Thứ Sáu, 20/09/2024 13:25

Hội thảo IR View tại Lễ vinh danh IR Awards 2024 có gì hấp dẫn?

Ngày 24/09 sắp tới, trong khuôn khổ Lễ vinh danh IR Awards lần thứ 14, hội thảo IR View về “Xanh hóa” chuỗi cung ứng sẽ được 6 diễn giả - là các đại diện đến từ doanh nghiệp niêm yết, công ty quản lý quỹ và công ty chứng khoán - chia sẻ những câu chuyện thực tiễn về hành trình chuyển đổi xanh, giải pháp hiệu quả để tiếp cận nguồn vốn chất lượng cao, kinh nghiệm thực tế khi vận hành bộ phận IR.

Không phải vô cớ mà phát triển bền vững trở thành một xu hướng chung của toàn cầu bởi nếu không hành động, chúng ta và thế hệ mai sau sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Khi đưa ra những khái niệm về phát triển bền vững, trách nhiệm đặt rất lớn trên vai các doanh nghiệp – những thành phần quan trọng trong mắt xích chuỗi cung ứng. Doanh nghiệp đứng trước yêu cầu phải chuyển đổi cách thức hoạt động, kinh doanh để đảm bảo tăng trưởng song hành với việc bảo vệ các nguồn lực con người, tài nguyên, môi trường.

Và để hiểu rõ hơn cách “làm xanh” của các doanh nghiệp hiện nay, hội thảo IR View sẽ mang đến câu chuyện tiêu biểu tại Ngân hàng TMCP Á Châu (HOSE: ACB). Ông Trần Vũ Hiền – Giám đốc khối Tài chính ACB sẽ chia sẻ về chủ đề “Câu chuyện xanh tại ACB” để thấy được những cam kết, hành động mỗi ngày từ mỗi con người ACB đã hết mình nỗ lực xanh ra sao để gia tăng giá trị cho cổ đông và khách hàng.

Ông Trần Vũ Hiền có bằng MBA của Đại học Nam Úc, đã gắn bó với ACB hơn 13 năm. Ông gia nhập hệ sinh thái ACB với vai trò là cố vấn tài chính doanh nghiệp tại Công ty Chứng khoán ACB (ACBS) vào năm 2011; sau đó kênh qua các vị trí từ Giám đốc quan hệ khách hàng Chi nhánh HCM, công tác tại Khối Tài chính và được bổ nhiệm Giám đốc Khối Tài chính ACB vào tháng 1/2022. Ông Hiền cũng đang phụ trách các hoạt động quan hệ nhà đầu tư của ACB.

Cũng liên quan đến chủ đề phát triển bền vững, ông Nguyễn Hồng Hiệp - Giám đốc đối ngoại Tập đoàn Pan (HOSE: PAN) sẽ nói về câu chuyện “Xanh đầu vào”. PAN đã làm gì để thu hút được các nguồn vốn quốc tế như IFC, Standard Chartered… Việc xanh hóa đầu vào đã được PAN thực hiện ở những khâu chủ đạo nào? Chi phí cho xanh hóa được tối ưu ra sao và điều này tạo ra lợi thế cạnh tranh về mặt giá thành, chất lượng sản phẩm, thị trường tiêu dùng ra sao?

Ông Nguyễn Hồng Hiệp tốt nghiệp Cử nhân Tài chính – Ngân hàng tại Đại học Kinh tế quốc dân và lấy bằng Thạc sỹ Tài chính tại Đại học Melbourne (Australia). Ông gia nhập PAN từ tháng 11/2018 và lần lượt đảm nhiệm các vị trí Trợ lý Tổng giám đốc, Trưởng phòng Quan hệ nhà đầu tư và hiện là Giám đốc Đối ngoại của Tập đoàn. Ông Hiệp từng công tác tại Ban kế hoạch Tài chính Tập đoàn FPT, giảng viên Học viện Ngân hàng với cương vị Phó trưởng Bộ môn Định giá & Mua bán sáp nhập. Ông có kiến thức và kinh nghiệm về hoạt động tài chính doanh nghiệp và vận hành tổ chức.

Câu chuyện “Quản lý hoạt động IR trong doanh nghiệp” sẽ do ông Đồng Quang Trung - Trưởng ban Quan hệ Nhà đầu tư CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, HOSE: VNM) chia sẻ. Vinamilk là doanh nghiệp niêm yết có đến 8 năm được vinh danh IR Awards trong giai đoạn 2011-2023 vừa qua.

Ông Đồng Quang Trung tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành tài chính doanh nghiệp, Đại học Kinh tế TP.HCM và lấy bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh, Đại học Lancaster. Ông đảm nhiệm vai trò Trưởng ban Quan hệ Nhà đầu tư tại Vinamilk từ năm 2019 và thư ký quản trị công ty từ năm 2022. Trước đó, ông làm việc tại Công ty kiểm toán PwC Việt Nam và Công ty Chứng khoán Thiên Việt. Ông cũng có Chứng chỉ quốc tế về Quan hệ cổ đông (ICIR), Hiệp hội quan hệ cổ đông Anh Quốc và Singapore.

Một đại diện khác đến từ ngân hàng là ông Vương Huy Đông – Phó Thư ký HĐQT & Quan hệ Cổ đông Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank, HOSE: CTG) sẽ mang đến nội dung về “Cách thực hành IR của VietinBank”. Ngân hàng làm thế nào để cải thiện chất lượng của bộ phận IR; hoạt động IR với nhà đầu tư tổ chức, tiếp cận vốn ngoại; và cách thích ứng trong thời đại số hóa, xanh hóa.

Ông Vương Huy Đông tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế quốc tế, Đại học Kinh tế quốc dân. Với 17 năm công tác trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, trong đó có hơn 10 năm gắn bó với VietinBank. Ông Đông đã trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau thuộc các mảng nhân sự, tín dụng, quan hệ cổ đông. Hiện tại, ông Đông đang giữ chức vụ Phó Ban Thư ký HĐQT & Quan hệ cổ đông thuộc Văn phòng HĐQT VietinBank.

Đặc biệt, cũng tại hội thảo, đại diện CTCP Quản lý quỹ HD (HDCapital), Tổng Giám đốc Nguyễn Thành Long sẽ chia sẻ chủ đề “Khẩu vị lựa chọn doanh nghiệp của nhà đầu tư tổ chức/nhà đầu tư ngoại”.

Ông Nguyễn Thành Long có bằng Thạc sỹ Quản trị kinh doanh (MBA) của Đại học UTS Úc năm 2007 và chứng chỉ hành nghề quản lý quỹ do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp. Ông có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, chứng khoán và quản lý quỹ, hiện là Tổng Giám đốc CTCP Quản lý quỹ HD (HDCapital). Trước đó, ông đã từng đảm nhận các vị trí tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc CTCP Chứng khoán Eurocapital, Phó Tổng Giám đốc CTCP Chứng khoán HD.

Thông qua góc nhìn bên mua, bức tranh về thực trạng hoạt động IR tại khối doanh nghiệp niêm yết sẽ được làm rõ. Ngoài ra, hoạt động IR hiệu quả sẽ ảnh hưởng đến quyết định của nhà đầu tư tổ chức như thế nào, cơ hội tiếp cận vốn ngoại khi thị trường nâng hạng ra sao và sự ảnh hưởng của ESG đến quyết định đầu tư của nhà đầu tư tổ chức/ nhà đầu tư ngoại cũng sẽ được làm rõ.

Kết lại hội thảo IR View, đại diện góc nhìn  từ bên bán, bà Bùi Thị Thao Ly - Giám đốc Trung tâm Phân tích Công ty TNHH Chứng khoán Shinhan Việt Nam (SSV) sẽ mang đến câu chuyện về “Công bố thông tin ESG gia tăng cơ hội tiếp cận dòng vốn ngoại”. Với đầu tư “xanh”, đầu tư có trách nhiệm đang trở thành xu hướng thì mức độ công bố thông tin ESG của các doanh nghiệp niêm yết hiện nay ra sao và việc nâng cao thực hành báo cáo phát triển bền vững sẽ giúp doanh nghiệp có cơ hội lớn hơn trong việc tiếp cận dòng vốn ngoại như thế nào.

Có hơn 15 năm kinh nghiệm trên thị trường chứng khoán Việt Nam và gần 10 năm dẫn dắt đội ngũ nghiên cứu phân tích, bà Bùi Thị Thao Ly hiện đang phụ trách nhóm phân tích tại Chứng khoán Shinhan Việt Nam với nhiều yêu cầu đổi mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong quá trình nghiên cứu, mang đến những giải pháp tài chính tối ưu nhất cho nhà đầu tư.

Với sự góp mặt của các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm, IR View sẽ đem đến những góc nhìn đa dạng hướng đến xây dựng IR gắn liền với phát triển bền vững, đang là mục tiêu và định hướng chiến lược lâu dài của các bên tham gia trên thị trường chứng khoán.

FILI

Các tin tức khác

>   Phân tích kỹ thuật phiên chiều 20/09: Những tín hiệu tích cực xuất hiện (20/09/2024)

>   SPH: Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (20/09/2024)

>   PTX: Ngày 30/09/2024, ngày hủy ĐKGD cổ phiếu của CTCP Vận tải và dịch vụ Petrolimex Nghệ Tĩnh (20/09/2024)

>   Nhịp đập Thị trường 20/09: Thoát khỏi áp lực cơ cấu ETF trong “gang tấc”, VN-Index bảo toàn sắc xanh (20/09/2024)

>   Cổ phiếu xây dựng liệu có cơ hội? (20/09/2024)

>   FUEVN100: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 20/09/2024 (20/09/2024)

>   FUEVFVND: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 20/09/2024 (20/09/2024)

>   FUESSV50: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 20/09/2024 (20/09/2024)

>   FUESSVFL: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 20/09/2024 (20/09/2024)

>   FUEIP100: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 20/09/2024 (20/09/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật