Chủ Nhật, 15/07/2007 22:31

Malaixia có thể dẫn đầu thị trường thực phẩm chế biến và đồ uống tại châu Á - Thái Bình Dương

Ngày 12/7 phát biểu tại Hội chợ Thương mại về Thực phẩm và Đồ uống Malaixia lần thứ 8 và Hội thảo Kinh tế Nông Sinh học Quốc tế Malaixia lần thứ ba tại Cuala Lămpơ, Thủ tướng Malaixia Abdullah Ahmad Badawi khẳng định Malaixia có đủ khả năng và tiềm năng để dẫn đầu thị trường xuất khẩu thực phẩm chế biến và đồ uống tại khu vực châu Á- Thái Bình Dương.

Theo Thủ tướng Badawi, Malaixia đang có vị trí thuận lợi trong việc cung cấp thực phẩm đáp ứng các nhu cầu tại khu vực châu Á- Thái Bình Dương. Khu vực này là thị trường thực phẩm đông lạnh chế biến lớn thứ ba thế giới, trong khi đó thế giới đang nhập khẩu 85% nhu cầu về thực phẩm chế biến của khu vực này. Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) cũng cho rằng sự thay đổi lớn nhất trong việc nhập khẩu các sản phẩm này được thể hiện tại các quốc gia đang phát triển, như Trung Quốc, Inđônêxia, Malaixia và Thái Lan. Do vậy, khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã tạo ra nhiều cơ hội trong lĩnh vực chế biến thực phẩm và đồ uống.

Thủ tướng Badawi cho rằng để dẫn đầu thị trường xuất khẩu sản phẩm thực phẩm chế biến và đồ uống tại khu vực châu Á- Thái Bình dương, các doanh nghiệp Malaixia cần chú trọng 5 vấn đề: chuẩn bị tham gia vào cuộc cạnh tranh; nắm bắt tường tận thị trường; tìm kiếm các biện pháp làm tăng giá trị; tập trung vào các lĩnh vực mà Malaixia có khả năng cạnh tranh và kinh doanh tốt; và xây dựng tính cạnh tranh trên tinh thần hợp tác. Ngoài ra, các nhà doanh nghiệp Malaixia cần chú ý đến sự hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, chẳng hạn lĩnh vực công nghệ sinh học có nhiều tiềm năng tạo ra chất lượng thực phẩm tốt hơn.

TTXVN

Các tin tức khác

>   IMF: Kinh tế Inđônêxia sẽ tăng trưởng trên 6% năm 2007 (14/07/2007)

>   Inđônêxia sẽ thay đổi hệ thống tính giá dầu (14/07/2007)

>   Các công ty Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Lào (13/07/2007)

>   Malaixia tổ chức hội chợ và hội nghị chuyên đề dầu cọ tại châu Phi (13/07/2007)

>   Phát hiện mỏ khí đốt lớn ở Vịnh Martaban của Mianma (12/07/2007)

>   Singapore tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp tại nước ngoài (11/07/2007)

>   Malaixia tổ chức hai triển lãm công nghiệp của ASEAN (11/07/2007)

>   Triển vọng hợp tác ngành cao su Việt Nam-Malaysia (11/07/2007)

>   Nhật Bản và Inđônêxia dự kiến sẽ ký FTA vào tháng 8/07 (10/07/2007)

>   Triển vọng xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản các công ty phụ tùng ô tô Malaixia (09/07/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật