Chủ Nhật, 15/07/2007 21:58

Quảng bá về đầu tư tại VN với doanh nghiệp Nhật Bản

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Chu Tuấn Cáp mới đây đã tham dự hội thảo về Việt Nam tổ chức tại tỉnh Hốccaiđô (cực Bắc Nhật Bản) nhằm quảng bá rộng rãi hình ảnh Việt Nam, đặc biệt là môi trường đầu tư kinh doanh, với giới doanh nghiệp của tỉnh này.

Đại sứ Chu Tuấn Cáp đã giới thiệu những thành tựu của Việt Nam sau 20 năm Đổi mới, đặc biệt là tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và ổn định, đồng thời nhấn mạnh những mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội từ nay đến năm 2020 cũng như những bước phát triển mạnh mẽ trong quan hệ Việt - Nhật thời gian qua trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, du lịch.

Đại sứ nêu rõ những điều kiện thuận lợi của môi trường đầu tư, kinh doanh của Việt Nam như vị trí địa lý thuận lợi; nguồn nhân lực trẻ, dồi dào, cần cù, chịu khó và có kỹ năng; chính sách thông thoáng với môi trường đầu tư không ngừng được cải thiện; quá trình hội nhập quốc tế được thúc đẩy mạnh mẽ, nổi bật là việc Việt Nam chính thức gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO); tình hình chính trị - xã hội ổn định.

Đại sứ cũng nhấn mạnh những khó khăn của Việt Nam hiện nay như cơ sở hạ tầng còn yếu kém, công tác đào tạo nghề chưa thu hút được nhiều thanh niên, thiếu đội ngũ cán bộ quản lý trung cấp, thiếu các ngành công nghiệp phụ trợ và bày tỏ hy vọng các nhà đầu tư Nhật Bản nói chung và tỉnh Hốccaiđô nói riêng quan tâm và hỗ trợ Việt Nam trong những lĩnh vực nói trên.

Ông Hiroyuki Yushita, cựu Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam và hiện là quyền Chủ tịch Ủy ban giao lưu kinh tế và văn hóa Nhật - Việt, đã đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc cải thiện môi trường đầu tư, đặc biệt là hiệu quả thực hiện Sáng kiến chung Việt - Nhật.

Theo ông, một trong những điểm hấp dẫn của môi trường đầu tư Việt Nam trong tương lai là sau khi hành lang Đông - Tây hoàn thành và đi vào hoạt động, Đà Nẵng sẽ trở thành cửa ngõ vận chuyển hàng hóa cho các nước trong khu vực.

Nhật Bản và Việt Nam có nhiều nét tương đồng về văn hóa và đó là điều kiện thuận lợi để nhân dân hai nước tăng cường các hoạt động giao lưu, nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần thúc đẩy quan hệ song phương.

TTXVN

Các tin tức khác

>   1.500 tấn hàng siêu trường, siêu trọng cập cảng Dung Quất (15/07/2007)

>   Thêm một khu công nghiệp lớn ở phía Nam (15/07/2007)

>   Giá cước vận chuyển tăng (15/07/2007)

>   Sam Woo tin tưởng hoạt động thành công ở VN (14/07/2007)

>   Thêm 18 doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn xuất khẩu thủy sản sang EU (14/07/2007)

>   Cắt khí Nam Côn Sơn: Không quá "kinh động" hệ thống điện! (14/07/2007)

>   Bình Định: 3.700 tỉ đồng xây dựng Cảng Quốc tế Nhơn Hội (14/07/2007)

>   Triển khai chương trình Chính phủ cùng doanh nghiệp hội nhập (14/07/2007)

>   Nhà đầu tư ngoại có thể mua đứt công ty quốc doanh (13/07/2007)

>   Tập đoàn Pavilion International đến khảo sát môi trường đầu tư tại Bình Thuận (13/07/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật