Thứ Ba, 18/12/2007 11:48

DongABank đột phá công nghệ phục vụ nhà đầu tư

Ngân hàng (NH) TMCP Đông Á (DongABank) vừa tổ chức hội thảo “Gia tăng tiện ích để kinh doanh CK hiệu quả” với sự tham gia của nhiều nhà đầu tư (NĐT) và đại diện hơn 50 công ty chứng khoán (CTCK). Tại đây, lần đầu tiên DongABank trình diễn nhiều giải pháp công nghệ hiện đại và các dịch vụ tiện ích phục vụ cho các CTCK và NĐT.

Kết nối tự động

Hiện nay, có 3 giải pháp để thực hiện việc quản lý tiền của NĐT thông qua NH: NH mở quầy giao dịch tại sàn giao dịch CK; kết nối từ CTCK đến NH thực hiện theo phương pháp bán thủ công, việc kiểm tra số dư tài khoản của NĐT tại NH được CTCK thực hiện định kỳ trong ngày; kết nối tự động hoàn toàn, khi có biến động trong tài khoản của NĐT, CTCK cập nhật được ngay.Trong 3  giải pháp này, giải pháp thứ ba được xem là hiệu quả, tạo sự thông suốt và tiện lợi cho NĐT.

Tuy nhiên thực tế việc kết nối online không dễ dàng, đòi hỏi phải triển khai trên giải pháp công nghệ hiện đại, đáp ứng khối lượng giao dịch ngày càng tăng của thị trường.

Theo ông Nguyễn Hữu Nam, Tổng giám đốc CTCK Gia Quyền (EPS), trong kết nối công nghệ hiện đại phải đảm bảo yếu tố đơn giản để NĐT có thể sử dụng dễ dàng, tiết kiệm thời gian và với chi phí thấp. Hầu hết giải pháp các NH cung cấp cho các CTCK hiện nay đều mang tính thủ công.

DongABank là NH đầu tiên cung cấp giải pháp tự động hoàn toàn, giúp CTCK thực hiện tất cả mọi giao dịch trên hệ thống core banking của NH với thời gian chỉ 1-2 giây. Giải pháp này có thể đáp ứng yêu cầu khớp lệnh liên tục với khối lượng 1 triệu giao dịch/ngày. Vì vậy, từ tháng 8-2007 EPS đã liên kết với DongABank để phát triển nhiều dịch vụ phục vụ NĐT.

Ngoài liên kết với EPS, tại hội thảo này DongABank đã ký hợp đồng hợp tác với các CTCK Bảo Việt, Biển Việt, Đông Á, Chợ Lớn và Phương Đông. Ông Trần Phương Bình, Tổng giám đốc DongA Bank, cho biết: “Thời gian tới DongABank sẽ tiếp tục liên kết thêm nhiều CTCK khác trong kế hoạch liên kết quản lý tài khoản của NĐT. Khách hàng của CTCK là khách hàng của NH, do đó NH và CTCK đều mong muốn tìm giải pháp thiết thực để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Một trong những giải pháp tài chính hữu hiệu mà DongA Bank cung cấp cho các NĐT là giải pháp “bán CK lấy tiền ngay”.

Theo đó, các NĐT (tại CTCK có đăng ký thực hiện giao dịch CK thông qua tài khoản mở tại DongA Bank và đăng ký dịch vụ NH Đông Á Điện tử) có thể lấy tiền ngay sau khi bán CK. Sản phẩm này được cung cấp hoàn toàn tự động thông qua internet. NĐT chỉ cần làm thủ tục đăng ký. Sau khi có kết quả khớp lệnh, lập tức tiền sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản của NĐT. Sau 3 ngày khớp lệnh bán (ngày T+3), tiền bán CK được chuyển vào tài khoản của NĐT mở tại DongA Bank thì hệ thống DAB tự động thu lại và ghi có số tiền còn lại vào tài khoản NĐT.

Phát triển dịch vụ trọn gói

Ngoài những lợi ích của NH khi nhận giao dịch tiền gửi từ NĐT, DongABank còn hướng đến lượng khách hàng tiềm năng này để bán chéo các sản phẩm của NH. Để thực hiện mục tiêu này, đầu năm 2008 DongABank sẽ phát hành thẻ Đa năng “CK Card” cho NĐT CK. NĐT có thể nhận thẻ trong vòng 24 giờ tại bất cứ điểm giao dịch nào của DongA Bank hoặc tại các CTCK có liên kết với DongABank.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Vân, Phó Tổng giám đốc thường trực DongABank, cho biết tiện ích của loại thẻ này là có thể thực hiện tất cả các giao dịch như là một thẻ NH tại bất cứ chi nhánh nào của DongABank, đơn cử như giao dịch trên 800 máy ATM trong hệ thống VNBC, gửi tiền trực tiếp trên 300 máy ATM có chức năng gửi tiền trực tiếp. NĐT cũng có thể giao dịch ngoài giờ hành chính tại Trung tâm Giao dịch 24 giờ của DongABank.

