Thứ Năm, 24/05/2007 00:17

HBC xây dựng Trung tâm Cao ốc văn phòng

Ngày 19 tháng 5 năm 2005, Công ty LD Phú Mỹ Hưng đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng 2.775m2 đất cho công ty CP Xây dựng Hòa Bình. Đây là khu đất có vị trí thuận lợi ngay giao lộ Nguyễn Lương Bằng  - Trần văn Trà trong trung tâm tài chính – thương mại quốc tế của khu Đô thị mới Phú Mỹ Hưng.

KHU ĐẤT VÀNG VÀ DỰ ÁN CAO ỐC VĂN PHÒNG CHO THUÊ HẠNG A

Trung tâm Đô thị mới Phú Mỹ Hưng rộng 409ha được xem là trái tim của toàn đô thị mới có đầy đủ chức năng của một trung tâm đô thị hiện đại như: “Khu này sử dụng hỗn hợp đa chức năng: Là một T.T Tài Chính, Thương Mại, Dịch Vụ, Công Nghiệp, Khoa Học, Văn Hóa, Giáo Dục, Cư Trú, Giải Trí... hỗ trợ cho sự phát triển nội thành hiện nay và là động lực cho sự phát triển phía nam và đông nam TP”. (Trích QĐ 749/TTg ngày 8/12/1994)

Là cửa ngõ phía Đông vào đô thị mới PMH, T.T đô thị mới Phú Mỹ Hưng bao gồm các khu: T.T Thương Mại Tài Chính Quốc Tế, T.T thương mại, T.T giao dịch chứng khoán, Trung tâm hội nghị và triển lãm quốc tế, Trung tâm mua sắm cao cấp Sài Gòn Paragon, Laurence S.Ting, Broadway, Bệnh viện Pháp – Việt và các trường học quốc tế, khu đô chính, khu ngoại giao đoàn, các cửa hiệu buôn bán, khách sạn quốc tế, các cao ốc văn phòng, các tiện nghi phục vụ đời sống sinh hoạt chất lượng cao. Mỗi đặc thù kiến trúc, chức năng của từng khu sẽ tạo tổng thể một trung tâm đô thị mới năng động.

Khu đất Hòa Bình có khuôn viên 56x50, với mật độ xây dựng xấp xỉ 80%, cao 21 tầng, khu đất vuông vắn này rất thuận tiện bố trí văn phòng phù hợp cho viêc triển khai biến khu đất đẹp này thành một trung tâm cao ốc văn phòng. Dự án cao ốc văn phòng cho thuê trong khu trung tâm tài chính – thương mại quốc tế này, thực sự rất tiềm năng, hướng đến phục vụ khách hàng mục tiêu là những công ty muốn mở rộng qui mô hoạt động, các công ty mới thành lập trong khu vực lân cận. 

Tăng trưởng kinh tế vượt bậc, nguồn vốn đầu tư  FDI tăng mạnh và việc gia nhập WTO đã có tác động tích cực đến thị trường bất động sản nói chung và thị trường văn phòng nói riêng. Tăng trưởng kinh tế dẫn đến tăng nhu cầu thuê mặt bằng văn phòng do số lượng các công ty tăng theo và sự xuất hiện của các loại hình dịch vụ mới. Nhiều dự án xây dựng văn phòng cho thuê đã được khởi công và sẽ hoàn tất cho đến năm 2008 cho thấy thị trường này ngày càng sôi động. Các khu dân cư mới phát triển như khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng  tại Nam Sài Gòn đã cung cấp nhiều mặt bằng cho thuê cho các công ty như ngân hàng, bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe, các công ty kinh doanh hàng tiêu dùng và nhà hàng, điều này sẽ làm gia tăng nhu cầu thuê văn phòng tại khu vực. Ông Lê Viết Hải – Tổng Giám đốc công ty CP Hoà Bình cho biết: “Một trong những nguyên nhân quan trọng mà Hòa Bình đầu tư xây dựng cao ốc văn phòng hạng A, là nguồn vốn đầu tư nước ngoài đổ vào Việt Nam ngày một tăng, kéo theo sự có mặt của các công ty nước ngoài ngày một nhiều và các công ty trong nước có tiềm lực tài chính mạnh cũng muốn chuyển vào các toà nhà văn phòng cao cấp hơn để hưởng các dịch vụ tốt hơn và nâng cao vị thế của mình trên thương trường”.

Dự án Cao ốc văn phòng Hòa Bình tại khu thương mại và tài chính Phú Mỹ Hưng, tổng diện tích xây dựng 40.000m2 sàn xây dựng với tổng số vốn đầu tư đến 500 tỷ đồng, với tiêu chuẩn văn phòng hạng A. Theo thuyết minh của Kiến trúc sư Kudo (người Nhật Bản) - Giám đốc công KYTA (Singapore), kiến trúc Cao ốc văn phòng Hòa Bình được thiết kế theo hướng thân thiện với môi trường và sẽ trở thành một điểm nhấn kiến trúc ở khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng. Cao ốc văn phòng Hòa Bình sẽ khẩn trương triển khai thực hiện trong thời hạn 2 năm. Trong năm 2009 sẽ đưa vào khai thác. Dự kiến năm 2010 lợi nhuận của công ty được hạch toán một phần từ doanh thu cao ốc văn phòng Hòa Bình. Với diện tích cho thuê trên 25.000m2 và theo giá cho thuê văn phòng hiện nay trên 20 USD/m2 tại khu trung tâm này, có thể hình dung doanh thu từ dự án này sẽ rất lớn.

HÒA BÌNH ĐẦU TƯ SANG LĨNH VỰC BẤT ĐỘNG SẢN

Riêng về nhà ở, diện tích xây dựng năm nay lên đến 30.000.000 m2 và dự báo giá trị xây dựng nhà ở lên đến 70.000 tỷ đồng vào năm 2010. Rõ ràng đây là một thị trường đầy tiềm năng của ngành xây dựng và địa ốc. Hướng phát triển của công ty trong việc bảo đảm và nâng cao chất lượng là hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển chung của ngành mà Nhà nước đang khuyến khích nhằm chống lại những tiêu cực trong ngành đưa đến những công trình kém chất lượng. Việc mở rộng phạm vi kinh doanh của Hòa Bình sang lĩnh vực địa ốc nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng cao của nhân dân, giải quyết vấn đề quy hoạch nhà ở và đô thị là một trong những quốc sách mà Nhà nước đang nỗ lực thực hiện

Xu hướng chung của thế giới, các công ty xây dựng đều có xu hướng chuyển sang đầu tư địa ốc, dần dần phát triển mở rộng sang nhiều lĩnh vưc kinh doanh có liên quan khác nhằm khai thác tính hiệu quả trong việc sử dụng các nguồn lực.

SỰ TĂNG TRƯỞNG VÀ PHÁT TRIỂN CỦA HÒA BÌNH

Là nhà thầu tổng hợp đầu tiên niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP HCM tháng 12 năm 2006, Hòa Bình đã có nhiều cơ hội tốt trong việc tham gia nhiều dự án với tư cách là nhà thầu chính hoặc nhà đầu tư. Hoạt động kinh doanh của Công ty đã phát triển một cách mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng cao trong thời gian qua. 

Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) của Công ty diễn ra vào cuối tháng 4 vừa qua là đại hội lần đầu tiên sau khi niêm yết.  Hội đồng quản trị và Ban Tổng giám đốc  rất phấn khởi khi 100% cổ đông  đã nhất trí với các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2007 và phương hướng phát triển đến năm 2010 của Công ty.

Trong năm 2005, doanh thu của Hòa Bình là 133,3 tỷ (tăng 36,3% so với năm 2004).

Trong năm 2006, doanh thu là 205,6 tỷ (tăng 54,2 % so với năm 2005).

Dự kiến năm 2007 doanh thu sẽ là 450 tỷ (tăng 118,9% so với năm 2006).

Về lợi nhuận sau thuế, năm 2005  đạt 3,09 tỷ (tăng 43,1% so với năm 2004),

năm 2006 đạt 9,01 tỷ (tăng 191,6% so với năm 2005).

Dự kiến năm 2007 lợi nhuận sau thuế của Hòa Bình sẽ là 23,3 tỷ (tăng 158,6% so với năm 2006). 

