Thứ Tư, 13/11/2024 11:54

Bình Định lên kế hoạch mở rộng sân bay Phù Cát

Theo phương án của UBND tỉnh Bình Định, dự kiến sẽ triển khai đầu tư hạng mục xây dựng đường cất hạ cánh số 2 tại cảng hàng không Phù Cát, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay, với tổng mức đầu tư khoảng 3,013 tỷ đồng.

Ngày 29/10, UBND tỉnh Bình Định có văn bản đề nghị Ban quản lý dự án Giao thông tỉnh khẩn trương chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng của các bộ, ngành có liên quan để sớm hoàn thiện văn bản trình Thủ tướng Chính phủ về việc đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2 cảng hàng không Phù Cát; trường hợp vượt quá thẩm quyền kịp thời báo cáo đề xuất UBND tỉnh xem xét chỉ đạo thực hiện.

Trước đó vào đầu tháng 10, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Quốc phòng, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ về việc giao tỉnh Bình Định làm chủ quản đầu tư dự án cảng hàng không Phù Cát.

Cảng hàng không Phù Cát được xây dựng từ những năm 1960-1970, bắt đầu khai thác hàng không dân dụng từ năm 1985. Sau 60 năm sử dụng đã xuống cấp, sức chịu tải thấp dẫn đến chỉ bảo đảm khai thác giảm tải các loại tàu bay như A320/321 và tương đương. Sân đỗ máy bay đáp ứng 7 vị trí đỗ, nhà ga hành khách và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đáp ứng công suất thiết kế khoảng 2 triệu hành khách/năm.

Đầu tư mở rộng cảng hàng không Phù Cát

Theo phê duyệt Quy hoạch hàng không Phù Cát thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cảng hàng không này được quy hoạch bổ sung đường cất hạ cánh số 2 song song và cách đường cất hạ cánh hiện hữu khoảng 215m để khai thác hàng không dân dụng tương đối độc lập với quân sự.

Theo phương án trình của UBND tỉnh Bình Định, các hạng mục của cảng hàng không Phù Cát dự kiến triển khai gồm xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay; xây dựng di chuyển các công trình quân sự để bàn giao đất phục vụ xây dựng mở rộng khu hàng không dân dụng; xây dựng khu hàng không dân dụng.

Trong đó, giai đoạn trước mắt, cho phép triển khai đầu tư ngay hạng mục xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay, với tổng mức đầu tư khoảng 3,013 tỷ đồng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thanh Tú

FILI

Các tin tức khác

>   Đường sắt tốc độ cao sẽ kết nối thuận lợi với tuyến đường sắt hiện hữu và đường sắt đô thị (13/11/2024)

>   Giai đoạn 1 của dự án sân bay Long Thành được điều chỉnh thời gian thực hiện đến hết 31/12/2026 (12/11/2024)

>   3 nhà băng nào sẽ tài trợ vốn cho cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương? (12/11/2024)

>   Doanh nghiệp lo tiền thuê đất tăng hàng tỉ đồng vì bảng giá đất mới (09/11/2024)

>   Ba tỉnh Nam Bộ cam kết hỗ trợ 10 triệu m3 cát cho đường Vành đai 3 TPHCM (08/11/2024)

>   Chuẩn bị lên quận, Hà Nội bổ sung hơn 980ha đất cho 80 dự án tại Đông Anh (08/11/2024)

>   Hải Dương chuẩn bị có khu kinh tế chuyên biệt 5,300ha (07/11/2024)

>   Thống nhất trình Quốc hội xem xét chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam tại Kỳ họp thứ 8 (07/11/2024)

>   Dòng tiền đã ngủ quên ở nhóm đầu tư công gần 1 năm (06/11/2024)

>   Bình Dương sắp có khu công nghiệp hơn 500ha (05/11/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật