Thứ Tư, 05/03/2025 11:49

Biến động nhân sự PCT trước thềm ĐHĐCĐ, kế hoạch lợi nhuận đi lùi

CTCP Vận tải biển Global Pacific (HNX: PCT) thông báo nhận được đơn từ nhiệm Thành viên Ban kiểm soát của bà Nguyễn Thị Ngọc Đẹp và vị trí Phó Giám đốc của ông Hoàng Anh Quân trước thềm diễn ra ĐHĐCĐ thường niên 2025 vào ngày 24/03 tới.

Global Pacific dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2025 vào ngày 24/03 tại tầng 10, tháp 1 thuộc dự án khu Văn phòng – Thương mại – Dịch vụ - Khách sạn (The Nexus), 3A-3B đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM.

Đáng chú ý, trước thềm diễn ra đại hội, bà Nguyễn Thị Ngọc Đẹp có đơn xin từ nhiệm vị trí Thành viên Ban kiểm soát vì lý do cá nhân vào hồi cuối tháng 2 vừa qua.

Bà Đẹp từng ngồi ghế Chủ tịch HĐQT PCT từ tháng 11/2021 và có đơn xin từ nhiệm ngày 22/04/2024. Cũng trong thời gian này, 3 Thành viên HĐQT khác là bà Lê Thị Mai, ông Nguyễn Sơn Lâm và ông Hoàng Anh Quân đồng loạt xin từ nhiệm.

Cuối tháng 5/2024, ĐHĐCĐ bất thường lần 1 năm 2024 của PCT đã bầu bổ sung ông Trần Trung Quốc - Chủ tịch HĐQT, ông Phạm Xuân Quang, ông Lê Anh Nam và ông Võ Ngọc Phụng làm Thành viên HĐQT. Đến tháng 10/2024, ông Phạm Xuân Quang tiếp tục xin từ nhiệm.

Chưa dừng lại đó, vì lý do cá nhân ông Hoàng Anh Quân (sinh năm 1999) cũng vừa nộp đơn xin từ nhiệm chức Phó Giám đốc PCT.

ĐHĐCĐ thường niên 2025 sắp tới, PCT sẽ trình cổ đông về việc kiện toàn cơ cấu HĐQT và bầu bổ sung Thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2023 -2028.

Kế hoạch lợi nhuận đi lùi

PCT nhận định năm 2025, kinh tế toàn cầu vẫn đối mặt với nhiều thách thức, nhưng đã xuất hiện những tín hiệu tích cực cho thấy sự phục hồi. Đối với thị trường tàu chở hóa chất, Clarksons Research dự báo nhu cầu vận tải sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2025, nhờ vào sự phát triển của ngành công nghiệp hóa chất, đặc biệt là ở khu vực châu Á.

Nguồn cung tàu mới dự kiến sẽ hạn chế do các quy định về môi trường ngày càng nghiêm ngặt. Điều này sẽ góp phần hỗ trợ giá cước vận tải và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp vận tải hóa chất.

Theo đó, Global Pacific trình cổ đông kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2025 với tổng doanh thu hơn 810 tỷ đồng, tăng 49% so với năm trước nhưng lãi sau thuế có phần thận trọng hơn 84 tỷ đồng, giảm 4%. Công ty cũng dự chia cổ tức 2024 với tỷ lệ 10% bằng cổ phiếu.

Ngoài ra, Doanh nghiệp cho biết trong 2 tháng đầu năm 2025, thị trường vận tải biển đã chứng kiến sự biến động đáng kể về giá cước, đặc biệt là trong lĩnh vực vận chuyển dầu và hóa chất do các yếu tố địa chính trị.

Trước tình hình đó, với phương hướng thận trọng và bảo toàn nguồn vốn công ty, HĐQT PCT trình cổ đông xem xét phê duyệt điều chỉnh phương án đầu tư đóng mới 4 tàu chở dầu/ hóa chất có trọng tải khoảng 25,900 DWT.

Cụ thể, Global Pacific điều chỉnh tổng mức đầu tư giảm từ không vượt quá hơn 48.1 triệu USD/tàu xuống gần 48 triệu USD/tàu. Suất sinh lời trên vốn chủ đầu tư (ROE) giảm từ 10.72% về 8.85%.

Điều chỉnh phương án đầu tư đóng mới 4 tàu chở dầu/ hóa chất
Nguồn: PCT

Thanh Tú

FILI - 10:47:38 05/03/2025

Các tin tức khác

>   BMG: Ngày đăng ký cuối cùng Tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. nhiệm kỳ VI (2025-2030) (05/03/2025)

>   NHA: Giải trình chênh lệch lợi nhuận sau thuế năm 2024 kiểm toán so với năm 2023 (05/03/2025)

>   MML: Báo cáo tài chính năm 2024 (Công ty mẹ) (05/03/2025)

>   MML: Báo cáo tài chính năm 2024 (05/03/2025)

>   LO5: Báo cáo tài chính năm 2024 (05/03/2025)

>   SD7: Thông báo ngày đăng ký cuối cùng thực hiện quyền tham dự ĐHĐCĐ thường niên năm 2025 (05/03/2025)

>   NHA: BCTC năm 2024 (05/03/2025)

>   NBB: Nghị quyết HĐQT về việc triệu tập ĐHĐCĐ thường niên năm tài chính 2024 (05/03/2025)

>   BWE: Tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2025 (05/03/2025)

>   SAM Holdings nghiên cứu làm sân golf 18 lỗ, khu đô thị tại Quảng Trị (05/03/2025)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật