Thứ Ba, 24/09/2024 08:39

Người nhóm Hapaco đồng loạt từ nhiệm, Phó phòng IT lên chức Chủ tịch HAC

Ngày 21/09, ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 CTCP Chứng khoán Hải Phòng (Haseco, UPCoM: HAC) diễn ra với nhiều biến động nhân sự HĐQT và BKS. Trong đó, người liên quan đến nhóm Tập đoàn Hapaco đồng loạt được miễn nhệm. Đại hội cũng thông qua phương án chào bán 100 triệu cp riêng lẻ, tăng vốn gấp 4.4 lần.

Người nhóm Hapaco đồng loạt từ nhiệm, Phó phòng IT lên chức Chủ tịch HĐQT

Đại hội bất thường diễn ra ngày 21/09 đã thông qua danh sách thành viên HĐQT và BKS mới cho nhiệm kỳ 2021-2026, dựa trên danh sách 8 ứng viên, bao gồm 5 ứng viên bầu bổ sung thành viên HĐQT và 3 ứng viên bầu bổ sung thành viên BKS.

Danh sách 5 thành viên HĐQT mới bao gồm ông Ninh Lê Sơn Hải, bà Lý Thị Thu Hà, ông Lê Ngọc Hải, ông Chu Việt Hà và bà Nguyễn Thị Mai.

Ông Ninh Lê Sơn Hải

Tại thời điểm ứng cử, có 2 thành viên đang đảm nhiệm các chức vụ tại Haseco, bao gồm ông Ninh Lê Sơn Hải đang là Phó phòng IT, sau khi dành cả sự nghiệp trước đó tại Công ty TNHH FPT IS, với vị trí cao nhất đạt được là Giám đốc Trung tâm Tài chính Ngân hàng số 3 trong giai đoạn từ tháng 3/2019-9/2024. 

Ông Hải còn được biết đến là Phó Giám đốc dự án xử lý quá tải sàn giao dịch HOSE diễn ra trong năm 2021.

Tân thành viên HĐQT đang đương chức tại Haseco còn lại là bà Lý Thị Thu Hà, với chức vụ Giám đốc Khối Tư vấn Tài chính doanh nghiệp.

Trong 3 thành viên còn lại, ông Lê Ngọc Hải đang là Giám đốc điều hành Công ty TNHH MTV VNHealthcorp; ông Chu Việt Hà đang là Chủ tịch HĐQT CTCP Csell Global, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư và Phát triển Du lịch Ravi; bà Nguyễn Thị Mai là Tổng Giám đốc CTCP Phân phối hàng tiêu dùng Hà Mỵ.

Trong danh sách mới trên, HĐQT Haseco đã họp và bầu ông Ninh Lê Sơn Hải làm Chủ tịch HĐQT kiêm đại diện pháp luật thay thế cho ông Vũ Dương Hiền đã từ nhiệm.

Danh sách 3 thành viên BKS mới gồm ông Phạm Minh Hiếu, ông Nguyễn Trung Kiên và ông Lê Tuấn. Trong đó, 2 người đang giữ các chức vụ tại EP Advisory JSC gồm ông Lê Tuấn là Giám đốc điều hành, ông Phạm Minh Hiếu là Chuyên viên cao cấp Ngân hàng đầu tư; còn ông Nguyễn Trung Kiên đang là nhân viên Ban Kế hoạch tài chính Công ty Luật TNHH Almath.

Chiều ngược lại, ĐHĐCĐ thông qua 5 đơn từ nhiệm thành viên HĐQT gồm ông Vũ Dương Hiền (Chủ tịch), ông Vũ Xuân Thủy (Phó Chủ tịch), ông Đoàn Đức Luyện, bà Nguyễn Thị Nguyệt và bà Vũ Thị Thanh Nga.

ĐHĐCĐ cũng miễn nhiệm 3 thành viên BKS theo các đơn từ nhiệm đã nộp trước đó, bao gồm bà Nguyễn Thị Mỹ Trang (Trưởng BKS), bà Đoàn Thị Thúy và bà Khoa Thị Thanh Huyền.

HĐQT cũ của Haseco
Nguồn: Website Haseco
BKS cũ của Haseco
Nguồn: Website Haseco

Trong danh sách cựu thành viên, vừa qua, ông Hiền, ông Luyện và bà Huyền đều đã bán toàn bộ cổ phiếu HAC nắm giữ trong giai đoạn tháng 7 và 8. Riêng ông Hiền và ông Luyện còn được biết đến trong vai trò Chủ tịch và Thành viên HĐQT CTCP Tập đoàn Hapaco (HOSE: HAP) - tổ chức vừa thoái sạch vốn khỏi HAC trong tháng 5.

Không những thế, trong tháng 5, ông Đoàn Đức Thắng - con trai ông Luyện và bà Vũ Thị Thanh Chung - con gái ông Hiền cũng đã bán hết số cổ phiếu HAC đang sở hữu theo hình thức thỏa thuận.

Với những động thái trên, có thể thấy các thành viên có mối liên hệ với Tập đoàn Hapaco đã rút khỏi Haseco, sau khi lần lượt thoái vốn trước đó.

Giao dịch thoái vốn gần đây tại Haseco

Chào bán riêng lẻ 100 triệu cổ phiếu, tăng vốn gấp 4.4 lần

ĐHĐCĐ cũng thông qua phương án chào bán riêng lẻ 100 triệu cp trực tiếp cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, toàn bộ bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán.

Đợt phát hành dự kiến diễn ra trong năm 2024 hoặc quý 1/2025 tùy tình hình thực tế. Nếu thành công, Haseco sẽ nâng lượng cổ phiếu lên 129.2 triệu cp, tương ứng vốn điều lệ gần 1,292 tỷ đồng, gấp 4.4 lần hiện tại.

Với giá 11,000 đồng/cp, Haseco dự kiến thu về 1,100 tỷ đồng, trong đó 50% bổ sung vốn để cung cấp dịch vụ ứng trước tiền bán, giao dịch ký quỹ, các hoạt động khác; 30% bổ sung cho hoạt động tự doanh chứng khoán, đầu tư các giấy tờ có giá trên thị trường; 20% còn lại dùng bổ sung cho hoạt động đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển hệ thống, bổ sung vốn lưu động và các hoạt động hợp pháp khác.

Huy Khải

FILI

Các tin tức khác

>   DTK: Thay đổi nhân sự (23/09/2024)

>   BTN: Đơn thôi việc của bà Lê Thảo Phương - Kế toán trưởng (23/09/2024)

>   DLR: Thay đổi nhân sự (23/09/2024)

>   Vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Lời khai về ‘màn ảo thuật’ biến lỗ thành lãi (23/09/2024)

>   LPBS sẽ thay đổi Chủ tịch HĐQT? (23/09/2024)

>   HAV: Thay đổi nhân sự (23/09/2024)

>   Tân Chủ tịch Chứng khoán SmartMind là người Sunshine Group đề cử (21/09/2024)

>   PVT: Thông báo thay đổi nhân sự - Người được ủy quyền CBTT (20/09/2024)

>   TBC: Thông báo thay đổi nhân sự - Bổ nhiệm, miễn nhiệm thành viên HĐQT (20/09/2024)

>   PNJ: Bổ sung thông tin thay đổi nhân sự tại công ty con (20/09/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật