Thứ Năm, 24/05/2007 10:56

Quỹ Penm nhắm vào các công ty cổ phần VN

Chỉ sau hai ngày chính thức đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam, Quỹ Private Equity New Markets (Penm) – thuộc Tập đoàn BankInvest - tập đoàn lớn thứ ba của Đan Mạch - đã ký kết hợp đồng chiến lược với hai công ty cổ phần tại VN.

Tại buổi lễ ký kết hợp đồng đối tác chiến lược giữa Tập đoàn BankInvest và Công ty Cổ phần Chế biến gỗ Đức Thành ngày 23-5, ông Hans Christan Jacobsen, Tổng Giám đốc Penm, cho biết Penm sẽ dành khoảng 2/3 tổng số tiền 80 triệu USD của quỹ này để đầu tư vào các công ty cổ phần tư nhân có tiềm năng tại VN.

Chọn đối tác có thương hiệu và quản lý tốt

Với việc ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Chế biến Gỗ Đức Thành, BankInvest cam kết đầu tư 2 triệu USD từ Quỹ Penm (tương đương 32 tỉ đồng) vào công ty này để trở thành thành viên hội đồng quản trị. Ông Hans Christan Jacobsen cho biết, BankInvest sẽ cùng với Đức Thành hoạch định chiến lược phát triển từ 5 đến 10 năm. Trong đó, hỗ trợ Công ty Đức Thành xây dựng lộ trình niêm yết cũng như tư vấn doanh nghiệp để tăng tính cạnh tranh trên thị trường chứng khoán, đồng thời mở rộng quy mô sản xuất, phát triển thị trường, đặc biệt là sang thị trường Đan Mạch.

Trả lời câu hỏi “Vì sao chọn Đức Thành làm đối tác”, ông Hans nhấn mạnh, một trong những tiêu chí của Penm là chọn doanh nghiệp có hệ thống quản lý tốt, chiến lược rõ ràng, nằm trong ngành công nghiệp phát triển và có thương hiệu mạnh. Đức Thành là doanh nghiệp trong ngành chế biến gỗ có thương hiệu, có đội ngũ quản lý năng động. “Con người đứng đằng sau sự phát triển của doanh nghiệp, nên với chúng tôi con người là yếu tố quan trọng khi chọn đối tác. Chúng tôi tin tưởng vào đội ngũ quản lý tại Công ty Gỗ Đức Thành”.

Còn bà Lê Hải Liễu, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT của Gỗ Đức Thành, thì cho rằng, Đức Thành chọn BankInvest vì “chúng tôi cùng một chí hướng là để tìm một đối tác chiến lược, xác định đầu tư lâu dài và nâng giá trị của Đức Thành lên tầm cao mới”. Trước đó, ngày 22-5, BankInvest cũng đã ký hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA (mua 2 triệu cổ phần). Một điều khá thú vị là cả hai đơn vị mà BankInvest vừa ký kết, người quản lý cao nhất đều là phụ nữ.

Sẽ lập quỹ mới để tiếp tục đầu tư vào VN

Là quỹ đầu tư vào công ty cổ phần tư nhân, tại VN, Penm đã đưa ra định hướng khá rõ ràng là sẽ tập trung vào các công ty chưa niêm yết và có khả năng tăng trưởng tốt trong các lĩnh vực tài chính, nông nghiệp, hàng tiêu dùng, du lịch khách sạn, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, bán lẻ. Bắt đầu nghiên cứu thị trường VN từ cuối năm 2006, hiện tại ngoài hai đơn vị đã ký kết, Penm nhắm đến một công ty cổ phần thứ ba của VN và sẽ công bố trong tháng 7 tới. Ông Hans cho biết: “Kinh tế VN đang có nhiều chuyển biến tốt, quá trình cổ phần hóa và thị trường chứng khoán đang phát triển, thu hút mạnh dòng vốn từ các nhà đầu tư nước ngoài. Đó là yếu tố để BankInvest tự tin đầu tư vào VN”. ông cũng tiết lộ, BankInvest sẽ tiếp tục thành lập một quỹ đầu tư mới, quy mô ban đầu khoảng 200 triệu USD để đầu tư vào các công ty cổ phần tại VN. “Chúng tôi khẳng định là luôn có đủ tiền để tiếp tục đầu tư vào những công ty mà chúng tôi thích. Trong một, hai năm nữa, hạng mục cũng như số lượng đầu tư của BankInvest vào VN sẽ rất lớn”- ông Hans khẳng định.

BankInvest là tập đoàn đầu tư lớn thứ 3 tại Đan Mạch với hệ thống hơn 53 ngân hàng trong nước và khu vực. BankInvest hiện đang quản lý hơn 25 tỉ USD, trong đó có 4 tỉ USD đầu tư vào thị trường mới. BankInvest cũng quản lý hơn 10 quỹ đầu tư vào thị trường tư nhân và đã đầu tư vào hơn 50 công ty tư nhân; 45 quỹ hợp tác mua bán công khai và hơn 60 quỹ quản lý tư nhân cho các tổ chức đầu tư.

NLĐ

Các tin tức khác

>   HBC xây dựng Trung tâm Cao ốc văn phòng (24/05/2007)

>   VSE cảnh cáo đại diện 3 công ty chứng khoán (23/05/2007)

>   LBM công bố thông tin về giao dịch cổ phiếu của cổ đông nội bộ (23/05/2007)

>   SFI thông báo kết quả giao dịch cổ đông nội bộ (23/05/2007)

>   ABT thông báo ngày đăng ký cuối cùng (23/05/2007)

>   CII thông báo thay đổi địa điểm đại hội cổ đông (23/05/2007)

>   TDH Giao dịch nội bộ (23/05/2007)

>   TRI Báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu của cổ đông lớn (23/05/2007)

>   TMC: kết quả kinh doanh 4 tháng đầu năm (23/05/2007)

>   DMC trả cổ tức bằng cổ phiếu và phát hành thêm (23/05/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật