – “Thương Hiệu Nổi Tiếng và vai trò của CEO”, BTC sẽ công bố kết quả dự án Khảo Sát Thương Hiệu Nổi Tiếng Tại Việt Nam.
Ấn phẩm Thương Hiệu Nổi Tiếng Tại Việt Nam sẽ phát hành vào tháng 6/2008 với nội dung thông tin về các Thương hiệu tại Việt Nam bao gồm: hình ảnh, lĩnh vực hoạt động, hệ thống phân phối, các đại lý chính thức, địa chỉ liên hệ… Ấn phẩm này sẽ được phát miễn phí đến Người tiêu dùng thông qua các kênh truyền thông cũng như các hoạt động của chương trình. Bên cạnh ấn phẩm thì chương trình còn thực hiện website www.thuonghieunoitieng.info nhằm giới thiệu thông tin về chương trình Thương Hiệu Nổi Tiếng 2008, giới thiệu các nhà tài trợ của chương trình, giới thiệu các Thương Hiệu Nổi Tiếng Tại Việt Nam trên cơ sở kết quả dự án Khảo sát do Nielsen Việt Nam thực hiện và các thông tin truyền thông liên quan đến chương trình.
Triển lãm 500 Thương Hiệu Nổi Tiếng Tại Việt Nam dự kiến sẽ được tổ chức tại Tp. HCM vào tháng 6/2008. Triển lãm sẽ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh của các Thương Hiệu Nổi Tiếng Tại Việt Nam (theo kết quả Dự án Khảo sát). Ngoài mục đích tôn vinh Thương Hiệu Nổi Tiếng Tại Việt Nam, triển lãm còn tạo cơ hội để doanh nghiệp có thể gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh của mình đến với Người tiêu dùng và tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp thiết lập, trao đổi, hợp tác và phát triển lâu dài.
Với rất nhiều hoạt động có qui mô và ý nghĩa thiết thực, chương trình “Thương Hiệu Nổi Tiếng 2008” đang thu hút được sự quan tâm của công chúng và hứa hẹn nhiều thành công tốt đẹp.
hnm
|