Phúc Long lãi ròng hơn 120 tỷ trong năm 2024
Năm 2024, Phúc Long Heritage - đơn vị đứng sau chuỗi trà và cà phê Phúc Long - ghi nhận doanh thu thuần 1,621 tỷ đồng, tăng gần 6% so với năm 2023. Công ty cho biết biên lãi ròng đạt 7.6%, tương ứng quy mô lãi ròng khoảng 123 tỷ đồng.
Hình ảnh một cửa hàng Phúc Long
|
Doanh thu thuần của Phúc Long Heritage (PLH) đạt 417 tỷ đồng trong quý 4 và 1,621 tỷ đồng năm 2024, tăng lần lượt gần 12% và gần 6% so với cùng kỳ năm 2023. Động lực tăng trưởng chính đến từ việc mở 33 cửa hàng mới và cải tạo cửa hàng thành công.
Trong năm 2024, một nhóm 11 cửa hàng được cải tạo đã mang lại mức tăng trưởng 13.4% doanh số trung bình hàng ngày đối với phân khúc dùng tại chỗ (dine-in), so với mức tăng trưởng đi ngang của các cửa hàng tương tự nhưng không được cải tạo.
Quý cuối năm 2024, Công ty lãi gộp 282 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ; có lãi trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) đạt 89 tỷ đồng, tăng đến 83%. Lũy kế cả năm 2024, Chủ thương hiệu Phúc Long lãi gộp 1,061 tỷ đồng và EBITDA đạt 290 tỷ đồng, tăng lần lượt gần 7% và gần 14% so với năm 2023.
Công ty cho biết thêm, lãi sau thuế cải thiện hơn 4x trong năm 2024, với mức tăng 28 tỷ đồng trong quý 4 và 97 tỷ đồng cả năm. Biên lợi nhuận ròng đạt 7.6% trong năm 2024, tương ứng quy mô lãi ròng khoảng 123 tỷ đồng.
Kết quả kinh doanh của Phúc Long Heritage từ khi về tay Tập đoàn Masan
Đvt: Tỷ đồng
*Không bao gồm tháng 1/2022 khi Masan chưa hợp nhất kết quả tài chính từ Phúc Long. Nguồn: VietstockFinance
|
Kết quả kinh doanh quý 4 và lũy kế năm 2024 của Tập đoàn Masan
Đvt: Tỷ đồng
|
Vào tháng 5/2021, Công ty TNHH The Sherpa - một công ty thành viên của Tập đoàn Masan - công bố ký kết thỏa thuận mua 20% CTCP Phúc Long Heritage, giá trị giao dịch là 15 triệu USD.
Tháng 1/2022, Tập đoàn Masan tiến hành mua thêm 31% cổ phần Phúc Long Heritage với giá trị đầu tư 110 triệu USD, nâng tỷ lệ sở hữu lên 51%, qua đó nắm quyền chi phối thương hiệu đồ uống này. Đến tháng 8/2022, Tập đoàn mua thêm 35% cổ phần Phúc Long Heritage, nâng tỷ lệ sở hữu lên 85%.
Trong một diễn biến vào tháng 11/2024, Phúc Long Heritage chính thức có Tổng Giám đốc mới là bà Patricia Marques - nữ lãnh đạo từng gắn bó với Starbucks Việt Nam trong hơn 11 năm.
Theo trang chủ Tập đoàn Masan (MSN) - công ty mẹ của Phúc Long Heritage, bà Patricia Marques từng là người dẫn đầu trong việc thiết lập hoạt động kinh doanh quốc tế cho các thương hiệu nổi tiếng như Saks Fifth Avenue, Panera Bread và Highlands Coffee.
Đặt mục tiêu doanh thu 2025 cao nhất 2,200 tỷ
Năm 2025, Phúc Long Heritage đặt mục tiêu doanh thu từ 1,910 tỷ đồng đến 2,200 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng từ 18-36% so với năm 2024, bằng cách thúc đẩy tăng trưởng LFL và cải thiện biên lợi nhuận.
Công ty kỳ vọng cải thiện tăng trưởng doanh số trên cùng cửa hàng (SSSG) với chiến dịch tiếp thị tại địa phương, chương trình khuyến mãi trên toàn quốc, tích hợp vào Hội viên WIN và triển khai các dự án theo mùa vụ khác. Đổi mới thương hiệu và triển khai các mô hình cửa hàng mới để xác định các giá trị riêng biệt, giúp thu hút khách hàng hiện tại và khách hàng mới.
Huy Khải
FILI - 13:28:00 05/02/2025
|