Chỉ tiêu doanh thu Hòa Bình đặt ra cho năm 2007 là 450 tỷ đồng, năm 2008 là 700 tỷ đồng, tổng cộng 1150 tỷ đồng. Nhưng đến nay tổng giá trị hợp đồng các công trình đang thực hiện cho đến đầu quý II đã lên đến  trên 1.250 tỷ đồng, nên HĐQT quyết định điều chỉnh  kế hoạch doanh thu năm  2008 từ 700 tỷ đồng lên 800 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế ba tháng đầu năm 2007 đạt trên 9 tỷ đồng, bằng cả doanh thu của năm 2006. Vì vậy, Hòa Bình  đã quyết định điều chỉnh kế hoạch lợi nhuận lên 27,5 tỷ đồng trong năm nay, tăng 205% so với năm trước. Công ty Hòa Bình cũng đã có kế hoạch tăng vốn điều lệ  từ 56,4 tỷ đồng lên 135 tỷ đồng nhằm bổ sung vốn lưu động, đầu tư kinh doanh địa ốc thông qua việc phát hành thêm cổ phiếu.

Thông qua Nghị quyết ĐHĐCĐ với tỷ lệ đồng ý 100%, Hòa Bình sẽ phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu theo tỉ lệ 12:1, tương ứng 465.341 CP, phát hành thêm 1.116.818 cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỉ lệ 5:1 với giá 20.000 đồng/cp và phát hành cho nhà đầu tư chiến lược và công chúng 2.219.442 cổ phiếu. Hiện phương án đang được đệ trình lên UBCK Nhà Nước.

Sau đại hội, Hòa Bình đã được tiếp xúc với nhiều đối tác, công việc của tất cả các bộ phận từ đầu tư, kỹ thuật, thi công đến nhân sự  đều tăng lên để có thể  triển khai nhiều dự án trong 2007. Từ những công trình lớn vừa được giao thầu đến các dự án của Hoà Bình đầu tư như  Khu nhà ở Bình Chiểu 380 căn hộ hợp tác với công ty phát triển nhà Thủ Đức, Cao ốc văn phòng Hoà Bình tại khu trung tâm tài chính thương mại Phú Mỹ Hưng,  Khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế tại Lăng Cô (Thừa Thiên – Huế), Khu dân cư Phước Lộc Thọ ở Nhà Bè,… Bên cạnh đó Công ty đang xúc tiến chuyển các công ty con  (Công ty TNHH Mộc Hòa Bình, Công ty TNHH Sơn Hòa Bình, Công ty TNHH thương mại H.B.T) thành công ty cổ phần, cùng các đối tác thành lập Công ty CP Nhà Hòa Bình, Công ty CP Chứng khoán Hoà Bình, và Công ty Kỹ Thuật Hòa Bình.

Công việc nhiều thêm nhưng Hòa Bình không lúng túng, nỗ lực vượt qua các khó khăn để tổ chức tốt công tác quản lý. Hòa Bình đã tổ chức tốt phương thức nhận thầu trọn gói, giảm chi phí, tăng hiệu quả cho cả chủ đầu tư  và Công ty Hòa Bình. Thậm chí công ty còn đang mở rộng hoạt động của mình sang một số tỉnh thành khác.

Để thực hiện thành công các công trình và những dự án này công ty đã xây dựng phương thức tổ chức quản lý các công trình một cách hiệu quả đã mang lại thành  công lớn và tạo điều kiện  cho việc mở rộng phạm vi hoạt động. Công ty cũng đã tiếp tục hoàn thiện  và nâng cao trình độ tổ chức quản lý một cách toàn diện, cụ thể là :

1. Áp dụng triệt để HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO tại tất cả các phòng ban, bộ phận, công trường.

2. Đào tạo, huấn luyện phát triển lực lượng chỉ huy, giám sát công trường cũng như lực lượng quản lý, kỹ thuật tại các phòng ban, bộ phận.

Tổng số CBCNV sau 2 năm đã tăng lên gấp đôi, năm 2004 : 1443 người; năm 2005: 1827 người và năm 2006 : 3125 người. Trong đó số lượng CBCNV có trình độ Đại học bao gồm kiến trúc sư, kỹ sư, cử nhân kinh tế năm 2004: 86 người; năm 2005 : 107 người; năm 2006 : 184 người. Và tính riêng 3 tháng đầu năm 2004 : 86 người; năm 2007 đã tuyển dụng thêm trên 60 nhân viên có trình độ Đại học và trên Đại học, nếu tính cả cao đẳng thì hiện nay lên đến 300 người.

Nguồn nhân lực mới bổ sung có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, nhanh chóng hoà nhập vào môi trường làm việc mới. Môi trường làm việc lành mạnh, trong sáng, lạc quan với nét  văn hoá đặc sắc cuả Hoà Bình đã đem đến sự hứng thú, nhiệt tình, năng động và  phát huy năng lực cuả mỗi người. Chính đây là yếu tố quan trọng đảm bảo sự thành công trong việc mở rộng quy mô hoạt động cuả Công ty.

Công tác phát triển nguồn nhân lực luôn luôn được chú trọng theo phương thức đào tạo liên tục, tập trung vào chất lượng công việc, đạo đức nghề nghiệp. Nâng cao kiến thức và kỹ năng bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm việc gửi các kỹ sư và công nhân kỹ thuật ra nước ngoài tập huấn. Hiện nay, Công ty đang có những chuyên viên từ Mỹ, Phi, Hàn Quốc, Nhật Bản, những du học sinh tốt nghiệp đại học hoặc trên đại học ở các nước tiên tiến. Hòa Bình cũng không ngần ngại tăng cường lực lượng chất xám từ nhiều nguồn khác nhau để bảo đảm cho sự thành công của các dự án cũng như sự thành công của công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực; yếu tố quyết định cho sự thành công trong việc triển khai chiến  lược kinh doanh.

Song song với việc phát triển nguồn nhân lực là việc đầu tư cho văn phòng, nhà xưởng, trang thiết bị, phương tiện thị công.

3. Cải tiến hoàn thiện công nghệ, qui trình thi công xây dựng , qui trình sản xuất mới, nâng cao đáng kể chất lượng và hiệu quả kinh tế. Riêng cần cẩu làm vưà qua công ty đã mua thêm 5 cái và năm nay sẽ phải mua thêm ít nhất 8 cái nữa mới có thể đáng ứng cho công trình

4. Tổ chức sắp xếp lại các công ty con chuẩn bị cho việc cổ phần hoá

5. Quản lý tổ chức nhân sự, tạo niềm tin tuyệt đối với ngân hàng, tăng gấp đôi hạn mức tín dụng ( từ 70 tỉ lên đến 140 tỉ) và được ngân hàng xếp loại A*

6. Thành lập phòng Đầu tư nhằm chuyên trách công tác triển khai dự án

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của Hoà Bình không những thể hiện qua doanh thu, lợi nhuận, tài sản công ty mà còn thể hiện qua giá trị Thương hiệu cuả Hòa Bình. Giá trị đó là sự tổng hợp cuả những yếu tố quan trọng tạo nên niềm tin phat1 triển to lớn cuả Hoà Bình, đó là uy tín và các mối quan hệ, là nền văn hoá  đặc sắc, là nguồn nhân lực năng động, bề dày kinh nghiệm thể hiện qua hàng loạt công trình nổi tiếng.

Hoabinh

Các tin tức khác

>   VSE cảnh cáo đại diện 3 công ty chứng khoán (23/05/2007)

>   LBM công bố thông tin về giao dịch cổ phiếu của cổ đông nội bộ (23/05/2007)

>   SFI thông báo kết quả giao dịch cổ đông nội bộ (23/05/2007)

>   ABT thông báo ngày đăng ký cuối cùng (23/05/2007)

>   CII thông báo thay đổi địa điểm đại hội cổ đông (23/05/2007)

>   TDH Giao dịch nội bộ (23/05/2007)

>   TRI Báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu của cổ đông lớn (23/05/2007)

>   TMC: kết quả kinh doanh 4 tháng đầu năm (23/05/2007)

>   DMC trả cổ tức bằng cổ phiếu và phát hành thêm (23/05/2007)

>   DIC trả cổ tức đợt 2 năm 2006 bằng cổ phiếu (23/05/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật