Thứ Tư, 11/09/2024 19:32

Góc nhìn 12/09: Thử thách lại vùng kháng cự 1,260 - 1,265 điểm?

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng thị trường vẫn đang trong trạng thái giằng co và có thể sẽ thử thách lại vùng kháng cự 1,260 - 1,265 điểm.

Rủi ro giảm điểm

CTCK Agribank (Agriseco): Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index hình thành nến búa (hammer) và chưa thể trở lại đường trung bình MA20, MA50 ngày. Thanh khoản vẫn đang suy yếu dù VN-Index lùi về vùng điểm số thấp hơn cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn đang thận trọng.

Agriseco cho rằng vẫn có rủi ro thị trường tiếp tục giảm điểm, nhưng mức giảm trong các phiên 12/09 sẽ không còn đáng kể bởi dải Bollinger đang dần thu hẹp biên độ. Dự báo diễn biến, VN-Index có thể kiểm định lại vùng 1,250-1,260 điểm và hình thành cân bằng trong các phiên tới. Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục, chờ đợi cơ hội giải ngân mới khi thị trường hình thành vùng cân bằng. Ưu tiên cổ phiếu đầu ngành thuộc các nhóm đang thu hút dòng tiền như thực phẩm, thép, chứng khoán.

Có thể kéo dài nhịp giảm

CTCK Tiên Phong (TPS): Vùng giá 1,250 - 1260 điểm được giữ vững tính đến cuối phiên, lực mua dù muộn nhưng luôn đến đúng lúc để hỗ trợ điểm số cho VN-Index. Thêm vào đó, thanh khoản trong giai đoạn giảm gần đây thường có dấu hiệu giảm dần trong những khoảng thời gian phe bán hành động.

Tuy nhiên, việc liên tục giảm trong thời gian dài cũng có thể kích hoạt các lệnh margin khiến thị trường kéo dài nhịp giảm trong thời gian tới. Nếu thanh khoản duy trì thấp kèm giá có xu hướng giao động quanh ngưỡng 1,250-1,260 điểm thì nhà đầu tư có thể giải ngân một phần quanh khu vực này. Đối với nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro thấp thì, vẫn nên chờ đợi thêm. 

Nhà đầu tư chọn cách quan sát

CTCK Beta: Beta nhận định theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index đảo chiều xu hướng ngắn hạn sang tiêu cực khi nằm dưới các đường trung bình quan trọng. Các chỉ báo SAR, MACD, cặp (DI+, DI-) duy trì tín hiệu tiêu cực. Hiện tại, vùng 1,250 - 1,260 điểm đang đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index.

Thị trường liên tiếp suy yếu với thanh khoản duy trì ở mức thấp, sự thận trọng của nhà đầu tư là dễ hiểu. Nhà đầu tư chọn cách quan sát nhiều hơn, chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn từ thị trường. Tuy nhiên, một điểm sáng tích cực là khối ngoại đã quay lại mua ròng, dù mức độ còn khá khiêm tốn.

Thị trường vẫn đang trong trạng thái giằng co

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc nhận định phiên giao dịch 11/09 cho thấy lực cầu cải thiện nhẹ trong phiên chiều, tuy nhiên thanh khoản vẫn thấp hơn, phản ánh tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Mặc dù có nỗ lực phục hồi, chỉ số VN-Index không thể bứt phá khỏi ngưỡng hỗ trợ do áp lực bán vẫn lớn. Diễn biến này cho thấy thị trường vẫn đang trong trạng thái giằng co, và sự cân bằng chưa đủ mạnh để tạo ra một xu hướng phục hồi rõ ràng.

Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi sát dòng tiền và giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình chờ đợi các tín hiệu đảo chiều tin cậy để gia tăng tỷ trọng.

Áp lực chốt lời chưa phải điều đáng lo ngại

CTCK Vietcombank (VCBS): VCBS đánh giá VN-Index kết phiên với nến tương tự nến Dragonfly nhờ lực cầu tương đối tích cực xuất hiện khi thị trường chạm hỗ trợ 1,250.

Ở khung đồ thị ngày, chỉ số chung có diễn biến chững lại ở vùng hỗ trợ 1,250 và lực cầu cũng cho tín hiệu tham gia chủ dộng hơn so với những phiên trước. Mặc dù áp lực chốt lời có tăng cuối phiên khiến thị trường rung lắc nhẹ nhưng đây cũng chưa phải điều đáng lo ngại khi thanh khoản chưa ghi nhận biến động bất thường. Các chỉ báo RSI và MACD tiếp tục hạ xuống thấp và chỉ báo CMF vẫn neo ở mức cao giúp củng cố cho nhịp hồi phục của thị trường.

Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo CMF đang hướng lên từ vùng thấp cho tín hiệu về sự chuyển dịch của dòng tiền. Bên cạnh đó, đường -DI đang thấp dần và đường +DI đang hướng lên cho thấy động lực của thị trường đang có sự hồi phục và kỳ vọng VN-Index sớm lấy lại cân bằng.

Nhóm cổ phiếu trụ đang tìm cơ hội quay trở lại

CTCK VPBank (VPBankS): VPBankS cho rằng thị trường trong nước vẫn để mất điểm vào những phút cuối dù đã nỗ lực ngược dòng trong bối cảnh chứng khoán khu vực Châu Á giảm điểm. Thanh khoản phiên 11/09 giảm trở lại bên cạnh đó tác động từ khối ngoại cũng khiến nhà đầu tư thận trọng giải ngân.

Về kỹ thuật, thị trường đang dao động dưới đường MA50 và MA100 ngày khi để mất mốc này ở phiên 10/09. Nhìn chung, thị trường vẫn chịu áp lực điều chỉnh khi dòng tiền đang có sự cơ cấu lại, nhóm cổ phiếu trụ đang tìm cơ hội quay trở lại trong lúc này sau khoảng thời gian điều chỉnh 3 tuần qua.

Nhiều khả năng độ dốc giảm điểm sẽ thoải dần

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá VN-Index hình thành mẫu hình nến "pin bar", cho thấy sự tham gia quyết liệt hơn đến từ phe mua. Mặc dù các chỉ báo kỹ thuật chưa thể hiện rõ tín hiệu quá bán, chỉ số đang dần lấy lại sự cân bằng tại quanh ngưỡng hỗ trợ cứng và nhiều khả năng độ dốc giảm điểm sẽ thoải dần, chuyển sang xu hướng giằng co tích lũy.

Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ các vị thế đã mở và có thể gia tăng thêm 1 phần tỷ trọng gối đầu tại các vùng hỗ trợ.

VN-Index có thể sẽ thử thách lại vùng kháng cự 1,260 - 1,265 điểm

CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN): YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ hồi phục trong phiên 12/09 và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách lại vùng kháng cự 1,260 - 1,265 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thị trường có thể sẽ chưa thể giảm sâu hơn trong những phiên giao dịch tới, đặc biệt thị trường đang ở giai đoạn quá bán ngắn hạn cho nên thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật và các nhà đầu tư hạn chế bán ra ở vùng giá này.

* Tiếp tục cập nhật...

Thượng Ngọc

FILI

Các tin tức khác

>   VN-Index tăng điểm trong tháng 9, thậm chí vượt đỉnh ngắn hạn? (11/09/2024)

>   Góc nhìn 11/09: Thị trường có nguy cơ điều chỉnh sâu hơn (10/09/2024)

>   IR và câu chuyện nâng hạng thị trường (18/09/2024)

>   Lãnh đạo HOSE: Thị trường chứng khoán càng phát triển, doanh nghiệp càng chú trọng IR (19/09/2024)

>   Góc nhìn 10/09: Tiếp tục điều chỉnh? (09/09/2024)

>   Chuyên gia VPBankS: VN-Index có thể không giữ được vùng 1,250 - 1,260 (09/09/2024)

>   Mirae Asset: Thận trọng trước điểm đảo chiều của chính sách tiền tệ (10/09/2024)

>   DCM, PNJ và TLG liệu có khả quan? (09/09/2024)

>   SSI Research: Các yếu tố có lợi cho TTCK Việt Nam dần hiện diện rõ hơn (09/09/2024)

>   Góc nhìn tuần 09 - 13/09: VN-Index đang lưng chừng ở hỗ trợ và kháng cự quan trọng (08/09/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật