Thứ Hai, 23/07/2007 16:08

Nước mắm Phú Quốc đi Mỹ

Ông Greg Sullivan - Phó Chủ tịch Công ty Unilever Việt Nam cho biết công ty này đang mở rộng xuất khẩu sản phẩm nước mắm Phú Quốc ra thị trường thế giới. Trong những thị trường đã khai thác thành công có Mỹ và Canada vốn rất khó tính về sử dụng nước mắm và yêu cầu cao về tiêu chuẩn chất lượng.

Nhà phân phối quốc tế Unilever đánh giá tiềm năng xuất khẩu của đặc sản nước mắm Phú Quốc rất khả quan và cho biết sẽ tiếp tục thực hiện mở rộng thị trường loại đặc sản của Việt Nam ra các thị trường mới.

Nước mắm Phú Quốc là một trong hai sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được công nhận tên gọi xuất xứ cùng với chè tuyết Mộc Châu. Theo quy định, để đáp ứng các yêu cầu quốc tế về tên gọi xuất xứ thì sản phẩm phải được sản xuất theo đúng phương pháp cổ truyền, tất cả các công đoạn sản xuất kể cả đóng gói thành phẩm ngay tại nơi sản phẩm được mang danh. Đây là nỗ lực lớn của các nhà sản xuất và phân phối để khẳng định chất lượng và uy tín mắm Phú Quốc trong hoàn cảnh nhiều loại nước tương và nước mắm bị phát hiện vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời đáp ứng yêu cầu xuất khẩu sang thị trường khó tính.

Ngay sau khi nước mắm Phú Quốc được công nhận tên gọi xuất xứ, các DN khác đã đầu tư nhà máy đóng chai và phân phối sản phẩm này ra thị trường trong và ngoài nước.

Mới đây, Unilever đã giới thiệu sản phẩm nước mắm Knorr Phú Quốc 100% nguyên liệu tự nhiên. Hiện nhà máy đóng chai nước mắm Knorr Phú Quốc của Unilever đã có công suất 10 - 12 triệu lít mỗi năm.

Nước mắm Phú Quốc phải được sản xuất theo đúng qui trình sản xuất nước mắm truyền thống với nguyên liệu đầu vào là cá cơm. An toàn vệ sinh được thực hiện nghiêm ngặt từ khâu đánh bắt và bảo quản cá ngoài khơi, loại bỏ tạp chất, rửa sạch... Cá nguyên liệu sau đó được đưa vào thùng chượp bằng loại gỗ đặc biệt, trên mặt thùng phủ một lớp muối dày, kéo dài khoảng 12 tháng để có được sản phẩm cuối cùng là nước mắm. Quy trình đóng chai cũng được thực hiện trên dây chuyền đảm bảo an toàn vệ sinh và giám sát chặt chẽ theo các tiêu chí cao nhất, đáp ứng các yêu cầu cao nhất về an toàn cho người tiêu dùng và xuất khẩu.

VietNamNet

Các tin tức khác

>   Đổi "đời" hàng lậu ở cửa khẩu Mộc Bài (23/07/2007)

>   Hàng điện máy giảm giá, có giảm chất lượng? (23/07/2007)

>   Ra mắt mạng các sàn giao dịch bất động sản VN (23/07/2007)

>   Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu về xuất khẩu gạo (23/07/2007)

>   Ra mắt Mạng các sàn giao dịch bất động sản VN (23/07/2007)

>   Sân bay Liên Khương tiếp nhận được Airbus (23/07/2007)

>   Bình Thuận: Chấm dứt việc gửi giấy mời họp bằng đường bưu điện (23/07/2007)

>   Được vay tiền đầu tư công nghệ sạch (23/07/2007)

>   Nuôi thủy sản ở ĐBSCL: Loay hoay phát triển (23/07/2007)

>   Giá cả tăng không phải do WTO (23/07/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật