Dịch vụ
Tin Vay gia nhập “đường đua” hệ sinh thái fintech
Thị trường fintech nói chung và thị trường vay tiêu dùng nói riêng tại Việt Nam ngày càng trở nên sôi động. VietCredit - một trong những công ty tài chính tại Việt Nam - mới đây đã cho ra mắt sản phẩm cho vay Tin Vay với công nghệ fintech tiên tiến, nhanh gọn.
Công ty tài chính với sứ mệnh “số hóa tài chính”
Tin Vay là dịch vụ vay thuộc lĩnh vực cho vay kỹ thuật số của Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit), được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép hoạt động hợp pháp (Giấy phép thành lập và hoạt động số 59/GP-NHNN ngày 18/06/2018).
Đại diện Tin Vay chia sẻ: “Là một thương hiệu sản phẩm vay chính thống và hợp pháp, Tin Vay đặt cho mình tầm nhìn là cung cấp dịch vụ tài chính minh bạch, tin cậy, luôn tận tâm phục vụ và đáp ứng các nhu cầu tín dụng thiết thực nhằm nâng cao giá trị cuộc sống của cộng đồng. Qua đó, nỗ lực hết mình thực hiện sứ mệnh góp phần đẩy lùi tín dụng đen, nâng cao cơ hội tiếp cận tài chính chính thống cho người dân, đặc biệt những người có thu nhập thấp và yếu thế về tài chính”.
Tối ưu hóa trải nghiệm vay giúp khách hàng tránh xa bẫy “tín dụng đen”
Tin Vay được thành lập vào tháng 05/2024, thời điểm mà nền kinh tế đang trên đà phục hồi và khách hàng đang có rất nhiều sự lựa chọn vay từ nhiều ngân hàng cũng như công ty tài chính. Đội ngũ Tin Vay đã nhanh chóng đặt ra mục tiêu tăng tốc với giá trị cốt lõi của dịch vụ là nền tảng công nghệ hiện đại, trải nghiệm vay tối ưu và không ngừng mở rộng phạm vi tiếp cận dành cho khách hàng.
Cụ thể, Tin Vay sở hữu và vận hành những nền tảng công nghệ fintech hiện đại, tiên tiến hàng đầu như AI, big data, scoring, được áp dụng và cải tiến liên tục vào quy trình sản phẩm. Xác định công nghệ là “xương sống” để sản phẩm tồn tại và phát triển, Tin Vay đã đầu tư mạnh mẽ vào việc nghiên cứu và tối ưu các công nghệ mới vào việc đánh giá tình trạng tín dụng của khách hàng, xác thực định danh cá nhân, xét duyệt khoản vay. Nhờ đó, việc phê duyệt diễn ra hoàn toàn tự động, không cần nhân sự thủ công như các mô hình sản phẩm vay truyền thống và quá trình từ đăng ký đến lúc nhận tiền giải ngân chỉ trong vòng vài phút.
Không chỉ vậy, các sản phẩm của Tin Vay được tổ chức tín dụng cam kết với các tiêu chí “vay tiền 3 Không” - Không chờ đợi lâu, không có phí ẩn hay phí dịch vụ, không lo về lãi suất. Khách hàng có thể hài lòng với những trải nghiệm vay tiền nhanh chóng, dễ dàng, an toàn, tiện lợi trên môi trường trực tuyến. Chỉ với một chiếc điện thoại và căn cước công dân, khách hàng đã có thể vay mọi lúc mọi nơi, bất cứ khi nào có nhu cầu gấp về tài chính.
Bên cạnh đó, nhằm giúp khách hàng tránh xa “tín dụng đen”, ngày càng dễ dàng tiếp cận hơn với các dịch vụ tài chính chính thống từ ngân hàng và công ty tài chính, Tin Vay đã nỗ lực kết nối và triển khai sản phẩm của mình trên nhiều nền tảng của các ứng dụng đối tác. Tính đến tháng 11/2024, Tin Vay đã hoàn thành việc ra mắt liên tiếp trên các đối tác fintech lớn như như MoMo, Viettel Money, Fiza (Zalo) với mô hình sản phẩm vay tiêu dùng và 1Office với sản phẩm vay tiền theo lương.
Ảnh: Tin Vay trên ứng dụng Viettel Money đang được sự quan tâm lớn từ khách hàng
|
Những bước đi đầu tiên đầy triển vọng
Việc triển khai và liên tiếp kết nối với nhiều đối tác thứ ba đã giúp Tin Vay nhận về kết quả kinh doanh ban đầu đầy triển vọng. Theo báo cáo tài chính quý III/2024 của VietCredit, quý III đã phát sinh doanh thu và lợi nhuận từ hoạt động cho vay tiêu dùng của Tin Vay. Con số này đang tiếp tục tăng lên trong thời điểm quý IV/2024 và giai đoạn cuối năm dương lịch, cận Tết âm lịch, khi nhu cầu tài chính để tiêu dùng và chi tiêu của người dân đang tăng cao.
Trên ứng dụng MoMo, Tin Vay đang là một trong ba đối tác giải ngân của dịch vụ Vay Nhanh. Tại ứng dụng Viettel Money, Tin Vay là đối tác cho vay nổi bật và đang có doanh thu giải ngân bám sát các dịch vụ vay tiền khác trong cùng danh mục “Vay”. Cũng trên Zalo - ứng dụng chat “quốc dân”, Tin Vay vừa có mặt dưới hình thức mini-app tích hợp. Việc hợp tác với các ứng dụng hàng đầu, sở hữu hàng chục triệu khách hàng đã thể hiện thị phần ngày càng tăng của Tin Vay và chứng minh cho cam kết của Tin Vay trong việc mở rộng khả năng tiếp cận khoản vay cho người dân.
Hiện nay, lãi suất giảm đi cùng sự phục hồi của nền kinh tế đang cải thiện nhu cầu vay và khả năng trả nợ của khách hàng. Bên cạnh đó, xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ của các tổ chức tín dụng đã dẫn đến việc ngày càng có nhiều sản phẩm vay tiêu dùng trực tuyến. Sự cạnh tranh gay gắt giữa các ngân hàng truyền thống, ngân hàng số, công ty tài chính, công ty fintech giúp khách hàng đang có nhiều sự lựa chọn hơn.
Đứng trước thách thức trong việc thu hút và giữ chân khách hàng, Tin Vay đang nỗ lực nghiên cứu phát triển sản phẩm, tiếp tục chuẩn bị ra mắt dịch vụ vay tiêu dùng trên các nền tảng đối tác mới, cũng như triển khai song song thêm các hình thức vay khác như vay mua trả góp thiết bị, vay kinh doanh dành cho đối tượng tiểu thương, nhà bán hàng nhỏ lẻ.
Bằng việc tận dụng các thế mạnh và áp dụng giải pháp công nghệ fintech hiện đại vào sản phẩm, Tin Vay đang thể hiện cam kết mạnh mẽ của mình trong sứ mệnh số hóa tài chính, thích ứng linh hoạt với xu hướng của thị trường để tăng tốc trên “đường đua” của cho vay kỹ thuật số nói riêng và hệ sinh thái tài chính số sôi động tại Việt Nam nói chung.
FILI
|