Best Buy sẽ mở rộng thị phần tại thị trường Trung Quốc
Một nhân viên cấp cao của tập đoàn Best Buy (Mỹ), nổi tiếng với chuỗi cửa hàng kinh doanh các Best Buy sẽ mở rộng thị phần tại thị trường Trung Quốc
sản phẩm điện tử, cho biết tập đoàn sẽ mở rộng sự hiện diện tại thị trường Trung Quốc nhằm tăng doanh số bán đang bùng nổ tại đây. Best Buy mới bước vào thị trường này năm 2006.
Best Buy đang có mục tiêu mở từ 8 đến 10 của hàng mới tại Thượng Hải trong 18 tháng tới. Hồi tháng 1/07, tập đoàn đã khai trương cửa hàng đầu tiên ở Trung Quốc tại khu thương mại Thượng Hải.
Kế hoạch mới nhất nói trênđặt mục tiêu tham vọng lớn hơn nhiều so với trước đó là mở thêm 3 cửa hàng tới giữa năm 2008.
Giám đốc điều hành Best Buy, Robert Willett, trả lời phỏng vấn các phóng viên, đã cho biết: Doanh số bán các mặt hàng như sản phẩm điện tử " Rạp hát trong nhà" (home theatre), các sản phẩm trong nhà bếp và một số sản phẩm khác tại Thượng Hải đã vượt quá sự mong đợi của tập đoàn.
Best Buy với 1.000 đại lý khắp nước Mỹ và Canađa đã hồi tháng 5vừa qua đã mua lại phần lớn tập đoàn bán lẻ hàng điện tử Jiangsu Five Star Appliance lớn thứ tư Trung Quốc.
AFP
|