Chủ Nhật, 15/07/2007 23:36

Lòng tin người tiêu dùng Nhật Bản xuống mức thấp nhất trong 30 tháng qua

Văn phòng Nội các Nhật Bản (CO) ngày 11/7 cho hay, chỉ số lòng tin người tiêu dùng Nhật Bản đã giảm xuống 45 điểm trong tháng 6/07, mức thấp nhất kể từ tháng 12/04, so với 47,3 điểm trong tháng 5/07, do người tiêu dùng lo ngại về giá xăng dầu và giá các mặt hàng khác tăng lên. Đây là tháng thứ hai liên tiếp, chỉ số lòng tin của người tiêu dùng của Nhật Bản giảm.

Trưởng phòng Thống kê kinh doanh của CO, Itsushi Tachi, cho hay giá các sản phẩm lọc dầu tăng lên là lý do lớn nhất để người tiêu dùng thận trọng hơn so với hồi tháng 8/07.

Trong tháng 6/07, giá các mặt hàng, từ nước xốt mayonne và giấy vệ sinh đến giá đồ ăn nhanh của McDonald tại các thành phố chủ chốt đều tăng lên. Công ty thực phẩm Ajinomoto Co. hồi cuối tháng 5/07 đã tăng giá mayonne - lần tăng đầu tiên trong 17 năm, do chi phí dầu thực vật tăng lên.

Kinh tế Nhật Bản hiện đang trong đà phục hồi dài nhất kể từ Thế chiến II, nhưng tăng trưởng chủ yếu xuất phát từ khu vực công ty, trong khi người tiêu dùng vẫn miễn cưỡng tăng chi tiêu sau nhiều năm "thắt chặt hầu bao".

Điều tra lòng tin người tiêu dùng được tiến hành với 6.720 hộ gia đình. Kết quả trên 50 điểm có nghĩa là lòng tin của người tiêu dùng vào tình hình kinh tế gia tăng, còn dưới 50 điểm là lòng tin của người tiêu dùng vào các điều kiện kinh tế trở nên sa sút.

AFP

Các tin tức khác

>   Tập đoàn Orix tiến hành đầu tư vào bất động sản ở nước ngoài (15/07/2007)

>   Dân Mỹ không thể thiếu hàng Trung Quốc (15/07/2007)

>   TQ điều chỉnh tăng trưởng GDP năm 2006 lên 11,1% (15/07/2007)

>   Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc nâng lãi suất lên 4,75% (14/07/2007)

>   EU và Angiêri đạt được thỏa thuận về các hợp đồng bán khí đốt (14/07/2007)

>   Giá dầu tuần qua tăng mạnh mẽ (14/07/2007)

>   Google bị yêu cầu đổi thương hiệu (14/07/2007)

>   BOK nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc năm 2007 (14/07/2007)

>   Trộm 300 triệu USD của ngân hàng (13/07/2007)

>   LG. Philips LCD trở lại làm ăn có lãi (13/07/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật