Thứ Ba, 29/05/2007 17:33

Vái Trời cho CPH Bệnh viện Bình Dân!

Tại Hội thảo quốc gia về thí điểm cổ phần hóa bệnh viện công diễn ra ở TP.HCM cuối tuần qua, ông Phạm Viết Muôn, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính Phủ kiêm Phó trưởng ban thường trực Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp khẳng định, hiện nay UBND TP.HCM chưa trình Đề án thí điểm cổ phần hóa bệnh viện lên Thủ tướng Chính phủ, nghĩa là hiện vẫn chưa có Đề án chính thức cổ phần hóa Bệnh viện Bình Dân.

Ông Muôn nhấn mạnh rằng: “Quan điểm của Chính phủ là cái gì không có lợi cho dân thì sẽ không làm. Việc cổ phần hóa Bệnh viện Bình Dân cũng vậy. Nếu Đề án cổ phần hóa không khả thi thì Chính phủ sẽ không phê duyệt”.

Như vậy, việc cổ phần hóa hay không cổ phần hóa Bệnh viện Bình Dân đến giờ này vẫn chỉ dừng lại ở mức độ 50-50, thậm chí quan điểm không đồng tình cổ phần hóa bệnh viện công nhiều hơn. Nếu Đề án cổ phần hóa Bệnh viện Bình Dân không khả thi, Chính phủ sẽ không phê duyệt mà sẽ chọn một hướng đi mới, còn Bệnh viện Bình Dân trở lại hiện trạng ban đầu.

Song, đối với không ít nhà đầu tư (chưa có số liệu thống kê, nhưng thực tế cho thấy, số lượng người mua rất nhiều) lâu nay mua, bán “suất cổ phần ưu đãi” của Bệnh viện Bình Dân, lúc này tâm trạng đang như “ngồi trên đống lửa”. Anh Đông, nhân viên một công ty cấp nước cho biết, mấy ngày qua đọc báo thấy thông tin chưa có Đề án cổ phần hóa Bệnh viện Bình Dân và có khả năng Bệnh viện sẽ không được cổ phần hóa, khiến anh chạy đôn chạy đáo tìm cách rao bán 3.000 suất cổ phần đang nắm giữ, nhưng không cách nào bán được, bởi số cổ phần mà anh Đông đang nắm giữ thực chất chỉ là một mảnh giấy tay không có giá trị pháp lý.

Tương tự, trường hợp chị T. đang công tác tại một phòng khám đa khoa cũng đang “điên đầu” với  5.000 suất cổ phần của Bệnh viện Bình Dân, mà chị  mua với giá dao động từ 50.000 đến 60.000 đồng/cổ phần. Chị T. cho biết, nếu Bệnh viện Bình Dân không được cổ phần hóa thì lãnh đạo Bệnh viện cũng có lỗi, bởi căn cứ để chị quyết định mua cổ phần lúc đó, là được người giới thiệu mua photocopy chứng minh nhân dân của người bán và đưa chị đến Phòng hành chính của Bệnh viện Bình Dân - nơi niêm yết danh sách cán bộ, nhân viên của Bệnh viện được mua cổ phần ưu đãi có chữ ký, dấu mộc của Giám đốc Bệnh viện, để xác minh đối chiếu. “Nếu chưa chắc chắn được cổ phần hóa hay không, vì sao lại đưa ra danh sách này?”, chị T. đặt nghi vấn.

Cũng theo chị T. chính vì danh sách này đã khiến không chỉ riêng chị mà nhiều người khác cũng tham gia mua bán cổ phần của Bệnh viện Bình Dân rất sôi động. Và hiện nay, trong thời gian chờ đợi quyết định cuối cùng về việc nên hay không nên cổ phần hóa Bệnh viện Bình Dân, các nhà đầu tư  kém may mắn chỉ còn cách “vái Trời cho cổ phần hóa Bệnh viện Bình Dân”.

ĐTCK

Các tin tức khác

>   Thí điểm cổ phần hóa Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM (29/05/2007)

>   Bán đấu giá CP lần đầu ra bên ngoài của Cty Thủy sản Nam Việt (29/05/2007)

>   Kết quả đấu giá bán cổ phần của Cty Cổ phần Giày An Lạc (29/05/2007)

>   Thông báo thay đổi thời gian đấu giá của Vincom (29/05/2007)

>   Cổ phần hoá Tập đoàn Dệt may (29/05/2007)

>   Lý thuyết trò chơi trong cổ phần hóa (29/05/2007)

>   Cổ đông nhỏ Vipco lại bị xử ép (28/05/2007)

>   20.368 nhà đầu tư đăng ký đấu giá mua cổ phần Tổng Công Ty Bảo Hiểm Việt Nam (28/05/2007)

>   Nhiều nhà đầu tư lớn muốn trở thành đối tác của Vincom (28/05/2007)

>   DN thuộc tổng công ty chưa phải chuyển vốn nhà nước về SCIC (28/05/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật