Thứ Sáu, 25/05/2007 15:35

Quỹ Mekong Enterprise Fund II đầu tư 4,5 triệu USD vào Thế giới Di động

Công ty quản lý Quỹ đầu tư Mekong Capital cho biết, Quỹ Mekong Enterprise Fund II vừa cam kết đầu tư tối đa 4,5 triệu USD vào Công ty cổ phần Thế giới Di Động.

Ông Chris Freund, Giám đốc điều hành của Quỹ Mekong Capital cho biết, Mekong rất hài lòng về khoản đầu tư của Quỹ Mekong Enterprise Fund II vào Thế giới Di động. Đây là một trong những công ty ấn tượng nhất mà Mekong Capital đã từng tiếp xúc ở Việt Nam dựa trên tầm nhìn chiến lược của đội ngũ quản lý, khả năng của họ trong việc thực hiện các kế hoạch phát triển và nhanh chóng hoàn thiện bộ máy công ty. “Cơ chế quản lý của Thế giới di động có tính hệ thống và tiến bộ hơn hẳn các công ty mà chúng tôi đã từng tiếp cận. Trong thị trường bán lẻ điện thoại di động mang tính tăng trưởng cao nhưng đầy cạnh tranh này, chúng tôi tin rằng Thế giới Di động sẽ tiếp tục trở thành một trong những công ty hàng đầu.”, ông nói.

Theo ông Nguyễn Đức Tài, đồng sáng lập, kiêm Giám đốc điều hành của Thế giới di Động, Thegioididong.com chỉ sau 2 năm hoạt động đã trở thành hệ thống siêu thị điện thoại di động có số lượng bán lẻ lớn nhất Việt nam, với 20% thị phần hàng chính hãng tại TP. HCM. Ông Tài cho rằng, Thế giới Di động chọn Mekong là đối tác đồng hành trong sự phát triển của mình, vì các giá trị vô hình mà Mekong mang lại cho Thegioididong. “Thế giới Di động tìm thấy sự thông hiểu và tin cậy lẫn nhau trong hợp tác với Mekong nên chúng tôi tin rằng, sẽ thực hiện được kế hoạch tăng trưởng của mình.”, ông Tài cho biết thêm.

Thế giới Di động là hệ thống siêu thị điện thoại di động hàng đầu và phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. Hiện thời, Công ty đang có 8 siêu thị điện thoại di động, 1 siêu thị laptop và 1 trung tâm sửa chữa bảo hành tại TP.HCM.

Quỹ Mekong Enterprise Fund II được thành lập vào tháng 6 năm 2006 với tổng vốn đầu tư 50 triệu USD. Đây là một quỹ đầu tư cổ phần tư nhân chuyên đầu tư cổ phần vào các doanh nghiệp tư nhân chưa niêm yết tại Việt Nam. Sau khi được Quỹ đầu tư, thông thường các doanh nghiệp tư nhân này sẽ được niêm yết trên một trong hai sàn chứng khoán của Việt Nam trong vòng 2 đến 4 năm. Và Thế giới Di động là khoản đầu tư thứ ba của Quỹ.

ĐTCK

Các tin tức khác

>   Hết room vẫn được niêm yết tại nước ngoài (25/05/2007)

>   Chuyện về người hành nghề chứng khoán (25/05/2007)

>   Phân tích cổ phiếu ngành ngân hàng (25/05/2007)

>   Vốn ngoại 'đổ bộ' vào thị trường chứng khoán (25/05/2007)

>   “Sở Giao dịch Chứng khoán được tự chủ hoàn toàn” (25/05/2007)

>   Thông tin về HBC (25/05/2007)

>   STB Thông báo thay đổi nhân sự (25/05/2007)

>   STB: Kết quả giao dịch cổ phiếu của tổ chức có liên quan với thành viên HĐQT (25/05/2007)

>   TMS niêm yết và giao dịch cổ phiếu phát hành thêm (25/05/2007)

>   SFI: Giao dịch cổ phiếu của cổ đông nội bộ (25/05/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật