Thứ Sáu, 08/06/2007 00:29

Hoàng Anh Gia Lai đầu tư lớn vào 3 ngành chủ lực

Quí I/2008, cổ phiếu công ty cổ phần hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ chính thức lên sàn giao dịch. Qua ĐTCK, ông Đoàn Nguyên Thu, phó tổng giám đốc HAGL muốn cung cấp cho nhà đầu tư một số thông tin về hoạt động và chiến lược kinh doanh của HAGL.

Là một tập đoàn đa ngành, trong giai đoạn tới, HAGL sẽ tập trung vào các ngành mũi nhọn nào, thưa ông?

HAGL hoạt động trên rất nhiều lãnh vực. Đại hội cổ đông của chúng tôi mới đây đã nhất trí thông qua và sẽ tập trung vào các ngành, nghề hiện nay đang có lợi thế cạnh tranh là: kinh doanh bất động sản (căn hộ cao cấp tầm trung); xây dựng nhà máy thủy điện; trồng 20.000 héc-ta cao su tại Lào. Trong đó lãnh vực bất động sản là ngắn hạn; thủy diện là trung hạn và cao su là dài hạn. các lãnh vực này sẽ bổ sung và hỗ trợ cho nhau. Hiện các dự án bất động sản của chúng tôi đang mang lại lợi nhuận khá lớn. Thí dụ căn hộ cao cấp New Saigon với hơn 1.120 căn hộ đã bán hết trong vòng chưa đầy một tháng với giá 16.2 triệu/m2, tính ra lời tới 40%/năm. Một thời gian nữa, khi thị trường bất động sản chững lại, lúc đó, thủy điện và cao su sẽ lại cung cấp vốn.

Một số nhà đầu tư và khách hàng có quan tâm tới thông tin: dự án căn hộ cao cấp HAGL I và II tại quận 7, TP. HCM triển khai hành công, trong đó công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai có góp vốn 50%?

Về dự án này, tôi khẳng định chỉ có vốn riêng của HAGL, ngoài ra không có công ty nào tham gia góp vốn, góp nguyên vật liệu cũng như không tham gia vào quá trình triển khai xây dựng.

HAGL chọn 3 ngành làm mũi nhọn kinh doanh là dựa trên những lợi thế nào thưa ông?

Có thể nói, đây là những ngành hiện đang tạo ra lợi nhuận và bền vững. Ngoài lợi thế đó, HAGL còn có những lợi thế riêng bởi chuyên về sản sản xuất vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp từ gỗ và đá granit. Các căn hộ được xây từ vật liệu do chính mình sản xuất ra, chắc chắn sẽ vừa rẻ hơn, vừa đảm bảo chất lượng hơn. Chúng tôi có một đội ngũ 2.000 công nhân viên xây dựng, nội thất chuyên nghiệp, có kinh nghiệm, đảm bảo kiểm soát được tiến độ và chất lượng cho các công trình thi công. Gỗ cao su trồng sau này cũng sẽ được sử dụng làm nguyên liệu sản xuất. Còn về lĩnh vực điện theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), cho tới 30 năm nữa nước ta vẫn còn thiếu điện vì nhu cầu sử dụng ngày càng tăng. Hiện EVN chỉ đủ điện cung cấp cho một phần nhu cầu và vẫn phải nhập điện. Các nhà đầu tư nước ngoài lại chủ yếu quan tâm xây dựng nhà máy nhiệt điện.

Nếu tôi là nhà đầu tư quan tâm đến cổ phiếu HAGL, ông có thể cho những lời khuyên như thế nào?

Việc chọn mua cổ phiếu thế nào là tùy vào ý thích và sự tính toán của nhà đầu tư. Nhưng dù sao cũng phải chú ý đến một số yếu tố “cần” và “đủ” để đánh giá hiệu quả kinh tế, giá trị cổ phiếu của doanh nghiệp mình quan tâm. Đó là: đội ngũ quản trị, lịch sử công ty, thương hiệu, hiệu quả kinh doanh…

Về HAGL, tôi xin cung cấp một số thông tin ngắn gọn: chúng tôi có một đội ngũ quản trị giàu kinh nghiệm, gắn bó, và đã đang tiếp tục được đào tạo bài bản. HAGL có bề dày 17 năm hoạt động sản xuất, kinh doanh, và ngày càng lớn mạnh cả về số lượng ( Đội ngũ hơn 7.000 CBCNV) ; hiệu quả kinh doanh ngày một cao; lĩnh vực kinh doanh, địa bàn hoạt động ngày càng mở rộng và đang triển khai đầu tư ra nước ngoài. Thương hiệu HAGL được nhiều người biết đến cả trong và ngoài nước.

hagl.com.vn

Các tin tức khác

>   SeABank thông báo về kết quả đấu giá và mua cổ phần Bảo Việt (07/06/2007)

>   Thông tin đăng ký làm đại lý đấu giá của Cty Nhiệt điện Bà Rịa (lần 2) (07/06/2007)

>   5 tháng đầu năm: Eximbank đạt 260 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế (07/06/2007)

>   Vodafone vào Việt Nam: “Cơ hội lớn đến từ CPH” (07/06/2007)

>   Thị trường OTC sẽ bớt rủi ro (07/06/2007)

>   CPH: Chủ trương - chính sách mới (07/06/2007)

>   Southern Bank tổ chức ĐHCĐ năm 2006 (06/06/2007)

>   Thông tin về việc đấu giá bán cổ phần lần đầu của Vungtau Intourco Resort (06/06/2007)

>   CPH Bình Dân: Ngành y tế “cầm đèn chạy trước ô tô” (06/06/2007)

>   Thông tin đăng ký tham gia đấu giá cổ phần VungTau Intourco Resort (06/06/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật