Thứ Hai, 31/07/2023 09:15

Chú trọng hoạt động IR, VPBank từng bước hái trái ngọt

Nhờ chú trọng đầu tư vào hoạt động Quan hệ nhà đầu tư (IR), VPBank (HOSE: VPB) đã từng bước xây dựng một thương hiệu cổ phiếu VPBank vững mạnh, với sự chỉn chu và chuyên nghiệp trong công tác công bố thông tin và tương tác với nhà đầu tư, qua đó, giúp kiến tạo những giá trị bền vững cho ngân hàng và niềm tin trong cộng đồng đầu tư.

Những nỗ lực trong hoạt động IR của VPBank mới đây đã được ghi nhận khi vượt qua hơn 700 doanh nghiệp niêm yết khác để chính thức bước vào vòng chung cuộc “IR Awards 2023” – dành cho nhóm vốn hóa lớn Top 15 Large Cap do Vietstock, Hiệp hội VAFE và Tạp chí FiLi đồng tổ chức, nhằm vinh danh các doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất tại Việt Nam.

VPBank, đã vượt qua các tiêu chí đánh giá của Hội đồng Bình chọn, bao gồm tính thanh khoản của cổ phiếu, tỷ lệ thu hút được nhà đầu tư nước ngoài, minh bạch tài chính, quản trị doanh nghiệp… để được lựa chọn vào danh sách rút gọn các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất, đi tiếp vào vòng chung cuộc “Bình chọn IR” theo nhóm vốn hóa (Large Cap, Mid Cap và Small & Micro Cap).

Thông tin minh bạch và liên tục là nền tảng then chốt

Hoạt động IR đã được Ngân hàng chú trọng triển khai ngay từ khi chính thức niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) trong năm 2017. Hoạt động luôn được duy trì, gắn kết chặt chẽ với hoạt động kinh doanh của ngân hàng và chưa từng bị gián đoạn ngay cả trong giai đoạn giãn cách của đại dịch COVID-19. Trong bối cảnh thị trường tài chính-ngân hàng trải qua nhiều biến động lớn trong năm 2022 và nửa đầu năm 2023, VPBank đã phát huy tính chủ động khi đưa ra các thông cáo báo chí cập nhật tình hình hoạt động của ngân hàng tại những thời điểm thích hợp, qua đó góp phần ổn định tâm lý cho các cổ đông và nhà đầu tư.   

Các thông tin về hoạt động, quản trị, kết quả kinh doanh hàng quý của ngân hàng luôn được công bố đầy đủ và kịp thời trên website Quan hệ Nhà đầu tư VPBank, bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt; trên trang thông tin điện tử của Sở Giao dịch Chứng khoán; hệ thống công bố thông tin của Ủy ban Chứng khoán; cùng các phương tiện thông tin đại chúng.

Tạo dựng sự gắn bó vững chắc và tương tác 2 chiều với nhà đầu tư

VPBank hiện là một trong những ngân hàng tiên phong chủ động tổ chức các sự kiện công bố kết quả kinh doanh định kỳ, cung cấp cho nhà đầu tư bức tranh hoạt động của ngân hàng theo từng quý. Trong năm 2022, VPBank công bố 8 buổi kết quả kinh doanh định kỳ hàng quý (Earnings Call và Broker Meeting) đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến, kết nối Ban Lãnh đạo ngân hàng và các nhà đầu tư cùng các chuyên gia phân tích trong nước và quốc tế để trao đổi cởi mở về kết quả và triển vọng kinh doanh của ngân hàng. 

Bên cạnh đó, trong năm 2022, ngân hàng cũng đã thực hiện hơn 100 cuộc họp với hơn 300 nhà đầu tư, chuyên gia phân tích trong và ngoài nước, tham dự 12 hội thảo đầu tư lớn do các quỹ và công ty chứng khoán uy tín tổ chức, như hội thảo của CTCK VCSC, SSI, HSC, Maybank KimEng, JPMorgan, cũng như quỹ Dragon Capital hay EFG Hermes.... Qua các sự kiện này, ngân hàng đã đẩy mạnh truyền thông tài chính, thương hiệu cổ phiếu VPBank, đồng thời tăng cường đối thoại, giải đáp các thắc mắc của nhà đầu tư về hoạt động, chiến lược và triển vọng của ngân hàng, bên cạnh việc lắng nghe và tiếp thu các ý kiến đóng góp của nhà đầu tư để cải thiện hơn nữa công tác IR.

VPBank cũng là một trong số ít các ngân hàng thành công xây dựng và vận hành một chuyên trang cho các nhà đầu tư, tại địa chỉ https://irevents.vpbank.com.vn – nơi đăng tải lịch tổ chức sự kiện, video các buổi trao đổi và tài liệu kết quả kinh doanh hàng quý của VPBank. Tất cả tài liệu luôn được cập nhật song ngữ Anh-Việt trên website, giúp các nhà đầu tư trong và ngoài nước có thể tiếp cận thông tin kịp thời và nhất quán.

Nhờ kết quả hoạt động kinh doanh tích cực cùng công tác IR hiệu quả qua từng năm, số lượng cổ đông của VPBank đã tăng trưởng nhanh chóng, gấp gần 30 lần so với thời điểm lên sàn. Các thành tựu nổi trội ngân hàng đạt được có thể kể tới như giữ vững vị trí trong VN30 và là ngân hàng tư nhân có vốn hóa lớn nhất hệ thống (trên 130 nghìn tỷ đồng), liên tiếp 4 lần lọt top 20 doanh nghiệp có cổ phiếu nằm trong danh mục Chỉ số Phát triển bền vững (VNSI) của HOSE, và nhận được giải thưởng “Ngân hàng có hoạt động IR tốt nhất 2022” do Tổ chức The Global Economics trao tặng.

Và ngay trong nửa đầu năm 2023, VPBank tự hào thành công phát hành riêng lẻ 15% cổ phần cho đối tác chiến lược SMBC (Nhật Bản) – dự kiến thu về xấp xỉ 36 nghìn tỷ đồng, đưa vốn chủ sở hữu của ngân hàng lên mức 140 nghìn tỷ đồng, giữ vị trí ngân hàng thứ 2 có vốn chủ sở hữu lớn nhất hệ thống. Đây chính là sự khẳng định cho uy tín và vị thế của VPBank trên trường quốc tế.

Hướng tới một tương lai phát triển bền vững

Trên hành trình vươn tầm trở thành một định chế tài chính hùng mạnh, mang sứ mệnh thúc đẩy sự phát triển bền vững của quốc gia và cộng đồng, theo đúng tinh thần “Vì một Việt Nam thịnh vượng”, VPBank sẽ không ngừng cải thiện và nâng cấp chất lượng thông tin và truyền thông, mức độ tương tác với nhà đầu tư và thị trường, đặt mục tiêu từng bước đưa hoạt động IR của VPBank tiệm cận với các thông lệ và chuẩn mực quốc tế, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, kiến tạo các giá trị gia tăng cho ngân hàng và thương hiệu cổ phiếu VPBank trên thị trường chứng khoán.

Trong thời gian tới, VPBank sẽ tiếp tục hoàn thiện các quy định nội bộ trong hoạt động IR để đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật, nâng cao vị thế và uy tín của VPBank với các cơ quan quản lý, đối tác, và đem đến những giá trị lâu dài cho cổ đông.

Mời các nhà đầu tư bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2023 cho VPB tại website của Chương trình IR Awards 2023.

  • Thời gian: Từ ngày 20/07/2023 đến hết ngày 03/08/2023

FILI

Các tin tức khác

>   PVTrans: Hoạt động IR hướng đến hiệu quả, khẳng định giá trị doanh nghiệp và tối đa hóa lợi ích cổ đông (29/07/2023)

>   HOSE: Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (28/07/2023)

>   VCW: Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế (28/07/2023)

>   Phân tích kỹ thuật phiên chiều 28/07: Tiếp tục test ngưỡng 1,200 điểm (28/07/2023)

>   SCY: Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế của Cục thuế thành phố Hải phòng (28/07/2023)

>   Cơ hội cuối ưu đãi khóa học online " Phân tích và định giá cổ phiếu" khai giảng 21/08/2023 (11/08/2023)

>   Tìm siêu cổ phiếu trên thị trường chứng khoán (02/08/2023)

>   YEG: Giải trình chênh lệch LNST Q2/2023 so với cùng kỳ năm trước (28/07/2023)

>   IR Awards 2023: Lợi nhuận của TOP 45 vượt trội so với phần còn lại (28/07/2023)

>   Nhịp đập Thị trường 28/07: Khối ngoại mua ròng mạnh (28/07/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật