Tổng Giám đốc YEG mua hơn 1.9 triệu cp
Bà Ngô Thị Vân Hạnh – Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Yeah1 (HOSE: YEG) báo cáo đã thực hiện hết quyền mua hơn 1.9 triệu cp YEG trong đợt chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Giao dịch được thực hiện vào ngày 19/02/2025.
Để huy động vốn cho kế hoạch phát triển, đầu tháng 2/2025, YeaH1 đã triển khai đợt chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, dự kiến kết thúc vào ngày 3/3/2025. Đây được xem là quyết định quan trọng trong lộ trình phát triển, giúp Tập đoàn củng cố vị thế trong ngành, cũng như tạo nền tảng vững chắc để tối ưu hóa tăng trưởng.
Theo phương án đã được phê duyệt, YeaH1 sẽ chào bán hơn 54.8 triệu cp cho cổ đông hiện hữu, tương ứng bằng 40% số lượng cổ phiếu lưu hành tại thời điểm chào bán (cổ đông sở hữu 100 cp được mua 40 cp phát hành thêm). Giá chào bán bằng mệnh giá 10,000 đồng/cp, ước thu về hơn 548 tỷ đồng.
Với việc thực hiện hết quyền mua được chuyển nhượng, Tổng Giám đốc Ngô Thị Vân Hạnh nâng khối lượng cổ phần nắm giữ tại YeaH1 từ 551,081 cp lên gần 2.5 triệu cp, chiếm 1.8% vốn của Công ty.
Diễn biến giá cổ phiếu YEG từ đầu năm 2024 đến phiên 28/02/2025 |
|
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu YEG gây sốt với chuỗi tăng trần 7 phiên liên tiếp (17-25/12/2024), lập đỉnh 21,200 đồng/cp, tăng 96% so với đầu năm 2024. Đà leo dốc của giá cổ phiếu diễn ra khi YeaH1 gây tiếng vang trên thị trường giải trí, nhờ sức nóng của chuỗi concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” với tốc độ bán “hết sạch vé” nhanh nhất chỉ trong vòng 40 phút kể từ khi mở bán.
Tính đến phiên 28/02/2025, giá cổ phiếu YEG dừng tại mức 15,600 đồng/cp, tăng hơn 44% sau hơn 1 năm.
Kết quả kinh doanh qua các năm của YEG |
|
Đồng pha với giá cổ phiếu, YeaH1 ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ với doanh thu thuần năm 2024 vượt mốc 1 ngàn tỷ đồng (gấp 2.5 lần năm trước). Nhờ đó YeaH1 thu về lãi ròng gần 127 tỷ đồng, gấp 4.8 lần năm 2023. Đây cũng mức lãi ròng cao nhất trong 6 năm trở lại đây của YEG (từ năm 2019) và cao thứ nhì kể từ khi doanh nghiệp này công bố thông tin vào năm 2013.
YeaH1 chuẩn bị gì cho năm 2025?
Theo thông báo ngay từ những ngày đầu năm, YeaH1 sẽ tiếp tục triển khai các chương trình giải trí đẳng cấp như “Tân Binh Toàn Năng” và “Gia Đình HaHa”. Cả 2 chương trình đều được kỳ vọng sẽ tạo nên sản phẩm giải trí thú vị, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Riêng “Gia Đình HaHa” còn được kỳ vọng góp phần thúc đẩy kinh tế - du lịch và quảng bá văn hoá cho từng miền đất mà chương trình đến ghi hình.
YeaH1 cũng tuyên bố sẽ triển khai một kế hoạch phát triển thị trường khá tham vọng, trong đó có mở rộng hợp tác quốc tế với nhiều tên tuổi lớn trong ngành giải trí. Cụ thể, YeaH1 sẽ tiếp tục hợp tác với Mango TV sâu rộng hơn trong việc sản xuất chương trình giải trí đa nền tảng; là đối tác chiến lược của Sony Music Entertainment - một trong "Big Three" của ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu - trong việc sản xuất và phân phối âm nhạc Việt Nam trên thị trường quốc tế. Còn với 153/Joombas, một đế chế âm nhạc độc lập, tiêu biểu cho làn sóng văn hoá châu Á trong ngành giải trí toàn cầu, cũng sẽ hợp tác cùng YeaH1 để phát triển mảng đào tạo và quản lý tài năng trẻ của Việt Nam, tạo cầu nối văn hóa giữa nước nhà với những cường quốc giải trí như Hàn Quốc, Trung Quốc.
Trong lĩnh vực sản xuất nội dung, YeaH1 tiến tới tự chủ nguồn nhân lực với đội ngũ sản xuất trong nhà (in-house production team), bao gồm từ khâu biên kịch - sản xuất - tiền kỳ và hậu kỳ; sở hữu những công nghệ hiện đại trong lĩnh vực sản xuất các chương trình cao cấp (premium show) và các nội dung ngắn (short content). Đồng bộ với năng lực sản xuất của mình, YeaH1 tiếp tục mở rộng mạnh mẽ hệ sinh thái phân phối đa kênh từ mạng lưới mạng xã hội YouTube, Facebook, TikTok, Threads, website cũng như mở rộng hợp tác với các nền tảng kỹ thuật số khác trong việc phát sóng, phân phối các nội dung của mình.
Khang Di
FILI - 22:17:20 01/03/2025
|