Squid Game mùa 2 gây thất vọng, cổ phiếu giải trí Hàn Quốc rớt thảm 30%
Màn ra mắt chưa thực sự như kỳ vọng của bom tấn "Squid Game" mùa 2 trên Netflix đã khiến cổ phiếu của các công ty liên quan giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 27/12.
Đáng chú ý nhất là cổ phiếu của Artist United - công ty có nam diễn viên chính Lee Jung-jae của Squid GHame là cổ đông lớn nhất - đã chạm mức giảm sàn 30%.
Làn sóng bán tháo còn lan sang nhiều doanh nghiệp khác trong ngành. Wysiwyg Studios Co., một nhà đầu tư của Artist United, chứng kiến cổ phiếu giảm 25%. Trong khi đó, Dexter Studios Co., đối tác của Netflix tại Hàn Quốc, cũng không thoát khỏi áp lực bán khi giảm 24%.
Series phim sinh tồn này từng tạo nên cơn sốt toàn cầu với mùa đầu tiên vào năm 2021. Thành công vang dội đã đẩy giá cổ phiếu các công ty giải trí Hàn Quốc tăng mạnh, được thúc đẩy bởi kỳ vọng Netflix sẽ tìm kiếm thêm nhiều tác phẩm ăn khách từ xứ sở kim chi. Mùa một không chỉ đứng đầu bảng xếp hạng phim được xem nhiều nhất trên Netflix tại mọi châu lục mà còn đi vào lịch sử với tư cách là chương trình không nói tiếng Anh đầu tiên được đề cử giải phim truyền hình xuất sắc tại Emmy.
Kỳ vọng dành cho mùa hai của series dystopian này, ra mắt ngày 26/12, là rất lớn. Mặc dù một số đánh giá đáng chú ý không mấy thuận lợi, tác phẩm vẫn nhận được sự ủng hộ từ 85% giới phê bình và 65% khán giả trên trang Rotten Tomatoes.
“Mùa này của 'Squid Game' vẽ ra tham vọng lớn nhưng lại thiếu bước đi thực tế để hiện thực hóa tham vọng này", New York Times nhận xét trong bài đánh giá, thêm rằng cốt truyện "dậm chân tại chỗ".
Mùa ba và cũng là mùa cuối của "Squid Game" dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025.
Vũ Hạo (Theo Bloomberg)
FiLi - 13:37:20 27/12/2024
|