Thứ Năm, 12/09/2024 08:22

Ngân hàng đi thống kê thiệt hại do bão lũ để cơ cấu nợ, giảm lãi vay cho khách

Các ngân hàng đang tiếp tục cập nhật, tổng hợp các thông tin về thiệt hại của khách hàng. Chưa có ngân hàng nào công bố mức hỗ trợ cụ thể cho khách hàng bị thiệt hại, như cơ cấu thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi suất cho vay,…

Ngày 9/9, NHNN có văn bản gửi chủ tịch HĐQT/HĐTV, tổng giám đốc các ngân hàng và giám đốc NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

Trao đổi với chúng tôi, một số ngân hàng thương mại cho biết đang tiếp tục cập nhật, tổng hợp các thông tin về thiệt hại của khách hàng. Chưa có ngân hàng nào công bố mức hỗ trợ cụ thể cho khách hàng bị thiệt hại, như cơ cấu thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi suất cho vay,…

Từ ngày 9/9, Agribank đã tổ chức các đoàn công tác nắm bắt tình hình, thăm hỏi khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai. Đây là ngân hàng thương mại đầu tiên thực hiện việc này ngay sau khi bão số 3 quét qua Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương,…

Khảo sát tình hình thực tế tại Hải Phòng, một trong những nơi tâm bão số 3 đổ bộ với sức gió mạnh nhất, gây nhiều thiệt hại nhất, ông Phạm Toàn Vượng, Tổng giám đốc Agribank, chỉ đạo các chi nhánh trên địa bàn TP Hải Phòng chủ động liên hệ khách hàng vay vốn, nắm bắt thiệt hại để kịp thời có các giải pháp hỗ trợ phù hợp.

Lãnh đạo Agribank tại một cơ sở nuôi cá của khách hàng ở Hải Phòng. Cơ sở này bị thiệt hại khoảng 200 tấn cá giống, cá thịt (gồm cá lăng, cá tầm và cá diêu hồng) và 3 khu lán trại, thiệt hại ước tính 13 tỷ đồng. Ảnh: Agribank

Công ty Bảo hiểm ABIC kịp thời nắm bắt thông tin và thực hiện các thủ tục bồi thường thiệt hại cho khách hàng. Các Chi nhánh chủ động phối hợp với chính quyền địa phương triển khai công tác an sinh xã hội đối với các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản, những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão… 

Được biết, các thành viên ban lãnh đạo Agribank cũng đã có mặt tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình ngay sau bão số 3. Tại đây, các chi nhánh được yêu cầu tập trung thống kê thiệt hại của khách hàng vay vốn và đề xuất, triển khai những chính sách hỗ trợ kịp thời để khách hàng sớm ổn định, khôi phục sản xuất kinh doanh.

Tương tự, ban lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam cũng đã đến các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ để trước mắt hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại nặng nề do mưa bão.

Toàn ngành ngân hàng hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban Trung ương MTTQVN ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Tại buổi lễ phát động, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú đã trao tặng 37,4 tỷ đồng ủng hộ.

Tuân Nguyễn

VietNamNet

Các tin tức khác

>   Quảng Ninh: Xem xét hỗ trợ tín dụng cho khách hàng bị thiệt hại do bão số 3 (12/09/2024)

>   Moody's giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của OCB ở mức Ba3 và nâng triển vọng lên “ổn định” (11/09/2024)

>   Vietbank và “cú đúp” trong ngày khai trương điểm giao dịch thứ 119 – Phòng giao dịch Vietbank Thuận An (11/09/2024)

>   Vietbank và “cú đúp” trong ngày khai trương điểm giao dịch thứ 119 – Phòng giao dịch Vietbank Thuận An (11/09/2024)

>   Giải bài toán chênh lệch lãi suất đầu vào - đầu ra tại ngân hàng? (11/09/2024)

>   Giá USD ngân hàng và tự do quay đầu tăng mạnh (10/09/2024)

>   Khó khăn của nhóm ngân hàng bán lẻ (11/09/2024)

>   Moody's giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của SeABank ở mức Ba3 và triển vọng Ổn định (10/09/2024)

>   Vietbank củng cố ba nhân tố thúc đẩy hoạt động ngân hàng (09/09/2024)

>   Vietbank củng cố ba nhân tố thúc đẩy hoạt động ngân hàng (09/09/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật