Thứ Sáu, 25/05/2007 10:03

Savico: Định hướng ba mũi giáp công

Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2007 vừa được tổ chức, Công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico) đã khẳng định chiến lược phát triển công ty trong thời gian tới, trong đó tập trung vào 3 lĩnh vực: bất động sản, dịch vụ-thương mại, đầu tư tài chính. Savico sẽ tập trung toàn bộ các nguồn lực để thực hiện thành công chiến lược phát triển này trong giai đoạn từ nay đến năm 2015.

Ông Nguyễn Vĩnh Thọ, Tổng Giám đốc Savico cho biết, trong hai năm hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần, ngay từ đầu Savico đã xác định mục tiêu chiến lược phát triển như vậy, nên tổ chức toàn bộ nguồn lực để thúc đẩy cả ba lĩnh vực phát triển.

Cùng lúc, hàng loạt các giải pháp đồng bộ được triển khai trên từng lĩnh vực, trong đó chú trọng phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển của công ty trong giai đoạn 2006-2010 nên đã mang lại thành công đáng kể. Trên mỗi lĩnh vực bất động sản, dịch vụ-thương mại, đầu tư tài chính, đều có các cán bộ quản lý cứng tay điều hành và đã mang lại hiệu quả rõ rệt.

Năm 2006 vừa qua, Savico có những bước phát triển khá thành công, với tổng doanh thu đạt 1.172 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế trên 45 tỷ đồng và chia cổ tức cho cổ đông là 15%.

Năm 2006 cũng là năm tạo ra bước ngoặt mới cho sự phát triển của công ty. Đó là việc cổ phiếu của Savico đã được đăng ký giao dịch tại Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội, với mã chứng khoán là SVC, và là cổ phiếu được đánh giá có tiềm năng hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Cùng năm này, với sự bùng nổ của thị trường chứng khoán, thị trường bất động sản đã có dấu hiệu phục hồi, Savico xác định đây là thời điểm tốt để tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án bất động sản. Công ty nhanh chóng đón đầu cơ hội kinh doanh này bằng cách khởi động phát triển các trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, căn hộ...

Chỉ trong một thời gian ngắn, Savico đã hoàn thành Trung tâm Dịch vụ Thương mại Savico Đà Nẵng, đi vào hoạt động từ tháng 1-2007; xây dựng Trung tâm Dịch vụ Thương mại Cần Thơ, dự kiến đưa vào hoạt động trong quý 2 năm 2007.

Trong lĩnh vực bất động sản, Savico sẽ tập trung thực hiện việc mua quyền sử dụng đất các mặt bằng đã được giao và đang thuê của Nhà nước; triển khai thi công các dự án cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại ở TPHCM tại số 555 Trần Hưng Đạo; 277-279 Lý Tự Trọng và dự án 35 Đồng Khởi...

Đồng thời, Savico thành lập các Ban quản lý dự án để tập trung triển khai các dự án trọng điểm trong năm 2007 như dự án Trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng và căn hộ cho thuê tại 115-117 Hồ Tùng Mậu, quận 1, TPHCM với tổng số vốn đầu tư khoảng 514 tỷ đồng; dự án trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng cho thuê tại 104 Phổ Quang, quận Tân Bình, TPHCM...

Về dịch vụ-thương mại, Savico tập trung chiến lược phát triển ngành ôtô trong toàn hệ thống, nhất là những sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng như Toyota, Ford, Suzuki... đồng thời phát triển mới Trung tâm siêu thị ôtô chuyên kinh doanh ôtô nhập khẩu, phụ tùng linh kiện.

Ngoài ra, Savico còn tập trung xây dựng các dự án trọng điểm hình thành các trung tâm thương mại để tổ chức phân phối các sản phẩm có thương hiệu, nhất là hệ thống máy bán hàng tự động, nâng số lượng máy bán lẻ lên 1.000 máy...

Trong lĩnh vực đầu tư tài chính, công ty tiếp tục đầu tư tài chính dài hạn vào những đơn vị hoạt động có hiệu quả như OCB, Việt Á, SPT...từng bước bổ sung danh mục đầu tư thông qua việc thành lập các công ty quản lý quỹ, thuê mua tài chính, công ty chứng khoán. Ngoài ra, Savico liên kết với các đối tác chiến lược trong lĩnh vực ngân hàng và nghiên cứu phương án cho thuê tài chính đối với ngành ôtô, gắn máy.

Từ những thành quả đã đạt được, năm 2007, Savico tiếp tục hoàn thiện chiến lược kinh doanh, tập trung phát huy những thế mạnh và tiềm lực sẵn có về bất động sản để phát triển chuỗi hệ thống dịch vụ-thương mại, gia tăng tích lũy cho Savico và tiếp tục đầu tư vào các dự án quy mô lớn hơn trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Vĩnh Thọ cho biết, trong năm 2007, Savico tập trung nghiên cứu thành lập các công ty cổ phần tại các thành phố lớn trên cả nước như Công ty cổ phần Savico-Hà Nội, Công ty cổ phần Savico-Đà Nẵng, Công ty cổ phần Savico- Cần Thơ.

Đây sẽ là bước chuẩn bị cho sự phát triển của công ty trong giai đoạn 2010-2015, đưa Savico trở thành công ty đầu tư đa ngành, trong đó tập trung vào 3 lĩnh vực bất động sản, hệ thống dịch vụ-thương mại và đầu tư tài chính.

SGGP

Các tin tức khác

>   Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông năm 2007 của BPC (25/05/2007)

>   Chính thức động thổ Nhà máy TRIBECO Miền Bắc (24/05/2007)

>   Sacombank nhận Giấy chứng nhận chào bán cổ phiếu ra công chúng (24/05/2007)

>   SMC báo cáo tài chính tháng 04 /2007 (24/05/2007)

>   Thông báo về Quyết định xử phạt vi phạm hành chính CTCP Chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh (24/05/2007)

>   Cấp giấy chứng nhận chào bán cổ phiếu ra công chúng cho CTCP Nam Việt (24/05/2007)

>   Về việc phát hành cổ phiếu của TYA (24/05/2007)

>   Quyết định về việc chuyển TTGDCK Tp.HCM thành Sở Giao dịch chứng khoán Tp.HCM (24/05/2007)

>   Cần chuẩn hóa CNTT trong giao dịch chứng khoán (24/05/2007)

>   Đánh thuế thu nhập từ chứng khoán (24/05/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật