Làn sóng ô tô Nhật Bản tại thị trường Nga
Theo báo Yomiuri, sự ưa chuộng ô tô Nhật Bản tại Nga đang ngày càng tăng nhờ mức sống của người dân ngày càng được nâng cao.
Ngoài ra, sự ảnh hưởng của "làn sóng văn hóa Nhật Bản" khiến cho nhu cầu mua sắm xe hơi của Nhật Bản tại Nga cũng tăng lên. Điều này cũng khiến cho các hãng xe ô tô của Nhật Bản như Toyota, Nissan, Mitsubishi tích cực triển khai nghiên cứu khả năng mở rộng sản xuất tại các nhà máy ở Nga để đáp ứng nhu cầu đang lên ở thị trường này.
Tại thị trường Nga hiện nay, dòng ô tô loại nhỏ Lancer của Mitsubishi đang được ưa chuộng nhất. Riêng trong tháng 3 vừa qua, đã có tới 80 người đến tổng đại lý của hãng để đăng ký mua ngay loại xe này. Mitsubishi đã bắt đầu quá trình xuất khẩu xe hơi vào Nga từ năm 1992 và dòng xe Lancer được xem như là dòng xe tiêu biểu của hãng tại thị trường Nga. Trong năm 2006, Mitsubishi đã bán được 45.000 chiếc và Lancer trở thành dòng xe được tiêu thụ hàng đầu của hãng tại Nga.
Theo công ty thông tin dịch vụ ô tô của Mỹ R.L. Polk, trong số 1,81 triệu ô tô mới được bán tại thị trường Nga, ô tô của Nhật Bản là 330.000 chiếc và tỷ lệ tăng trong vòng 5 năm qua của các doanh nghiệp ô tô Nhật Bản tại thị trường này đã tăng 17 lần, trong khi tỷ lệ tăng chung của các doanh nghiệp ô tô tại Nga chỉ là 1,8 lần.
TTXVN
|