Châu Á - Động cơ tăng trưởng của Coca-Cola
Trả lời phỏng vấn hãng tien Mỹ AP hôm 24/6, ông Neville Isdell, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành hãng đồ uống lớn nhất thế giới Coca-Cola (có trụ sở tại Atlanta, Georgia, Mỹ) khẳng định, Châu Á sẽ là động lực mạnh nhất thúc đẩy sự tăng trưởng của hãng trong 10 năm tới.
Ông cho biết thêm, Coca-Cola đã bỏ lỡ các cơ hội tại Châu Á do không đầu tư thích đáng vào châu lục này trong quá khứ.
Kết quả kinh doanh của Coca-Cola trong quý I/07 khá khả quan, với mức lợi nhuận tăng trưởng 14%. Doanh số bán tăng 6% -mức tăng cao nhất kể từ năm 2002.
Ông Isdell cho biết, trong 12 tháng qua, Coca-Cola đã đầu tư hơn 1 tỷ USD vào Châu Á, đặc biệt là vào Philíppin, Trung Quốc, Ấn Độ và Inđônêxia. Thị phần của Coca-Cola tại thị trường đồ uống không cồn ở Châu Á -hiện ở mức dưới 20%- dự kiến sẽ tăng trong 5 năm tới.
Đầu tháng 6/07, Coca-Cola đã mua hãng Vitaminwater (nhà sản xuất Glaceau) với giá 4,1 tỷ USD.
Theo ông Isdell, ngành công nghiệp nước giải khát tại Ấn Độ sẽ bị tụt hậu 5 năm do thông tin về việc nước được sử dụng làm nước giải khát bị nhiễm thuốc trừ sâu. Các xét nghiệm sau đó cho thấy thông tin này không có cơ sở. Tuy nhiên, ông Isdell cho biết Coca-Cola tin rằng hãng sẽ phục hồi tại thị trường này. Bằng chứng là trong quý I/07, Coca-Cola đã đạt mức tăng trưởng 2 chữ số tại Ấn Độ. Coca-Cola có 275 dự án thu nước mưa tại Ấn Độ, và 25 dự án sẽ được khởi động trong năm nay.
AP
|