Ngoài ra, thẻ này còn thực hiện giao dịch qua kênh NH Đông Á điện tử (internet và SMS banking). Ở kênh giao dịch internet, NĐT có thể giao dịch chuyển khoản đến 500 triệu đồng/ngày; có thể sử dụng thẻ này để thanh toán tự động tiền điện, nước, điện thoại, internet... Hiện nay, DongA Bank miễn phí mở thẻ, miễn phí thường niên sử dụng năm đầu tiên, miễn phí các dịch vụ gia tăng ở quầy giao dịch DAB tại CTCK và được trả lãi suất không kỳ hạn cho chủ tài khoản.

Đối với các CTCK, DongABank cũng dành nhiều chính sách ưu đãi và các dịch vụ đa dạng. DongA Bank cam kết sẽ hỗ trợ cung cấp kỹ thuật cho các CTCK để thực hiện các giao dịch trực tuyến như mua bán CK, nộp tiền, đặt cọc, chi trả cổ tức; triển khai đại lý mở tài khoản và nhận lệnh cho CTCK trên hệ thống chi nhánh của DongA Bank.

Ngoài ra, DongA Bank sẽ cấp hạn mức tín dụng cho các dịch vụ của các CTCK; cấp hạn mức thấu chi cho tài khoản thanh toán của CTCK tại DongABank… Bà Vân khẳng định: “Mong muốn của DongA Bank khi kết nối với các CTCK là không chỉ gia tăng tiện ích cho các NĐT giao dịch tại các CTCK mà còn cung cấp nhiều dịch vụ trọn gói, “một cửa” hướng đến những nhu cầu thiết yếu của các CTCK”.

Bà Lê Minh Ngà - Giám đốc tài chính EPS

Khi tìm kiếm đối tác, chúng tôi nhận thấy DongA Bank là một đối tác có cùng hướng đi chiến lược và quan trọng hơn là “chạy cùng tốc độ” với EPS. Trong quá trình hợp tác, DongA Bank luôn hướng đến những dịch vụ mới và hiệu quả cho NĐT. Chúng tôi rất hài lòng về dịch vụ của DongA Bank. NĐT tại EPS hiện nay có thể theo dõi tài khoản tiền của mình trực tuyến, có thể nộp, rút tiền ở bất cứ chi nhánh hay phòng giao dịch nào của DongA Bank trên toàn quốc. Đặc biệt NĐT có thể ứng trước tiền bán CK trực tuyến chỉ mất 1 phút sau khi khớp lệnh bán CK. Đây là một dịch vụ rất hiệu quả và nhanh chóng giúp NĐT tại sàn EPS có thể quay vòng vốn nhanh để đầu tư thành công.

Ông Nguyễn Quốc Trí - NĐT tại sàn EPS

Trước đây, khi giao dịch CK, các NĐT như tôi đều phải đến sàn viết phiếu lệnh, chen lấn nộp tiền, rút tiền, rất phức tạp. Đến khi mở tài khoản tại EPS, tôi được mở tài khoản tại DongA Bank và dịch vụ giao dịch trực tuyến của EPS. Thú thật, lúc đầu giao dịch trực tuyến, tôi lo ngại nhiều vấn đề như đường truyền có đảm bảo, lệnh có được khớp, tài khoản của mình có được bảo mật, hệ thống liên kết giữa DongA Bank có thật sự chạy nhuyễn? Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, tôi hoàn toàn hài lòng về dịch vụ giao dịch trực tuyến của EPS và đánh giá cao sự liên kết giữa EPS và DongA Bank. Tôi mong rằng trong tương lai gần, EPS và DongA Bank sẽ có thêm nhiều dịch vụ gia tăng nữa trên nền tảng giao dịch trực tuyến, giúp cho NĐT giao dịch thuận tiện hơn và hiệu quả hơn.

SGGP

Các tin tức khác

>   Khai thác thị trường kiều hối: Chưa tương xứng tiềm năng (18/12/2007)

>   Gửi tiền tiết kiệm thời… mất giá (18/12/2007)

>   HSBC hỗ trợ giao thương VN - Đài Loan (18/12/2007)

>   EXIMBANK tăng vốn điều lệ (18/12/2007)

>   Giá vàng giảm liên tục - Các công ty đua nhau nhập khẩu vàng (18/12/2007)

>   AFD tài trợ phát triển nông thôn miền Trung (18/12/2007)

>   Temenos, IBM giúp SCB hiện đại hóa công nghệ ngân hàng (18/12/2007)

>   Đấu thầu 1000 tỷ đồng TPCP do Kho bạc phát hành (17/12/2007)

>   ABBANK cho vay 90% tổng nhu cầu vốn để mua căn hộ của Phú Long (17/12/2007)

>   Bị 'xin đểu' khi rút tiền từ ATM (17/12/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật