Thứ Hai, 19/08/2024 09:02

Lãnh đạo doanh nghiệp nói về thực hành IR trong Tập san IR Awards 2024 – Phát triển bền vững

Lãnh đạo doanh nghiệp nói về thực hành IR trong Tập san IR Awards 2024 – Phát triển bền vững

Những người đứng đầu doanh nghiệp đều khẳng định và nhấn mạnh vai trò quan trọng của IR trong việc gắn kết các nhà đầu tư, giúp nâng cao vị thế của doanh nghiệp, và là công cụ truyền thông hữu hiệu.

Các nguyên tắc IR (Investor Relations) được doanh nghiệp triển khai đều hướng đến sự minh bạch, công bằng, chính xác, kịp thời trong tiếp cận thông tin, tuân thủ các quy định công bố thông tin và không ngừng tiếp cận các chuẩn mực quốc tế.

Khi có sự thấu hiểu kịp thời và rõ ràng thì mới thể hiện được giá trị đích thực của doanh nghiệp và tạo niềm tin vững chắc cho các quyết định đầu tư tiềm năng của thị trường, đặc biệt trong giai đoạn khủng hoảng. Cùng với đó, IR còn là đòn bẩy để nâng tầm doanh nghiệp, góp phần đưa thị trường chứng khoán Việt Nam trở thành điểm đến của nhà đầu tư quốc tế, bám sát mục tiêu nâng hạng thị trường của Chính phủ.

Đây chính là những ý kiến đánh giá sâu sắc, kinh nghiệm thực tế, bài học quý báu mà chuỗi bài viết trong Tập san IR Awards 2024 - Phát triển bền vững đã ghi nhận lại từ các Top 10 doanh nghiệp sáng giá nhất trên thị trường chứng khoán được đề cử cho danh hiệu Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2024 (IR Best Practice Awards 2024).

Tại kỳ IR Awards lần thứ 14, Tập san IR Awards 2024 lần đầu tiên được Chương trình phát hành, với mong muốn chia sẻ đến cộng đồng tài chính những câu chuyên của doanh nghiệp điển hình đã luôn chú trọng xây dựng nền tảng giá trị vững chắc cho cổ đông.

Với chủ đề Phát triển bền vững, có thể thấy, mỗi doanh nghiệp dù thuộc những ngành nghề đặc thù khác nhau, thị trường, phân khúc, đối tượng khách hàng khác nhau nhưng tựu trung lại đều mong muốn và không ngừng nỗ lực xây dựng giá trị lâu dài cho cộng đồng, phát triển kinh tế song hành với bảo vệ môi trường. Tất cả cùng chung tay kiến tạo một tương lai bền vững cho thế hệ mai sau.

Phát triển bền vững trở thành kim chỉ nam cho mọi hành động không chỉ trong quá khứ, hiện tại mà còn rất nhiều năm tiếp theo. Không ít doanh nghiệp đã định hướng ngay từ những ngày đầu, đặt nền móng kỹ lưỡng, thực hiện xuyên suốt và đã gặt hái những thành quả xứng đáng.

Trên thị trường chứng khoán, nơi hội tụ các doanh nghiệp tiêu biểu cho nền kinh tế Việt Nam, thì phát triển bền vững chính là tiêu chí quan trọng để doanh nghiệp nâng tầng và có nhiều cơ hội lọt vào “mắt xanh” của các quỹ đầu tư lớn, tiềm lực tài chính cao. Tuy nhiên, tất cả cần được ghi nhận, đánh giá và truyền tải, lan toả đến mọi đối tượng doanh nghiệp đang phục vụ, mà trong đó vai trò của IR sẽ phát huy hữu hiệu hơn bao giờ hết để doanh nghiệp đưa câu chuyện phát triển bền vững của mình đến cổ đông và cộng đồng tài chính.

Tập san IR Awards sẽ phát hành thường niên cùng Chương trình IR Awards, nhằm khai thác những chủ đề nổi bật trong xu hướng phát triển và nâng cao giá trị doanh nghiệp đại chúng nói chung và doanh nghiệp niêm yết nói riêng. Để từ đó gắn kết, xâu chuỗi các câu chuyện riêng thành những bài học chung, truyền cảm hứng và tạo động lực chuyển mình cho cộng đồng doanh nghiệp.

Tập san IR Awards 2024 – Phát triển bền vững mong muốn quý độc giả đón nhận chia sẻ của doanh nghiệp, để cùng nhân rộng những hạt giống tốt, cùng nỗ lực không ngừng nhằm giảm thiểu các vấn đề biến đổi khí hậu khó lường hiện nay, tiết kiệm và bảo vệ tài nguyên, chung tay phát triển kinh tế địa phương…

Hãy cùng nhìn lại những đánh giá sâu sắc, kinh nghiệm thực tế, bài học quý báu về hoạt động IR của các Đề cử IR Awards 2024. Các ý kiến được Tập san IR Awards 2024 ghi nhận từ những người đứng đầu doanh nghiệp, từ HĐQT đến Ban Điều hành, cùng người dẫn dắt trực tiếp hoạt động IR của doanh nghiệp.

 

 

 

 

 

 

 

IR AWARDS 2024

FILI

Các tin tức khác

>   15/08: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán? (15/08/2024)

>   Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 15/08 (15/08/2024)

>   Theo dấu dòng tiền cá mập 14/08: Khối ngoại mua ròng mạnh KDC hơn 461 tỷ đồng (14/08/2024)

>   FUEDCMID: Kết thúc giao dịch hoán đổi ngày 13/08/2024 (14/08/2024)

>   AGM: Báo cáo khắc phục tình trạng chứng khoán bị cảnh báo và kiểm soát (14/08/2024)

>   HQC: Thông báo nhận được Thông báo số 160 ngày 11/07/2024 của Sở TNMT Khánh Hòa (14/08/2024)

>   MBB: Quyết định của HĐQT về việc thay đổi địa điểm Phòng giao dịch Chí Linh (14/08/2024)

>   HNX: Bản công bố thông tin của CTCP Công trình đô thị Gò Công (MTX) (14/08/2024)

>   YEG: CBTT công ty liên kết của YEG giải thể (14/08/2024)

>   FUEVFVND: Kết thúc giao dịch hoán đổi ngày 13/08/2024 (14/08/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật