Thứ Tư, 25/09/2024 16:14

Non-Financial Large Cap có hoạt động IR tốt nhất 2024 gọi tên những đơn vị nào?

FPT, MWG, PNJVNM đã vượt qua nhiều doanh nghiệp, trở thành những tên tuổi xuất sắc được vinh danh Non-Financial Large Cap có hoạt động IR tốt nhất 2024. Kết quả được công bố tại Lễ Vinh danh IR Awards lần thứ 14 diễn ra ngày 24/09/2024 do Vietstock, Hiệp hội VAFE và Tạp chí FiLi đồng tổ chức.

Trong đó, CTCP FPT (HOSE: FPT) và CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, HOSE: VNM) cùng được xướng tên tại hai hạng mục danh giá: Non-Financial Large Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất 2024 và Non-Financial Large Cap có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất 2024.

Non-Financial Large Cap, hay còn gọi là Doanh nghiệp phi tài chính vốn hóa lớn, là doanh nghiệp không thuộc ngành ngân hàng, bảo hiểm và chứng khoán, có vốn hóa thị trường trên 10,000 tỷ đồng.

Với FPT, đây là năm thứ 3 liên tiếp FPT giành trọn niềm tin của nhà đầu tư và định chế tài chính. Còn Vinamilk là đơn vị có đến 9 năm được vinh danh tại Chương trình IR Awards (2011-2024).

Hạng mục Non-Financial Large Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất 2024 cũng gọi tên CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ). Đây là lần đầu tiên PNJ được vinh danh tại chương trình IR Awards kể từ khi niêm yết đến nay.

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE: MWG) là ông lớn ngành bán lẻ được vinh danh ở hạng mục Non-Financial Large Cap có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất 2024.

Bà Mai Thị Lan Anh - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn FPT nhận kỷ niệm chương và giấy chứng nhận cho FPT ở hạng mục Non-Financial Large Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất 2024
Ông Hoàng Đức Minh - Phụ trách Quan hệ cổ đông Tập đoàn FPT nhận kỷ niệm chương và giấy chứng nhận cho FPT ở hạng mục Non-Financial Large Cap có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất 2024
Ông Đồng Quang Trung - Trưởng ban Quan hệ nhà đầu tư VNM nhận kỷ niệm chương và giấy chứng nhận cho VNM ở hạng mục Non-Financial Large Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất 2024
Bà Nguyễn Thị Quỳnh Trâm - Đại diện Công ty VNM nhận kỷ niệm chương và giấy chứng nhận cho VNM ở hạng mục Non-Financial Large Cap có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất 2024
Ông Bế Phương Hùng - Chuyên gia cao cấp Quan hệ nhà đầu tư PNJ nhận kỷ niệm chương và giấy chứng nhận cho PNJ ở hạng mục Non-Financial Large Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất 2024
Ông Triệu Thanh Thinh - Trưởng phòng Phát triển bền vững MWG nhận kỷ niệm chương và giấy chứng nhận cho MWG ở hạng mục Non-Financial Large Cap có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất 2024

IR Awards 2024 là sự kiện nhằm ghi nhận những nỗ lực, thành tích và tôn vinh doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2024. Qua 14 năm thực hiện, Chương trình ghi nhận doanh nghiệp Việt ngày càng chú trọng đến hoạt động IR. Điều này phần nào đã được thể hiện qua kết quả cuộc khảo sát toàn diện hoạt động công bố thông tin trên cả hai sàn niêm yết trong năm qua với tỷ lệ Doanh nghiệp Đạt Chuẩn Công bố thông tin lên đến 60%, tăng mạnh so với mức 50% của 3 năm liền trước và cũng là mức cao nhất từ trước đến nay.

Tại vòng tiếp theo, các doanh nghiệp phải đáp ứng được bộ tiêu chí định lượng về hoạt động IR, về quản trị doanh nghiệp và minh bạch tài chính để tìm ra các Đề cử IR Awards - tham gia vào vòng chung khảo.

Vòng chung khảo là vòng Bình chọn IR Awards, được thực hiện song song với hai hạng mục: Nhà đầu tư yêu thích nhất và Định chế tài chính đánh giá cao nhất, thực hiện riêng theo 4 nhóm vốn hóa gồm Financial Large Cap, Non-Financial Large Cap, Mid Cap và Small Cap.

Đối với hạng mục Bình chọn IR dành cho nhà đầu tư cá nhân, nhà đầu tư sẽ thực hiện bình chọn trực tuyến trên hệ thống bình chọn của chương trình. Bộ tiêu chí bình chọn đại chúng xoay quanh ba trụ cột là doanh nghiệp minh bạch hoạt động, doanh nghiệp có hoạt động IR đại chúng tốt, ban lãnh đạo hoạt động hiệu quả và đảm bảo quyền của cổ đông.

Hạng mục đánh giá IR dành cho các định chế tài chính được triển khai dưới hình thức chấm điểm kín. Bộ tiêu chí đánh giá gồm 7 trụ cột, về chất lượng công bố thông tin, website IR, truyền thông tài chính, quản trị doanh nghiệp và chiến lược IR, sự kiện IR, công tác IR đối với định chế tài chính và phát hành cổ phần.

36 định chế tài chính là thành viên Hội đồng bình chọn IR Awards 2024

Trải qua 14 mùa vinh danh, Chương trình đã trở thành một địa chỉ đáng tin cậy, ghi nhận và tôn vinh thành tựu của những doanh nghiệp xuất sắc nhất trong hoạt động quan hệ nhà đầu tư. Đây là thước đo khẳng định hướng đi đúng đắn trong chiến lược quản trị doanh nghiệp và hiệu quả vượt trội trong hoạt động quan hệ nhà đầu tư. Điều này được cả bên mua và bên bán trên thị trường vốn công nhận, thông qua sự đồng thuận bình chọn từ các định chế tài chính và từ cộng đồng nhà đầu tư đại chúng.

FILI

Các tin tức khác

>   FUEABVND: Kết thúc giao dịch hoán đổi ngày 24/09/2024 (25/09/2024)

>   FUEVN100: Kết thúc giao dịch hoán đổi ngày 24/09/2024 (25/09/2024)

>   KBC: CBTT về việc KBC nắm quyền kiểm soát HYH (25/09/2024)

>   SSB: Giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán thay đổi lần 8 (25/09/2024)

>   TPB: HĐQT thông qua việc cấp tín dụng cho Bà Nguyễn Diệu Thu (25/09/2024)

>   FLC: Quyết định cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế của Chi cục thuế khu vực Đak Đoa - Mang Yang (25/09/2024)

>   MPC: Thông báo thay đổi số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết (25/09/2024)

>   TCX124011: Công ty Cổ phần Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS) công bố Thông báo lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản và đường dẫn tài liệu đính kèm (25/09/2024)

>   TCX124013: Công ty Cổ phần Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS) công bố Thông báo lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản và đường dẫn tài liệu đính kèm (25/09/2024)

>   TCM: Thông báo ngày ĐKCC để thực hiện quyền tham dự ĐHCĐ bất thường năm 2024 (25/09/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật