Thứ Năm, 03/10/2024 06:32

Đầu tư mở rộng Cảng hàng không Phù Cát

Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 446/TB-VPCP ngày 2/10/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Phù Cát. 

Thông báo nêu: Sau khi nghe báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định, Bộ Giao thông vận tải; ý kiến phát biểu của các đại biểu dự cuộc họp về đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Phù Cát, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Quốc phòng, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ về việc giao Tỉnh làm chủ quản đầu tư Dự án Cảng hàng không Phù Cát.

Cảng hàng không Phù Cát

Đồng thời, Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định các nội dung liên quan đến pháp luật về đầu tư công.

Bộ Tài chính hướng dẫn Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định các nội dung liên quan đến pháp luật về ngân sách nhà nước.

* Cảng hàng không Phù Cát được xây dựng từ những năm 1960-1970, bắt đầu khai thác hàng không dân dụng từ năm 1985. Sau 60 năm sử dụng đã xuống cấp, sức chịu tải thấp dẫn đến chỉ bảo đảm khai thác giảm tải các loại tàu bay như A320/321 và tương đương. Sân đỗ máy bay đáp ứng 7 vị trí đỗ, nhà ga hành khách và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đáp ứng công suất thiết kế khoảng 2 triệu hành khách/năm.

Theo phê duyệt Quy hoạch Hàng không Phù Cát thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cảng Hàng không được quy hoạch bổ sung đường cất hạ cánh số 2 song song và cách đường cất hạ cánh hiện hữu khoảng 215m để khai thác hàng không dân dụng tương đối độc lập với quân sự.

Theo phương án trình của UBND tỉnh Bình Định, các hạng mục của Cảng hàng không Phù Cát dự kiến triển khai gồm xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay; xây dựng di chuyển các công trình quân sự để bàn giao đất phục vụ xây dựng mở rộng khu hàng không dân dụng; xây dựng khu hàng không dân dụng.

Trong đó, giai đoạn trước mắt, cho phép triển khai đầu tư ngay hạng mục xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay, với tổng mức đầu tư khoảng 3,013 tỷ đồng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hải Âu

FILI

Các tin tức khác

>   Năm 2025, lựa chọn nhà đầu tư xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ (02/10/2024)

>   Thần tốc tiến lên đỉnh lịch sử, chỉ 1 tháng bán rau quả ‘ôm’ về gần 1,2 tỷ USD (02/10/2024)

>   Phát triển điện gió ngoài khơi: PVN được Chính phủ giao thí điểm triển khai (01/10/2024)

>   Meta cam kết hỗ trợ Việt Nam trong việc đưa AI trở thành trụ cột chính của nền kinh tế số (01/10/2024)

>   Kỳ vọng vẫn có thể đạt mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 (01/10/2024)

>   Có rất ít thương hiệu Việt được thế giới biết đến (30/09/2024)

>   Nhiều 'ông lớn' ô tô Trung Quốc có kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam (30/09/2024)

>   Tập trung cho những dự án xoay chuyển tình hình, chuyển trạng thái (30/09/2024)

>   Khởi công nhà máy văn phòng phẩm 6,500 tỷ ở Hải Dương (29/09/2024)

>   Nam Phi khởi xướng điều tra chống bán phá giá với lốp xe ôtô, xe buýt Việt Nam (28/09/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật