JetBlue đứng đầu các hãng hàng không giá rẻ
Công ty nghiên cứu thị trường J.D. Power and Associates vừa công bố nghiên cứu về mức độ thỏa mãn của khách hàng về các hãng hàng không Bắc Mỹ năm 2007 cho hay, bất chấp việc nhiều chuyến bay bị chậm hay bị hủy hồi tháng 2/07 do thời tiết xấu và trục trặc hệ thống máy tính trong năm qua, hãng hàng không JetBlue Airways vẫn giữ vững vị trí là hãng hàng không giá rẻ hàng đầu của Mỹ.
Nghiên cứu và đánh giá về mức độ thỏa mãn của các hành khách (khoảng gần 10.000 hành khách trong thời gian từ 4/06-4/07) đối với các hãng không Mỹ đã được tiến hành trên cơ sở 7 tiêu chí, gồm chi phí và giá vé, đội bay, phục vụ chuyến bay, máy bay, lên xuống máy bay/hành lý, nhập cảnh và đăng ký mua vé máy bay.
Như vậy, JetBlue Airways được xếp vị trí cao nhất xét về tổng thể trong năm thứ ba liên tiếp, đồng thời giữ vị trí cao nhất trong số các hãng hàng không chi phí thấp trong năm 2006 và 2007. Các hãng hàng không chi phí thấp là các hãng sử dụng máy bay cabin đơn với giá vé thấp.
Trong bảng xếp hạng năm nay, JetBlue Airways đã giành được 810 điểm trên thang điểm 1.000 về mức độ thỏa mãn của khác hàng, tiếp theo là các hãng Frontier Airlines với 750 điểm, Southwest Airlines với 744 điểm và AirTran Airways với 721 điểm.
Trong khi đó, Continental Airlines tiếp tục giữ vị trí cao nhất trong số các hãng hàng không truyền thống, tức là các hãng có giá vé thông thường và máy bay nhiều cabin, với tổng số 704 điểm về mức độ thỏa mãn của các khách hàng. Đứng sau Continental Airlines là Delta Air Lines, American Airlines và Alaska Airlines với theo thứ tự 680 điểm, 670 điểm và 668 điểm.
THX
|