Thứ Năm, 28/06/2007 07:19

Hàng loạt ATM Vietcombank bị tê liệt

Ông Huỳnh Song Hào, Phó giám đốc Ngân hàng Ngoại Thương (Vietcombank) chi nhánh TP HCM cho biết, hôm 23/6 vừa qua, tuyến cáp quang ATM của Vietcombank đã bị đứt, dẫn đến hàng loạt máy rút tiền bị ngưng hoạt động trong 4 ngày.

Nguyên nhân là do đội thi công tuyến đường Trần Hưng Đạo, đoạn Trung tâm thương mại Nguyễn Kim đã đào trúng hệ thống cáp của ngân hàng. Cùng thời điểm đó, hệ thống cáp dự phòng cũng bị đứt kết nối. 

Ông Hào cho biết, tuyến cáp trên nối từ Trung tâm xử lý tin học của Vietcombank tại đường Bùi Thị Xuân đến hội sở phía Nam của ngân hàng tại 29 Bến Chương Dương, quận 1, dài khoảng 3 km, được ngân hàng thuê của Bưu điện Thành phố từ năm 2004.

Tuyến cáp đứt dẫn đến việc dữ liệu truyền từ Trung tâm xử lý tin học của ngân hàng đến các máy bị tê liệt. Phạm vi ảnh hưởng là 4 máy tại cụm Bùi Thị Xuân và những máy nằm trong hệ thống này, trải dài trong quận 1, quận 3 thuộc các tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Trương Định, Sương Nguyệt Ánh...

Ngay khi sự cố xảy ra, Vietcombank đã báo ngay với Bưu điện Thành Phố và đơn vị này đã cử kỹ sư xuống kiểm tra và đã khắc phục xong vào chiều qua, ông Hào nói thêm.

Khách hàng không thể rút tiền

Tuy nhiên, theo ghi nhận của VnExpress, tới 10 giờ tối hôm qua 26/6, nhiều máy rút tiền khu vực quận 1 vẫn chưa thể hoạt động được. Anh An Nhơn, nhân viên của một Công ty viễn thông tối qua đi rút tiền nhưng máy ATM trên đường Trương Định vẫn báo lỗi. Vòng qua cụm máy trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 tình trạng cũng tương tự. Cùng thời điểm, máy rút tiền tự động trên đường Bùi Thị Xuân vẫn hoạt động nhưng lượng người chờ rút tiền quá đông, không thể nào chen chân được. Một số khách quốc tế có nhu cầu tiền mặt để thanh toán cũng lắc đầu ngao ngán.

Chị Tuyền, nhà ở chung cư Nguyễn Trãi, quận 1 phản ánh, thời gian gần đây chị chỉ có thể rút tiền chứ không thể nào thanh toán tiền điện nước thông qua ATM của Vietcombank. Máy báo lỗi và nếu không bấm nút cancel thì máy vẫn "ngậm" thẻ trong vòng 5-7 phút.

Lý giải cho vấn đề trên, người phụ trách bộ phận thẻ Vietcombank thừa nhận, thời gian gần đây nhà cung cấp kết nối cho dịch vụ thanh toán tự động của ngân hàng thay đổi trụ sở, dẫn đến phải chạy lại đường dây và máy chủ nên tất cả việc thanh toán bị gián đoạn.

"Thêm vào đó, cáp được chôn dưới mặt đất, khi mật độ xe cộ qua lại lớn sẽ tạo ra dư chấn, do đó dễ khiến việc giao dịch hay bị gián đoạn", Phó giám đốc Vietcombank giải thích thêm.

VNE

Các tin tức khác

>   Chỉ một nửa tiền hỗ trợ của ADB được giải ngân (28/06/2007)

>   Đối thoại trực tuyến với các Quỹ tín dụng nhân dân (27/06/2007)

>   Hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam: Đổi mới và không ngừng phát triển (27/06/2007)

>   Giảm nhẹ mức phạt chậm nộp tiền thuế (27/06/2007)

>   Hợp tác để gia tăng giá trị (27/06/2007)

>   Tăng cường cơ hội tiếp cận tín dụng cho doanh nghiệp (27/06/2007)

>   Tin vắn Kinh tế nổi bật ngày 27/6 (27/06/2007)

>   Vàng bất ngờ giảm giá mạnh (27/06/2007)

>   93% ngân hàng muốn nhận thế chấp bằng bất động sản (27/06/2007)

>   Tổ chức tài chính nước ngoài được mua DN nhà nước (27/06/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật