Thứ Sáu, 10/12/2004 00:00

Catour xin hoãn niêm yết

Cty CP Cáp treo Núi Bà Tây Ninh (Catour) vừa đệ đơn lên Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) xin tạm hoãn niêm yết.

Có hai lý do được phía Catour đưa ra để giải thích cho việc xin hoãn. Thứ nhât, do Cty Du lịch Tây Ninh (hiện sở hữu 51% vốn của Nhà nước tại Catour) đang chuẩn bị cổ phần hoá, nên nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ vốn Nhà nước và nhân sự chủ chốt trong Hội đổng quản trị của Catour. Thứ hai, do phải chuẩn bị tốt cho công tác phục vụ khách vào đợt cao điểm của Hội Xuân Núi Bà năm 2005, nên Cty “không thể sắp xếp được thời gian niêm yết theo quy định của UBCKNN”.

Trao đổi với báo Đầu tư Chứng khoán, đại diện của UBCKNN cho trằng, đề nghị của Cty Catour không được chấp thuận, vì theo quy định hiện hành, chỉ có việc xét cấp phép niêm yết hoặc bãi yết chứ không có quy định “tạm hoãn niêm yết”. “ Quan điểm của chúng tôi là sẽ tìm hiểu tình hình cụ thể tại Catour và thuyết phục đơn vị này đưa cổ phiếu lên niêm yết đúng thời hạn”, vị đại diện UBCKNN nói. Cartour được cấp phép ngày 21/9/2004, do đó, thời hạn cuối cùng để Catour lên niêm yết là 21/12/2004.

Trước đó, do chưa rõ ràng về chế độ ưu đãi thuế, Cty CP Nhiên liệu Sài Gòn (SFC) cũng đã xin tạm hoãn niêm yết. Tuy nhiên, UBCKNN đã bác đề nghị này và cuối cùng, SFC đã đưa cổ phiếu lên niêm yết đúng thời hạn.

ĐTCK

Các tin tức khác

>   Thông tin về Công ty Cổ phần Cáp treo Núi Bà Tây Ninh (27/09/2004)

>   Thông tin về Cty cổ phần Cáp treo Núi Bà Tây Ninh (26/07/2004)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật