Thứ Ba, 23/04/2024 14:05

NVIDIA tiếp tục sang Việt Nam khảo sát địa điểm đầu tư

NVIDIA, hãng sản xuất chíp trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới, tiếp tục cử đoàn công tác sang Việt Nam khảo sát Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM để bỏ vốn đầu tư.

Bốn tháng sau chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch NVIDIA Jesen Huang, hôm nay, 22-4, ông Keith Strier - Phó Chủ tịch Tập đoàn NVIDIA đã có mặt tại Hà Nội và có cuộc làm việc với Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng.

 

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã có buổi làm việc với ông Keith Strier - Phó Chủ tịch Tập đoàn NVIDIA (Mỹ). Ảnh: MPI
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã có buổi làm việc với ông Keith Strier - Phó Chủ tịch Tập đoàn NVIDIA (Mỹ). Ảnh: MPI

 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã chia sẻ các thông tin về chiến lược phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI tại Việt Nam; đề án phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn; môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam...

Sau khi làm việc với Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, đoàn công tác của Tập đoàn NVIDIA đã tới thăm cơ sở của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (NIC Hòa Lạc).

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng (thứ hai từ trái sang) giới thiệu với Chủ tịch NVIDIA Jensen Huang về Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) tại Hòa Lạc hồi tháng 12-2023. Ảnh: MPI

Một nguồn tin cho biết cuộc làm việc của Phó Chủ tịch NVIDIA nằm trong chương trình làm việc tại Việt Nam từ hôm nay đến 26-4. Theo đó, ông Keith Strier cùng cộng sự muốn khảo sát các địa điểm tại 3 địa phương gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM để cân nhắc đầu tư công nghệ cao.

Cụ thể, NVIDIA muốn làm việc với các cơ quan trung ương và địa phương liên quan để chuẩn bị thiết lập Trung tâm Nghiên cứu, phát triển và đào tạo về trí tuệ nhân tạo (AI); lắp đặt hệ thống siêu máy tính; chuyển một phần việc sản xuất các bộ vi xử lý hình ảnh (GPU) cho các siêu máy tính sang Việt Nam.

Tại TP.HCM, ngày 25 và 26-4, đoàn công tác của NVIDIA sẽ có bốn cuộc làm việc với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM; Đại học Quốc gia TP.HCM; Tập đoàn công nghệ CMC; và gặp Chủ tịch UBND TP.HCM để bàn thảo về việc đầu tư vào ngành công nghiệp bán dẫn.

Tháng 12-2023, Chủ tịch NVIDIA Jesen Huang đã có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Ông đánh giá cao tiềm năng lớn và cơ hội của Việt Nam trong ngành công nghiệp bán dẫn và AI, đặc biệt là nguồn nhân lực của Việt Nam trong lĩnh vực này.

Ông Jensen Huang nêu rõ: “AI là làn sóng mới xuất hiện và lớn hơn cả PC, Internet và điện toán đám mây, sẽ cách mạng hóa mọi ngành công nghiệp. Việc xây dựng một nền văn hóa tập trung vào các hoạt động STEM, một đội ngũ kỹ sư phần mềm hùng hậu, cơ sở hạ tầng vững mạnh trong sản xuất công nghệ và quyết tâm mạnh mẽ của Chính phủ trong việc chuyển đổi đất nước dựa vào công nghệ, Việt Nam được định vị để đón đầu làn sóng AI mới. Chúng tôi mong muốn biến Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất và đổi mới AI lớn của NVIDIA”.

Gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính trong dịp này, ông Huang tuyên bố NVIDIA sẽ xây dựng cứ điểm tại Việt Nam trong lĩnh vực bán dẫn.

NVIDIA hiện là một trong những công ty lớn nhất trên thị trường chứng khoán trị giá dưới 2.000 tỷ USD. Cổ phiếu của NVIDIA dẫn đầu đà tăng ngày 22-2, sau khi báo cáo mức tăng trưởng thu nhập vượt bậc, nhờ làn sóng bùng nổ ngành trí tuệ nhân tạo.

MINH TRÚC

Pháp luật TPHCM

Các tin tức khác

>   'Không ai muốn đầu tư để bán điện mặt trời mái nhà 0 đồng' (23/04/2024)

>   Khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội (22/04/2024)

>   Xuất khẩu dệt may khởi sắc (22/04/2024)

>   Ông lớn bán lẻ 190 năm của Nhật sắp mở trung tâm thương mại ở Hà Nội (22/04/2024)

>   Loạt đề xuất mới về kiểm kê khí nhà kính, giảm phát thải (22/04/2024)

>   Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 sẽ có một phiên họp dành riêng cho giới doanh nghiệp (22/04/2024)

>   Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương trình ban hành chính sách mua bán điện trực tiếp (21/04/2024)

>   Thiếu chính sách hỗ trợ xe máy điện (21/04/2024)

>   Dàn Elite và gần 4,000 vận động viên đổ bộ Ecopark Marathon 2024 (21/04/2024)

>   Tín chỉ carbon rừng: Nên bán hay để dành? (22/04/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật