Trước ngày Thần Tài: Các đại gia vàng tung mặt hàng gì để thu hút tín đồ “hái lộc”?
Dù giá vàng thường biến động mạnh trước ngày vía Thần Tài do nhu cầu tăng cao, nhiều người vẫn sẵn sàng mua vàng để “lấy vía” với ước nguyện một năm hanh thông và phú quý. Bởi trong văn hóa phương Đông, vàng không chỉ mang giá trị vật chất mà còn có yếu tố phong thủy, giúp thu hút tài lộc.
Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch là ngày Thần Tài hạ phạm, mang tài lộc cho gia chủ. Người kinh doanh, buôn bán đặc biệt coi trọng ngày này, xem việc mua vàng là cách giữ lộc, cầu năm mới thuận lợi, phát đạt.
Năm nay, ngày vía Thần Tài rơi vào ngày thứ Sáu (ngày 7/2 dương lịch) nên từ “mùng 6” (ngày 3/2 dương lịch) – ngày đầu tiên trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, người dân đã rục rịch đi “hái lộc” ở các tiệm vàng.
Trong không khí hân hoan đón vía Thần Tài, các đại gia vàng đua nhau tung ra nhiều sản phẩm độc quyền để thu hút các tín đồ “hái lộc”.
PNJ theo đuổi chiến lược đa dạng hóa phân khúc khách hàng
Là đại gia kinh doanh trang sức duy nhất trên sàn chứng khoán, PNJ không ngừng đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ để phù hợp với nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng.
Mỗi sản phẩm Vàng mini Tiểu Lộc Đại Phát có trọng lượng vàng chỉ từ 0.3-0.5 chỉ.
|
Tiên phong ra mắt dòng sản phẩm vàng mini (0.3-0.5 chỉ) từ năm 2024, PNJ đã thuyết phục thành công nhiều người trẻ trở thành khách hàng thân thiết, tạo ra xu hướng mua vàng mới với thông điệp đầu tư không nhất thiết phải bắt đầu từ những bước lớn.
Nếu như trước đây, nhiều người vẫn còn e ngại mua vàng miếng vì giá trị lớn, khó tiếp cận thì giờ đây, sản phẩm vàng mini của PNJ đã mang đến cho những khách hàng trẻ tuổi trải nghiệm mua vàng cầu may đầu năm mới, và gửi tặng những người thân yêu trong ngày vía Thần tài nhưng vẫn phù hợp với túi tiền.
Vương Xà Trấn Bảo dành cho phái mạnh dịp Tết 2025
|
Các trang sức thiết kế nổi bật trong bộ sưu tập Kim Bảo Như Ý dành do khách hàng nữ.
|
Ngoài vàng miếng chỉ để cất giữ, tích lũy tài sản, PNJ còn ra mắt bộ sưu tập với hàng loạt thiết kế trang sức và vàng tài lộc trong dịp vía Thần tài, đáp ứng cả nhu cầu làm đẹp và phong thủy. Điển hình như bộ sưu tập Vương Xà Trấn Bảo dành cho quý ông, hay bộ sưu tập trang sức Kim Bảo Như Ý dành cho khách hàng nữ, có hình tượng chủ đạo “mặt gậy như ý” và “cỏ bốn lá” đại diện cho sự vẹn toàn trong mọi khía cạnh cuộc sống.
Đại diện PNJ nhận định sắm vàng ngày vía Thần tài đã trở thành thói quen của nhiều đối tượng khách hàng. Do đó mỗi năm Công ty đều phát triển thêm mẫu mã phong thủy, từ hình dáng truyền thống của linh vật, hình chữ cho đến các biểu tượng tài lộc khác để phục vụ đa dạng nhu cầu. Bên cạnh đó, đội ngũ chế tác đề cao tính ứng dụng để khách hàng có thể dễ dàng kết hợp với đa dạng trang phục và sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, từ lễ Tết đến trang sức hàng ngày.
SJC và DOJI chủ yếu tập trung vào các sản phẩm vàng miếng, phong thủy
Nguồn: SJC
|
Sản phẩm vàng may mắn của SJC với trọng lượng 0.5-1 chỉ.
|
SJC ra mắt bộ sưu tập Kim Tỵ Nghinh Tài với trọng lượng 1 chỉ.
|
Ít tập trung vào trang sức ứng dụng hàng ngày, SJC chủ yếu phát huy thế mạnh của mình trong mảng vàng miếng và các sản phẩm mang tính đầu tư.
Vẫn như mọi năm, ngoài các sản phẩm truyền thống để đáp ứng nhu cầu tích lũy như vàng miếng (0.5-10 chỉ), nhẫn trơn (0.5-5 chỉ) hay vàng may mắn hình Thần tài (0.5-1 chỉ), SJC cũng tung ra bộ sưu tập Kim Tỵ Nghinh Tài, gồm các miếng vàng được chế tác từ vàng nữ trang 99.99 với 2 sản phẩm tiêu biểu là Kim Tỵ và Rắn vàng may mắn loại 1 chỉ để đón năm Ất Tỵ.
Đồng vàng Kim Tỵ bao gồm Kim Tỵ Chiêu Tài và Kim Tỵ Phát Lộc, trọng lượng 1-2-5 chỉ.
|
Đồng vàng Kim Thần Tài với trọng lượng 1-2-5 chỉ
|
Bộ nhẫn vàng Hưng Thịnh Vượng bao gồm: nhẫn Quý 0.5 chỉ, nhẫn Hưng 1 chỉ, nhẫn Thịnh 2 chỉ, nhẫn Vượng 5 chỉ và nhẫn Vinh 10 chỉ.
|
Với thế mạnh về dòng sản phẩm vàng ép vỉ, DOJI cho ra mắt bộ đôi đồng vàng Kim Tỵ và đồng vàng Kim Thần tài với trọng lượng từ 1-5 chỉ, bộ nhẫn vàng may mắn Hưng – Thịnh – Vượng với trọng lượng từ 0.5-10 chỉ để đáp ứng nhu cầu đầu tư, tích lũy và phong thủy.
Nhìn chung, cả 3 thương hiệu đều có chiến lược rõ ràng để thu hút các tín đồ “hái lộc” đầu năm. Trong khi DOJI và SJC khai thác tối đa yếu tố truyền thống để thu hút khách hàng trung thành, có nhu cầu đầu tư, tích lũy tài sản cao thì PNJ đa đạng và “trẻ hóa” sản phẩm vàng để tiếp cận được với khách hàng mới đồng thời giữ chân được khách hàng cũ.
Khang Di
FILI - 09:58:34 05/02/2025
|