Thứ Hai, 09/09/2024 15:22

NHNN chỉ đạo hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng về việc triển khai các giải pháp để hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

Từ ngày 06/09/2024 đến nay, cơn bão số 3 (YAGI) làm thiệt hại nghiêm trọng đến người và tài sản, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của nhân dân.

Để kịp thời hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất kinh doanh, NHNN đã có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (TCTD) và NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng bởi bão.

Các tỉnh thành chịu ảnh hưởng của bão số 3 gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Hà Nội, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang.

NHNN yêu cầu các TCTD chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão theo các quy định hiện hành; thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo quy định.

Tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại, đặc biệt là các hộ nghèo, hộ chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số để động viên người dân vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh; thực hiện công tác an sinh xã hội đối với các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản, những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão này.

Đối với NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố, chỉ đạo các TCTD trên địa bàn khẩn trương triển khai hỗ trợ khách hàng để góp phần khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Phối hợp với các Sở, ban, ngành trên địa bàn có các giải pháp để hỗ trợ người dân bị thiệt hại, các khu vực bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Đồng thời, báo cáo NHNN đánh giá thiệt hại vốn vay của khách hàng và kết quả bước đầu triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ của ngành ngân hàng trên địa bàn trước ngày 20/09/2024; định kỳ hàng tháng báo cáo kết quả triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ của ngành ngân hàng trên địa bàn (trước ngày 10 hàng tháng).

Hàn Đông

FILI

Các tin tức khác

>   Giá USD suy yếu (08/09/2024)

>   Tăng trưởng tín dụng năm 2024 liệu có đạt mục tiêu 15%? (07/09/2024)

>   Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam có Tổng Giám đốc người Việt đầu tiên (06/09/2024)

>   Giá USD ngân hàng và tự do đồng loạt giảm sâu (06/09/2024)

>   Mừng sinh nhật 29 năm, NCB tung quà tặng hấp dẫn tri ân khách hàng (06/09/2024)

>   Nới lỏng thêm chính sách tiền tệ để thúc đẩy tăng trưởng? (06/09/2024)

>   Dư nợ tín dụng bất động sản tại TPHCM tiếp tục tăng trưởng (05/09/2024)

>   ADB lần thứ hai liên tiếp vinh danh HDBank là ‘Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam’, mở rộng mạnh mẽ hợp tác trong tài trợ thương mại (05/09/2024)

>   Sacombank phát hành chứng chỉ tiền gửi dài hạn lãi suất 7.1%/năm  (05/09/2024)

>   SeABank liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới” (05/09/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật