Thứ Hai, 22/04/2024 09:40

Ông lớn bán lẻ 190 năm của Nhật sắp mở trung tâm thương mại ở Hà Nội

Takashimaya, ông lớn bán lẻ có tuổi đời hơn 190 năm của Nhật Bản, lên kế hoạch đầu tư 13 triệu USD để xây dựng một trung tâm thương mại tại Hà Nội vào năm 2026.

Trong một cuộc phỏng vấn với Nikkei Asia, Yoshio Murata, Chủ tịch của Takashimaya, tiết lộ rằng công ty con của Takashimaya, Toshin Development, đã bắt đầu thảo luận về kế hoạch xây dựng khu phức hợp này tại Hà Nội. Ngoài khu trung tâm mua sắm, tòa nhà còn sẽ bao gồm khu nhà ở, văn phòng và khu cho thuê thương mại.

Takashimaya, một tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản, dự định đầu tư khoảng 2 tỷ Yên (tương đương gần 13 triệu USD) vào dự án này.

Khu phức hợp tại Hà Nội sẽ là địa điểm ở nước ngoài đầu tiên của Takashimaya kể từ khi mở cửa trung tâm tại Bangkok (Thái Lan) vào năm 2018 và là trung tâm thương mại thứ 5 ở Đông Nam Á và Trung Quốc.

Với tình hình kinh tế khó khăn tại Nhật Bản, Takashimaya đang tìm kiếm cơ hội tăng trưởng ở Đông Nam Á, trong đó Việt Nam được xem là thị trường quan trọng nhất với tầng lớp trung lưu đang phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, họ cũng sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Lotte của Hàn Quốc và Aeon Mall của Nhật Bản.

"Chúng tôi sẽ xây dựng nền tảng để cạnh tranh với họ. Nhu cầu về sản phẩm chất lượng từ Nhật Bản sẽ tăng khi điều kiện sống của người Việt Nam cải thiện", ông Murata nhấn mạnh.

Khu phức hợp ở Hà Nội sẽ bao gồm một trung tâm mua sắm với diện tích bán hàng khoảng 10,000 m2, cùng với các cửa hàng chuyên dụng. Takashimaya cũng đang xem xét việc thuê người Nhật để bán các sản phẩm như thực phẩm, mỹ phẩm và quần áo trẻ em.

Đây sẽ là trung tâm thương mại thứ hai của Takashimaya tại Việt Nam, sau khi họ mở một cửa hàng tại TP.HCM vào năm 2016, với khoảng 150 cửa hàng chuyên dụng cùng với một siêu thị lớn.

Trong năm tài khoản kết thúc vào tháng 2, doanh thu từ hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại Takashimaya tại Việt Nam đã tăng 2% lên 3 tỷ Yên, nhờ vào các sản phẩm dành cho trẻ em bán chạy. Takashimaya cũng có kế hoạch mở rộng cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh trong tương lai.

Ngoài việc kinh doanh bất động sản thương mại, công ty cũng đã hợp tác với một doanh nghiệp Việt Nam để xây dựng và vận hành một trường học. Takashimaya cũng hy vọng sẽ có cơ hội đầu tư vào các dự án bất động sản khác tại Việt Nam.

Takashimaya, với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận và thu nhập cổ tức tại Việt Nam lên 4.4 tỷ Yên vào năm tài chính 2027, đã cam kết phát triển nhiều hoạt động kinh doanh để tăng lợi nhuận.

Phát triển thương mại ở nước ngoài được xem là một trong những động lực tăng trưởng tiếp theo của Takashimaya. Tuần trước, tập đoàn này thông báo sẽ đầu tư 51 tỷ Yên (tương đương 331 triệu USD) vào lĩnh vực này đến tháng 2/2027, bao gồm chi tiêu tại Việt Nam.

Vũ Hạo (Theo Nikkei Asia)

FILI

Các tin tức khác

>   Loạt đề xuất mới về kiểm kê khí nhà kính, giảm phát thải (22/04/2024)

>   Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 sẽ có một phiên họp dành riêng cho giới doanh nghiệp (22/04/2024)

>   Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương trình ban hành chính sách mua bán điện trực tiếp (21/04/2024)

>   Thiếu chính sách hỗ trợ xe máy điện (21/04/2024)

>   Dàn Elite và gần 4,000 vận động viên đổ bộ Ecopark Marathon 2024 (21/04/2024)

>   Tín chỉ carbon rừng: Nên bán hay để dành? (22/04/2024)

>   Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện (20/04/2024)

>   14 trạm BOT lọt vào tầm ngắm giám sát công tác quản lý doanh thu thu phí (20/04/2024)

>   "Vén màn" sức hút của shophouse bốn mặt tiền đẳng cấp nhất Cần Thơ (21/04/2024)

>   "Vén màn" sức hút của shophouse bốn mặt tiền đẳng cấp nhất Cần Thơ (21/04/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật