Thứ Tư, 11/07/2007 17:55

Thị trường thẻ: Đa dạng và tiện ích

Mặc dù xuất hiện trên thị trường tài chính Việt Nam rất lâu, nhưng có thể nói, đến thời điểm này, dịch vụ thẻ (ATM, tín dụng) của các ngân hàng mới phần nào đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Nhiều dòng sản phẩm thẻ mới được tung ra thị trường trong thời gian gần đây, với nhiều chức năng hiện đại. Chẳng hạn, thẻ Platinum EMV MasterCard, một sản phẩm thẻ cấp cao của thế giới lần đầu có mặt tại Việt Nam vừa được VPBank giới thiệu đến người tiêu dùng vào đầu tháng 7 này.

Ông Lê Đắc Sơn, Tổng giám đốc VPBank cho biết, đây là sản phẩm thẻ mang nhãn hiệu quốc tế MasterCard do VPBank phát hành trên hệ thống riêng, áp dụng công nghệ bảo mật thẻ hiện đại nhất trên thế giới - thẻ chip theo chuẩn EMV quốc tế. Cả hai loại sản phẩm thẻ tín dụng và ghi nợ VPBank Platinum EMV MasterCard đều được chấp nhận thanh toán rộng rãi trên toàn thế giới tại hơn 24 triệu đơn vị chấp nhận thẻ, cũng như có thể sử dụng để rút tiền mặt tại hơn 1 triệu máy ATM có trưng biểu tượng MasterCard trên toàn thế giới.

Trước đó, để đa dạng dòng sản phẩm thẻ trên thị trường, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCB) đã tung ra sản phẩm SG24, với những tính năng vượt trội so với các sản phẩm trước đó (Connect24, VisaCard…). Đáng chú ý, SG24 là dòng sản phẩm được VCB dành cho giới doanh nhân. Đây được xem là chiếc ví thuận tiện nhất cho giới kinh doanh trong thanh toán. Ông Trịnh Thượng Thức, Trưởng phòng thẻ VCB (Chi nhánh TP.HCM) cho biết, mặc dù mới phát hành một thời gian ngắn, nhưng số lượng thẻ SG24 của VCB đến nay đã đạt trên 3.200. Theo ông Thức, để đa dạng hoá sản phẩm, đồng thời đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ thẻ ngân hàng ngày càng tăng, trong tháng 8 tới, VCB tiếp tục tung ra thị trường dòng sản phẩm thẻ Visa Debit. Với loại thẻ mới này, khách hàng có thể dùng để thanh toán tiền hàng hoá dịch vụ cả thị trường trong nước và thế giới.

Có thể nói, thị trường thẻ đang ngày càng đa dạng và tiện ích hơn cho người sử dụng thông qua việc hiện đại hoá công nghệ của các ngân hàng trong và ngoài nước. Bởi theo họ, thẻ chính là công cụ đắc lực giúp người tiêu dùng tiếp cận dịch vụ ngân hàng nhanh nhất. Thực tế, khi cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao, thì việc sử dụng thẻ và các dịch vụ thanh toán nhiều hơn, thay vì chỉ dùng thẻ để rút tiền mặt như trước.

Chính vì nắm bắt được xu thế trên, Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) đang hướng đến mục tiêu trở thành nhà băng hàng đầu Việt Nam về tăng trưởng số lượng thẻ đa năng trên thị trường tài chính. Sản phẩm Thẻ đa năng Đông Á đã có bước phát triển ấn tượng sau 4 năm ra mắt ở thị trường Việt Nam (từ tháng 7/2003), với tốc độ phát triển số lượng thẻ phát hành mới hơn 350%/năm. Ông Trần Phương Bình, Tổng giám đốc DongA Bank cho biết, đến cuối năm nay, số lượng thẻ của Đông Á sẽ đạt 2 triệu.

Xác định thẻ là một công cụ giúp khách hàng tự thực hiện nhiều giao dịch qua ngân hàng mọi lúc - mọi nơi, nên DongA Bank đã cung cấp rất nhiều dịch vụ qua thẻ, biệt các dịch vụ nổi bật như: gửi tiền trực tiếp qua máy ATM, chuyển khoản trực tiếp qua ngân hàng điện tử (SMS hoặc Internet), thanh toán khi mua hàng qua mạng, rút tiền tại nhà, mua các loại thẻ trả trước qua ATM, thanh toán tự động tiền điện – nước - điện thoại – Internet - phí bảo hiểm nhân thọ. Bên cạnh đó, DongA Bank còn đầu tư và làm chủ hệ thống giao dịch tự động ATM/POS. Song, không dừng lại ở đó, theo ông Bình, trong thời gian tới, DongA Bank sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển dịch vụ thẻ và xem đây là sản phẩm nòng cốt trong chiến lược bán lẻ. Với chủ trương mở rộng kết nối hệ thống thanh toán qua việc hỗ trợ các ngân hàng xây dựng hệ thống thẻ, DongA Bank đã sáng lập Hệ thống kết nối thẻ Viet Nam Bank Card (gọi tắt là VNBC) từ đầu năm 2005. Tính đến thời điểm này, chủ thẻ Đông Á có thể giao dịch tại 400 máy ATM và 1.500 điểm chấp nhận thanh toán thẻ thuộc hệ thống VNBC.

ĐTCK

Các tin tức khác

>   “Thủ tục và thuế vẫn bức xúc” (11/07/2007)

>   Vàng ngấp nghé ngưỡng 1,3 triệu đồng/chỉ (11/07/2007)

>   Pháp-Việt: Gia hạn thoả thuận hợp tác kinh tế, tài chính (11/07/2007)

>   Ngân hàng nhỏ: Làm gì để tránh sáp nhập và mua lại? (11/07/2007)

>   Tp.HCM thừa tiền (11/07/2007)

>   Dự báo khả năng phát triển kinh tế quý III năm 2007 (10/07/2007)

>   Thẻ trả trước vô danh: Số dư tối đa 5 triệu đồng (10/07/2007)

>   VNPT chuẩn bị lập ngân hàng (10/07/2007)

>   Thời hạn quyết toán thuế với doanh nghiệp bị giải thể (10/07/2007)

>   Hai hình thức chính trong gian lận thuế xuất nhập khẩu (10/07/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật