Thứ Hai, 16/07/2007 22:21

Sóng từ các trạm thông tin di động trong giới hạn cho phép

Trong một báo cáo do Bộ Bưu chính Viễn thông trình Chính phủ mới đây, Bộ này khẳng định theo kết quả kiểm tra các trạm thu phát sóng thông tin di động (BTS) của các cơ quan chức năng, sóng điện từ các trạm BTS đều nằm trong giới hạn cho phép của Tiêu chuẩn Việt Nam.

Kết luận trên được đưa ra sau khi một số doanh nghiệp viễn thông phối hợp với Viện Y học Lao động và Vệ sinh môi trường (Bộ Y tế) và Viện Khoa học Kỹ thuật Bưu điện (Tập đoàn Bưu chính Viễn thông) tiến hành đo kiểm tra để xem cường độ điện trường, từ trường từ các trạm BTS có gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người theo như phản ánh của người dân hay không.

Trong báo cáo gửi Văn phòng Chính phủ về xem xét ảnh hưởng của các trạm thu BTS đối với sức khỏe con người, Bộ Bưu chính Viễn thông cũng đã dẫn kết luận của Liên minh viễn thông quốc tế ITU, Ủy ban phòng chống bức xạ phi ion hóa và các tổ chức nghiên cứu độc lập cho biết chưa có bằng chứng khẳng định sóng điện từ của các trạm BTS gây hại cho sức khỏe con người.

Theo Bộ Bưu chính Viễn thông, công nghệ thông tin di động hiện nay ở Việt Nam là công nghệ tiên tiến mà nhiều nước trên thế giới đang sử dụng.

Trong thời gian qua, tại một số khu vực dân cư ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Tây, Bình Thuận, Quảng Ngãi, Lâm Đồng, người dân đã có những phản ứng tiêu cực trước việc một số doanh nghiệp viễn thông tiến hành lắp đặt các trạm BTS do lo ngại các trạm này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của họ.

Một số doanh nghiệp Viettel, SPT, Hanoi Telecom đã có văn bản đề nghị Bộ Bưu chính Viễn thông tạo điều kiện và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong hoạt động này./.

TTXVN

Các tin tức khác

>   Sụt giảm xuất khẩu vào EU (16/07/2007)

>   Đối phó với Nhật, DN thuỷ sản mượn "code" nhau (16/07/2007)

>   Xuất khẩu muối có thể đạt 800.000USD (16/07/2007)

>   Tìm hiểu kỹ trước khi… ‘‘kết hôn’’ (16/07/2007)

>   Thuỷ sản tiêu thụ nội địa: Bỏ ngỏ dư lượng kháng sinh (16/07/2007)

>   Thành lập 3 tập đoàn thuộc Bộ Xây dựng (16/07/2007)

>   Mối quan tâm đầu tư của Australia vào Việt Nam ngày càng tăng mạnh (16/07/2007)

>   Lạm phát tăng đột biến, nhưng… (16/07/2007)

>   Lần đầu Việt Nam xuất khẩu lao động nghề điện tử (16/07/2007)

>   Hải Phòng đầu tư 1.300 tỷ đồng xây nhà máy đóng tàu (16/07/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật