Thứ Năm, 14/03/2024 15:47

Dịch vụ

Có nên học xuất nhập khẩu thực tế để xin việc dễ dàng hơn?

Là một ngành mới phát triển Xuất nhập khẩu được nhiều bạn trẻ năng động lựa chọn vì nhiều cơ hội việc làm, khả năng thăng tiến và thu nhập hấp dẫn. Bạn nên biết 5 lý do này để biết có nên học xuất nhập khẩu không?

Nhu cầu nhân sự ngành Xuất nhập khẩu – Logistics hiện nay

Theo thống kê chưa đầy đủ cả nước có khoảng hơn 10,000 doanh nghiệp Logistics chuyên nghiệp kéo theo nhu cầu về nhân sự trong ngành này đang rất triển vọng. Dự đoán đến năm 2030, thị trường cần khoảng 200,000 lao động trong ngành xuất nhập khẩu, logisitcs nhưng khả năng đáp ứng chỉ dựng lại hơn 30% điều này cho thấy thị trường lao động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu đang rơi vào tình trạng cung không đủ cầu. Đó cũng là lý do ngành này đang trở thành một ngành thu hút nhiều bạn trẻ theo học.

5 Lý do nên học ngành xuất nhập khẩu ngay hôm nay

Nghề xuất nhập khẩu, logistics bao gồm các công việc như: chứng từ xuất nhập khẩu (Docs) ; thu mua quốc tế (Purchasing), hiện trường; Kho bãi; điều vận; sale Logistics; chứng từ ….Mức lương cho nhân viên mới đi làm sẽ giao động từ 7,000,000 vnđ - 9,000,000vnđ. Sau từ 6 tháng - 2 năm kinh nghiệm tùy theo khả năng đáp ứng công việc. Dưới đây là những lý do bạn cần nên học xuất nhập khẩu:

 1: Lộ trình thăng tiến - thu nhập tốt

Nếu là người mới bạn sẽ bắt đầu từ vị trí Logistics Officer ($300 – $500): Vị trí này không đòi hỏi nhiều kinh nghiệm, bạn có thể ứng tuyển vị trí này ngay khi bạn vừa mới ra trường

Logistics Supervisor ($600 – $900): Nếu đi làm từ 1-2 năm kinh nghiệm, bạn có thể sẽ được cân nhắc lên vị trí này. Một số công ty còn trực tiếp chuyển thẳng bạn lên vị trí Logistics Manager.

Logistics Manager ($1000 -$1500): Để làm vị trí này cần tối thiểu 3 năm kinh nghiệm, đồng thời cũng yêu cầu tiếng Anh thành thạo và kiến thức nghiệp vụ chắc. Mức lương tại vị trí này có thể khác nhau tùy theo quy mô doanh nghiệp.

Logistics Director /Supply Chain Director($1000 – $2000): Tương tự như vị trí ở bên trên, nhiều công ty không có vị trí này mà chuyển thẳng lên làm Supply Chain Director. Yêu cầu kinh nghiệm của vị trí này tối thiểu thường là 8 năm kinh nghiệm.

Cơ hội việc làm: Xuất nhập khẩu là ngành cần nhiều nhân lực, bạn có thể làm việc tại các công ty sản xuất, thương mại hoặc các doanh nghiệp hoạt động chuyên về lĩnh vực logistics như: hãng tàu, công ty Logistics, Coloader..

Cơ hội phát triển bản thân: Học xuất nhập khẩu không chỉ giúp bạn sở hữu công việc đầy thú vị với thu nhập tốt mà còn là tiền đề phát triển nhiều kỹ năng cần thiết trong cuộc sống như: Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, điều tiết, sắp xếp công việc. Những kỹ năng này sẽ giúp bạn phát triển bản thân một cách toàn diện.

Môi trường làm việc đa quốc gia:  Đây là đặc trưng của ngành xuất nhập khẩu. Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm văn hoá xây dựng thêm nhiều mối quan hệ mới với cơ hội làm việc rộng mở.

Cơ hội du lịch và trải nghiệm văn hóa: Các chuyến công tác xúc tiến thương mại quốc tế của doanh nghiệp là cơ hội để bạn được thăm quan du lịch và trải nghiệm văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới.

Có thể tự kinh doanh riêng: Làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều nguồn hàng giá rẻ, chất lượng. Nếu bạn muốn chuyển hướng tự kinh doanh thì đây là tiền đề rất tốt bổ trợ cho công việc sau này.

Tuy nhiên, với những cơ hội rộng mở nghề xuất nhập khẩu là ngành có tính đào thải rất cao vì vậy người mới bắt đầu muốn làm xuất nhập khẩu nên tham gia các khóa học xuất nhập khẩu thực tế ngắn hạn từ 1-3 tháng, tại các trung tâm đào tạo xuất nhập khẩu uy tín.

Nên học xuất nhập khẩu ở đâu tốt ?

Lớp đào tạo nghề xuất nhập khẩu tại trung tâm VinaTrain (Nguồn: trung tâm VinaTrain)

Theo ghi nhận Vinatrain Việt Nam - Là một trong số ít đơn vị đào tạo xuất nhập khẩu uy tín tại Việt Nam nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người học.  Được thành lập từ năm 2017 tính đến nay VinaTrain đã đào tạo gần 10,000 học viên trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, logistics. Là trung tâm đào tạo có nhiều khóa học ngắn hạn trong ngành này bao gồm: Khóa học xuất nhập khẩu; khóa học khai báo hải quan; khóa học thu mua quốc tế.

 Khóa học Logistics…được hướng dẫn bởi chuyên gia Học viên được trang bị kiến thức và kỹ năng đáp ứng nhu cầu công việc. Với phương châm đồng hành cùng học viên trung tâm VinaTrain tạo ra những cộng đồng hỗ trợ nghiệp vụ miễn phí cho học viên trong và sau đào tạo, 100% học viên tham gia khóa học được cấp chứng chỉ đào tạo. Các khóa học xuất nhập khẩu tại đây có thời lượng trung bình từ 1 đến 2 tháng,  học viên có thể lựa chọn hình thức học online trực tuyến hoặc học trực tiếp tại trung tâm chi nhánh Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích về nghề xuất nhập khẩu tại: https://vinatrain.edu.vn/

Hotline: 0964.237.168

FILI

Các tin tức khác

>   Ngày 21/03/2024 Vietstock khai giảng khóa học Online "Phân tích kỹ thuật ứng dụng" (19/03/2024)

>   Phân tích kỹ thuật ứng dụng - Nền tảng cho trading trực chiến (14/03/2024)

>   Khám phá Lynn Times Thanh Thủy công trình tiện ích cộng đồng tốt nhất Việt Nam năm 2023 (14/03/2024)

>   Khám phá Lynn Times Thanh Thủy công trình tiện ích cộng đồng tốt nhất Việt Nam năm 2023 (14/03/2024)

>   Các loại cát xây dựng, cách chọn cát xây dựng phù hợp (14/03/2024)

>   Các loại cát xây dựng, cách chọn cát xây dựng phù hợp (14/03/2024)

>   Nên vui hay lo trước "cơn sốt" truy thu thuế kinh doanh online? (13/03/2024)

>   Nên vui hay lo trước "cơn sốt" truy thu thuế kinh doanh online? (13/03/2024)

>   4 cách chăm sóc da mùa xuân giúp bạn tươi trẻ rạng ngời (12/03/2024)

>   Bảo hiểm đầu tư - Xu hướng mới của ngành bảo hiểm (11/03/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật