Thứ Bảy, 29/07/2023 08:00

PVTrans: Hoạt động IR hướng đến hiệu quả, khẳng định giá trị doanh nghiệp và tối đa hóa lợi ích cổ đông

Hướng đến thực thi quản trị công ty vượt trên tuân thủ, Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí – PVTrans (HOSE: PVT) xác định công tác quan hệ nhà đầu tư (IR) không chỉ là thực hiện công bố thông tin theo quy định mà còn là việc truyền tải thông tin kịp thời, chính xác đến cổ đông, nhà đầu tư đồng thời nâng cao tính minh bạch, khẳng định giá trị doanh nghiệp và tối đa hóa lợi ích cổ đông.

PVTrans là công ty con của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), thành lập từ năm 2002 với nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ vận tải dầu khí, đặc biệt là vận tải dầu thô. Sau 05 năm hoạt động theo mô hình doanh nghiệp nhà nước, đến ngày 10/12/2007 PVTrans đã cổ phần hóa và chính thức niêm yết tại Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) với mã giao dịch PVT

Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, Tổng công ty PVTrans đến nay đã trở thành một trong những đơn vị vận tải biển hàng đầu Việt Nam và đã khẳng định uy tín, thương hiệu trên thị trường quốc tế. Hoạt động kinh doanh chính của PVTrans bao gồm: Vận chuyển dầu thô, Vận chuyển dầu sản phẩm/hóa chất, Vận tải khí hóa lỏng, Vận tải hàng rời, Dịch vụ kỹ thuật dầu khí FSO/FPSO, Dịch vụ hàng hải và Logistics. Đội tàu của PVTrans đa dạng chủng loại gồm 46 chiếc (tính đến tháng 07/2023) với tổng tải trọng khoảng 1,2 triệu DWT.

PVTrans tiếp nhận thêm các tàu mới trong 6 tháng đầu năm 2023, thực hiện mục tiêu mở rộng quy mô và trẻ hóa đội tàu

Bên cạnh việc không ngừng mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, PVTrans luôn chú trọng cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động IR nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng về thông tin của cổ đông cũng như các nhà đầu tư quan tâm.

Hoạt động IR của PVTrans được triển khai trên nguyên tắc tuân thủ chặt chẽ các quy định về công bố thông tin của Thông tư 96/2020/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành ngày 16/11/2020 và quy định của các cơ quan chức năng. Nhờ có sự chuẩn hóa trong các quy chế, quy định nội bộ cũng như sự phối hợp hiệu quả giữa bộ phận IR và các phòng/ban chức năng mà công tác công bố thông tin của PVTrans luôn đáp ứng yêu cầu đầy đủ và kịp thời theo quy định.

Các cuộc họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) là dịp quan trọng để PVTrans chia sẽ các định hướng, chiến lược phát triển của Tổng công ty cũng như được lắng nghe và tiếp thu trực tiếp các ý kiến đóng góp từ cổ đông. Năm 2021-2022, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, PVTrans đã linh hoạt tổ chức ĐHĐCĐ trực tuyến, biểu quyết và bầu cử điện tử để giúp cho cổ đông dễ dàng tham gia, thực hiện quyền trong thời gian giãn cách xã hội.

Việc trao đổi cập nhật thông tin qua email, gặp gỡ trực tiếp tại trụ sở Tổng công ty hoặc tham gia các sự kiện hội nghị, hội thảo gặp gỡ nhà đầu tư của các công ty chứng khoán và quỹ đầu tư tổ chức. PVTrans luôn cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường, hoạt động sản xuất kinh doanh, tình hình đầu tư tàu… giúp cổ đông và các bên liên quan nắm bắt và hiểu hơn về hoạt động của PVTrans. Bên cạnh đó, PVTrans còn truyền tải thông tin qua Báo cáo thường niên, Báo cáo cập nhật định kỳ, Tin tức được đăng tải trên website chính thức của Tổng công ty (www.pvtrans.com).

Nhờ tính đa dạng, linh hoạt và kịp thời trong chiến lược mà hoạt động quan hệ nhà đầu tư của PVTrans đạt hiệu quả và được các cổ đông, các công ty chứng khoán, quỹ đầu tư đánh giá cao. Ngày 10/7/2023 , Ban tổ chức giải thưởng IR Awards 2023 (do Hiệp hội Các nhà Quản trị tài chính Việt Nam, Vietstock, Tạp chí Tài chính và Cuộc sống (FILI) đồng tổ chức) đã công bố PVTrans có mặt trong danh sách TOP 15 MID CAP ứng viên vòng BÌNH CHỌN IR Awards 2023. Đây chính là thành quả đến từ những nỗ lực của PVTrans trong công tác IR hướng tới xây dựng môi trường đầu tư lành mạnh, minh bạch cho thị trường chứng khoán nói chung và là dấu ấn tiếp tục khẳng định thương hiệu, giá trị doanh nghiệp của PVTrans nói riêng.

Trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động như hiện nay, hoạt động IR của PVTrans sẽ được kiện toàn và chuyên nghiệp hóa theo hướng chuẩn hóa và đồng nhất triển khai áp dụng không chỉ ở công ty mẹ mà hướng tới áp dụng trên toàn đơn vị thành viên trong hệ thống. Ngoài việc tiếp tục thực hiện các công tác IR hiện hữu, PVTrans sẽ tập trung thực hiện và hoàn thiện công tác chuyển đổi số đang triển khai, đặc biệt ở mảng tài chính, quản lý tàu và kiểm toán nội bộ để nâng cao hiệu quả hoạt động, kiểm soát rủi ro và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Hoạt động Môi trường – Xã hội – Quản trị (ESG) cũng sẽ được PVTrans triển khai và báo cáo định kỳ dưới nhiều hình thức đa dạng để lan tỏa mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững của PVTrans đến các nhà đầu tư.

Mời các nhà đầu tư bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2023 cho PVT tại website của Chương trình IR Awards 2023.

  • Thời gian: Từ ngày 20/07/2023 đến hết ngày 03/08/2023

FILI

Các tin tức khác

>   HOSE: Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (28/07/2023)

>   VCW: Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế (28/07/2023)

>   Phân tích kỹ thuật phiên chiều 28/07: Tiếp tục test ngưỡng 1,200 điểm (28/07/2023)

>   SCY: Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế của Cục thuế thành phố Hải phòng (28/07/2023)

>   Cơ hội cuối ưu đãi khóa học online " Phân tích và định giá cổ phiếu" khai giảng 21/08/2023 (11/08/2023)

>   Tìm siêu cổ phiếu trên thị trường chứng khoán (02/08/2023)

>   YEG: Giải trình chênh lệch LNST Q2/2023 so với cùng kỳ năm trước (28/07/2023)

>   IR Awards 2023: Lợi nhuận của TOP 45 vượt trội so với phần còn lại (28/07/2023)

>   Nhịp đập Thị trường 28/07: Khối ngoại mua ròng mạnh (28/07/2023)

>   VBB: Thông báo về việc bảo trì, nâng cấp một số chuyên mục trên Website (28/07/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật