Xingapo nỗ lực thu hút du khách quốc tế
Lo ngại về khả năng bị tụt hậu trước sự cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực du lịch, Xingapo đang nỗ lực thực hiện chiến lược thúc đẩy ngành du lịch phát triển, nhằm thu hút 17 triệu lượt khách du lịch trong 10 năm tới.
Với các lợi thế như khí hậu xích đạo, xã hội đa văn hoá, thành phố vườn an toàn, tỷ lệ tội phạm thấp, kinh tế dựa nhiều vào thương mại và du lịch, Xingapo được biết đến là địa điểm hàng đầu để tổ chức các cuộc họp, hội nghị và điểm đến của du khách. Tuy vậy, trong thập kỷ trước sức hút của đảo quốc này đã yếu đi. Thu nhập từ du lịch đã giảm từ 7,1 tỷ USD năm 1993 xuống còn 5,8 tỷ USD vào năm 2004 và trong gần 10 năm từ 1995 đến 2004, số du khách hàng năm vẫn chỉ ở mức 7 triệu lượt người.
Trước tình hình này, Chính phủ Xingapo đã cam kết đầu tư 2 tỷ SGD (1,3 tỷ USD) để phát triển ngành du lịch trong 10 năm tới. Nước này cũng đặt mục tiêu năm 2015 tăng gấp đôi lượng du khách lên 17 triệu lượt người và thu nhập 30 tỷ SGD (19,5 tỷ USD) từ du lịch.
Năm ngoái, Xingapo đã công bố kế hoạch xây dựng hai khu nghỉ mát có sòng bạc để thu hút du khách. Trong tháng 5/06, Chính phủ Xingapo đã cho phép Las Vegas Sand của Mỹ đầu tư 3,2 tỷ USD vào dự án Khu nghỉ mát Liên hợp Marina Bay, nhằm thu hút du khách là các thương gia và tổ chức hội nghị.
Đến đầu tháng 12, Chính phủ Xingapo cũng chọn Genting International của Malaixia và đối tác Star Cruise xây dựng khu nghỉ mát trị giá 3,4 tỷ USD trên đảo Sentosa, để biến hòn đảo này thành nam châm thu hút du khách là các gia đình.
Chính phủ Xingapo hy vọng các dự án táo bạo này khi đi vào hoạt động vào năm 2010 không chỉ giúp quốc đảo này thu hút hàng triệu lượt du khách, mà còn thúc đẩy GDP tăng thêm 0,8%.
TTXVN
|