Thứ Tư, 18/07/2007 09:17

CTCP gạch ngói gốm Mỹ Xuân: Khẳng định độ “chín”

Ngày 10/7/1997 những viên gạch, ngói đất sét nung đầu tiên của Cty CP gạch ngói gốm Mỹ Xuân (Cty Mỹ Xuân) chính thức được ra lò. Đúng 10 năm sau, ngày 10/7/2007 những viên gạch đất sét nung đầu tiên của dây chuyền sản xuất thứ 3 do Cty đầu tư cũng ra lò, đưa tổng công suất hàng năm đạt khoảng 75 triệu sản phẩm theo quy chuẩn/năm.

Vào thời điểm giữa những năm 90 cả nước đã có hàng chục nhà máy tuynen với mô hình giống như của Cty Mỹ Xuân được đầu tư và đi vào hoạt động. Nhưng hầu hết các nhà máy đó đều hoạt động kém hiệu quả, thậm chí đã có nơi phải giải thể hoặc bán lại vì bị thua lỗ kéo dài. Tuy nhiên, ở Cty Mỹ Xuân lại khác. Cty không ngừng phát triển, đầu tư nâng cấp lên 3 đây chuyền sản xuất với rất đa dạng về dòng sản phẩm và đang tiếp tục triển khai mở rộng hoạt động với việc mua lại một số nhà máy, dây chuyền sản xuất gạch đang hoạt động nhưng kém hiệu quả tại TP HCM và Bình Dương. Điều này đã khiến không ít người đặt câu hỏi: Liệu có điều kỳ diệu nào dành cho Cty Mỹ Xuân?

Ưu tiên chất lượng...

Ông Lưu Ngọc Thanh - GĐ Cty Mỹ Xuân nói: "Với bất cứ một sản phẩm nào thì yếu tố đầu tiên để dẫn đến những thành công là chất lượng. Chúng tôi cũng phải là trường hợp ngoại lệ...". Nhờ vào xác định được điểm cốt lõi đó nên ngay trong việc đầu tư dây chuyền sản xuất gạch ngói đầu tiên Cty Mỹ Xuân đã mạnh dạn đầu tư 22,5 tỷ đồng, công suất 25 triệu viên/năm.

Chỉ trong một thời gian ngắn sản phẩm của Mỹ Xuân lọt vào tầm ngắm của khách hàng tại thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai và cả thị trường khó tính như TP HCM. Nhận thấy được nhu cầu của thị trường ngày càng lớn năm 2001 Cty Mỹ Xuân đã quyết định đầu tư dây chuyền sản xuất thứ 2 với công suất thiết kế lên 37 triệu viên sản phẩm quy chuẩn/năm, đồng thời nâng tổng kinh phí đầu tư lên 33 tỷ đồng. Càng hoạt động "độ chín" của những viên gạch Mỹ Xuân trên thị trường càng thêm khẳng định và chiếm lĩnh thị phần trên thị trường. Vào thời điểm năm 2006, các sản phẩm gạch ngói của Mỹ Xuân được tiêu thụ 75% tại Bà Rịa - Vũng Tàu, chiếm 50% thị phần và khoảng 10% thị phần tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP HCM.

Đa dạng sản phẩm

Đầu năm 2004, Cty Mỹ Xuân chính thức đi vào hoạt động theo mô hình cổ phần hóa. Đây là một trong những chìa khóa mở ra những thành công thực sự và khẳng định mạnh mẽ hơn thương hiệu Mỹ Xuân trên thị trường và trong giới vật liệu xây dựng.

Đồng thời Cty bắt đầu quá trình đa dạng hóa sản phẩm với việc đầu tư dây chuyền sản xuất ngói xi măng màu công nghệ Italia - công suất thiết kế 2 triệu viên/năm với tổng vốn đầu tư gần 10 tỷ đồng. Trong 2 năm 2005 - 2006 các sản phẩm của Cty Mỹ Xuân đã liên tiếp "lượm" được những thành công lớn như: Hàng VN chất lượng cao... và đặc biệt tháng 9/2006 sản phẩm và thương hiệu Mỹ Xuân được nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt.

Ông Lưu Ngọc Thanh cho biết: "Một trong điểm khiến chúng tôi đầu tư vào dây chuyền sản xuất thứ 3 là liên tục trong các năm gần đây hầu như bị "cháy" hàng. Thậm chí có thời điểm nhà máy tăng cường sản xuất 3 ca mới đáp ứng lượng hàng đặt của khách hàng. Đây là một hướng đi mới và chúng tôi cũng không thể phụ lòng khách hàng mong chờ vào sản phẩm Mỹ Xuân".

Theo DDDN

Các tin tức khác

>   ĐBSCL: Cty đầu tư Tài chính đầu tiên đi vào hoạt động (18/07/2007)

>   "Câu chuyện" cổ phần hóa bệnh viện về đâu? (18/07/2007)

>   Bất lợi nếu hoãn các đợt IPO (18/07/2007)

>   Chấp thuận nguyên tắc việc chào bán cổ phiếu của Cty cổ phần CAFICO Việt Nam (17/07/2007)

>   Thông tin đăng ký làm đại lý đấu giá của Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (17/07/2007)

>   Đối ngoại bằng cổ phiếu: “tảng băng” chìm (17/07/2007)

>   HIDICO đấu giá bán phần vốn Nhà nước (17/07/2007)

>   May Sài Gòn 2 phát hành thêm cổ phần, tăng vốn điều lệ (17/07/2007)

>   CTCP Sài Gòn Givral tăng vốn điều lệ và bổ sung ngành nghề kinh doanh (17/07/2007)

>   CTCP Bông Sen tăng vốn điều lệ (17/07/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật