Thứ Tư, 14/09/2005 10:00

Chương Dương chuẩn bị chu đáo trước khi niêm yết

Ngay từ những tháng đầu năm 2005, Pepsi và Coca Cola - 2 đại gia trong lĩnh vực sản xuất nước uống có gas ồ ạt “dội bom” thị trường nước giải khát Việt Nam bằng nhiều dòng sản phẩm mới cùng chương trình quảng cáo, khuyến mãi liên tục với quy mô lớn. Trước nguy cơ tụt giảm doanh thu và thị phần, nhiều công ty nước giải khát nội địa cũng buộc phải “chi mạnh tay” cho hoạt động quảng bá thương hiệu. Kết quả của cuộc chiến không cân sức này là các công ty nước giải khát nội địa giữ được thị phần, nhưng lợi nhuận 6 tháng đầu năm giảm mạnh.

Tuy nhiên, CTCP Nước giải khát Chương Dương cho biết, kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2005 vẫn tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước và đạt 51% kế hoạch lợi nhuận 2005. Theo giải thích của ông Nguyễn Văn Đằng, Tổng giám đốc CTCP Nước giải khát Chương Dương, kết quả này có được là do Công ty chủ động tránh đối đầu trực tiếp với “2 ông lớn” và tập trung ngân sách vào hoạt động quảng cáo cùng với việc đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới vào dịp cuối năm 2004. “Chúng tôi nhận thức được tầm quan trọng trong việc nâng cao năng lực quản lý doanh nghiệp, nên tập trung nhiều công sức vào vấn đề này. Chính vì vậy, kết quả kinh doanh của Chương Dương sau khi cổ phần hóa đến nay có nhiều khởi sắc”, ông Đằng nói.

Vẫn theo ông Đằng, hiện CTCP Nước giải khát Chương Dương đang tích cực triển khai xây dựng, hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ để tăng cường năng lực quản lý. Chương Dương cũng chuẩn bị áp dụng hệ thống lương mới để kích thích sự năng động và sáng tạo của người lao động. Ngoài ra, một chương trình “đánh bóng” thương hiệu vào những tháng cuối năm sẽ được tiến hành, trong đó trọng tâm là chương trình khuyến mãi lớn cho sản phẩm nước sá xị.

Nước sá xị đóng chai là sản phẩm chủ lực, đóng góp khoảng 80% lợi nhuận của Công ty, 6 tháng đầu năm 2005, sản lượng nước sá xị đạt mức tăng trưởng hơn 16%. Lãnh đạo Chương Dương cho biết, Công ty đang khai thác hiệu quả các dòng sản phẩm truyền thống để tạo hiệu quả kinh doanh. Hình ảnh Chương Dương như là sản phẩm dành cho giới tiêu dùng bình dân đang dần dần thay đổi. Hiện nay, sản phẩm lon sá xị Chương Dương đã xuất hiện tại nhiều trung tâm giải trí và hầu hết tiệm tạp hóa trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Trong thời gian qua, CTCP Nước giải khát Chương Dương đã “làm mới” để khai thác một số sản phẩm truyền thống đã “gần hết đát” như rượu nhẹ có gas để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. Mặt hàng nước soda của Chương Dương được đóng bao bì mới mang định hướng sản phẩm cao cấp nên đáp ứng được đòi hỏi “uống” bằng mắt của dân sành miệng.

Kết quả trên khiến cổ đông của CTCP Nước giải khát Chương Dương “mừng ra mặt”. Theo ông Đằng, giá vốn hàng bán tăng cao cùng với chi phí vận tải “leo thang” theo giá xăng dầu đặt ra cho Ban giám đốc Công ty bài toán không dễ là giữ vững doanh thu và lợi nhuận trong điều kiện doanh nghiệp chưa có nhiều sản phẩm mới và thiếu hẳn dòng sản phẩm nước giải khát không gas - dòng sản phẩm mà các doanh nghiệp nội địa có nhiều ưu thế cạnh tranh.

Chương Dương hiện nay đang nắm 7% thị phần toàn ngành nước giải khát trong nước, trong đó chiếm 16% thị phần nước giải khát có gas. Chương Dương đạt doanh thu hàng năm khoảng 160 tỷ đồng, lợi nhuận khoảng 18 tỷ đồng, cổ tức dự kiến 12%/năm. CTCP Nước giải khát Chương Dương hiện đang đầu tư dây chuyền chế biến nước hoa quả công suất 3 triệu lít/năm để cho ra sản phẩm sữa đậu nành, nước hoa quả, các loại nước giải khát trị bệnh (trà, bí đao…) và nước uống cho thể thao. Dự án này, sau khi đi vào vận hành năm 2006 sẽ đa dạng hóa sản phẩm của Chương Dương nói chung. Đây cũng là bước chuẩn bị chu đáo trước khi CTCP Nước giải khát Chương Dương tham gia niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán (dự kiến vào năm 2006).

ĐTCK

Các tin tức khác

>   Catour xin hoãn niêm yết (10/12/2004)

>   Thông tin về Công ty Cổ phần Cáp treo Núi Bà Tây Ninh (27/09/2004)

>   Thông tin về Cty cổ phần Cáp treo Núi Bà Tây Ninh (26/07/2004)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật