Thứ Sáu, 09/08/2024 11:02

TẬP SAN IR AWARDS 2024
PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Chứng khoán HSC: Kiên trì với chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm, mở rộng thị phần bền vững

Chứng khoán HSC: Kiên trì với chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm, mở rộng thị phần bền vững

CTCP Chứng khoán TPHCM (HSC, HOSE: HCM) kiên định với mục tiêu trở thành một trong những định chế tài chính dẫn đầu ngành chứng khoán và thị trường vốn tại Việt Nam trong những chuẩn mực về: Tính chuyên nghiệp, sáng tạo, sức khỏe tài chính và phát triển bền vững.

IR trên phương diện công ty chứng khoán

Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2003 với vốn điều lệ chỉ 50 tỷ đồng, tới nay Chứng khoán HSC đã có trên 20 năm phát triển. Với vai trò là một định chế tài chính nổi bật, HSC luôn định hướng ưu tiên tập trung các hoạt động kinh doanh xoay quanh những khía cạnh kinh tế, xã hội và môi trường.

Một trong số đó là minh bạch trong quản trị công ty và cung cấp thông tin đến các đối tượng liên quan. Từ đó, Chứng khoán HSC xác định Quan hệ Nhà đầu tư (IR) là một trong những hoạt động quan trọng.

Tại HSC, hoạt động IR được thực hiện bài bản và quy chuẩn hóa. Công ty dành nguồn lực đáng kể để đảm bảo quyền lợi và sự bình đẳng giữa các cổ đông.

Cụ thể, Công ty duy trì kết nối với nhà đầu tư và cơ quan báo chí thông qua các hội nghị trực tuyến định kỳ, công bố kết quả kinh doanh hàng quý và trả lời các câu hỏi của cổ đông. Thông tin cập nhật và phân tích kết quả kinh doanh hàng quý được soạn thảo bằng tiếng Anh và tiếng Việt và gửi tới từng cổ đông qua email, giúp họ dễ dàng tiếp cận thông tin chính thống và đầy đủ để đưa ra quyết định đầu tư chính xác.

Đối với nhà đầu tư cá nhân, HSC tổ chức hội thảo "Connecting to Customers - C2C" hàng tháng, tạo cầu nối thông tin giữa các chuyên gia phân tích của HSC và nhà đầu tư cá nhân. HSC sau đó đã nhân rộng mô hình sự kiện với sự tham gia của lãnh đạo các doanh nghiệp lớn như NLG, HDB, DGW, VNM, GMD, giúp nhà đầu tư cá nhân tiếp xúc trực tiếp với lãnh đạo các doanh nghiệp và chuyên gia trong ngành, từ đó thúc đẩy minh bạch thông tin trên thị trường.

Đối với nhà đầu tư tổ chức, HSC tổ chức sự kiện thường niên "Emerging Việt Nam" với mục tiêu kết nối các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam với cộng đồng đầu tư quốc tế. Mỗi năm, sự kiện thu hút hơn 500 khách mời từ nhiều quốc gia.

Song song đó, định kỳ hàng quý, HSC cũng tổ chức các buổi gặp mặt với nhà đầu tư và công bố thông tin kết quả kinh doanh song ngữ nhằm cập nhật thông tin nhanh chóng và minh bạch với nhà đầu tư.

Những nỗ lực này thể hiện cam kết của HSC trong việc nâng cao chất lượng thông tin và hỗ trợ cổ đông, đồng thời thúc đẩy sự minh bạch và phát triển bền vững của thị trường tài chính.

Với đặc thù kinh doanh trong lĩnh vực chứng khoán, HSC xác định rõ ràng tầm quan trọng của hoạt động công bố thông tin, bởi hoạt động này ở nhóm công ty chứng khoán thường phải tuân thủ các quy định khắt khe hơn so với các doanh nghiệp khác, do tính chất nhạy cảm và biến động của thị trường chứng khoán.

Các công ty chứng khoán cần đảm bảo tính minh bạch và kịp thời trong việc công bố thông tin tài chính, hoạt động kinh doanh và các sự kiện quan trọng khác để đảm bảo sự công bằng cho nhà đầu tư.

Ngoài ra, các công ty chứng khoán còn phải tuân thủ các quy định từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và các sở giao dịch chứng khoán.

Hoạt động công bố thông tin của HSC luôn được đảm bảo tuân thủ theo yêu cầu cao nhất của cơ quan chức năng. Các tài liệu công bố thông tin, mọi tin tức đăng tải trên website hay gửi đến nhà đầu tư luôn được chuẩn bị bằng ngôn ngữ Anh - Việt song song, nhằm đảm bảo tính minh bạch và công bằng đối với các nhà đầu tư. Hàng quý, HSC có buổi gặp gỡ với nhà đầu tư bằng hình thức trực tuyến, ngôn ngữ sử dụng là tiếng Anh, đảm bảo các nhà đầu tư nước ngoài được cập nhật liên tục thông tin từ Công ty.

Đại hội cổ đông của HSC cũng được thực hiện theo hình thức trực tuyến, sử dụng song song tiếng Anh và tiếng Việt, cho phép nhóm cổ đông tổ chức hay cá nhân nước ngoài có thể tham gia từ bất cứ quốc gia nào.

Lấy khách hàng làm trung tâm,

mở rộng thị phần bền vững

Quý 2/2024, HSC tiếp tục giữ vị trí top 5 thị phần môi giới lớn nhất HOSE với 6.4%, cải thiện hơn so với mức 5.3% của cả năm 2023. Đại diện Chứng khoán HSC chia sẻ: “Trong những năm tới, Công ty vẫn kiên trì với chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm, mở rộng thị phần một cách bền vững, đi kèm với chất lượng tài sản của khách hàng và hiệu quả hoạt động của công ty”.

mảng môi giới, HSC đánh giá thị trường môi giới hiện tại rất cạnh tranh với cuộc đua về giá, nhiều công ty giảm phí môi giới để đạt thị phần cao, được bù từ cho vay. Thêm vào đó, các công ty chứng khoán ngoại hoặc công ty chứng khoán có ngân hàng hậu thuẫn có ưu điểm là khả năng tiếp cận với nguồn vốn giá rẻ nên mạnh dạn cạnh tranh về giá dịch vụ môi giới để đẩy mạnh mảng cho vay.

Đại diện HSC khẳng định: “Trong cuộc đua môi giới, chúng tôi không giảm giá về zero nhưng đảm bảo phí cạnh tranh, linh động. HSC có lợi thế cạnh tranh nhờ đội ngũ môi giới có kinh nghiệm, hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ tài chính đa dạng và quan trọng nhất là chất lượng các báo cáo tư vấn phục vụ dành riêng cho khách hàng HSC”.

Cuối tháng 6/2024, HSC chính thức ra mắt nền tảng giao dịch trực tuyến mới HSC ONE. Nền tảng này được tăng cường tính bảo mật, cập nhật nhanh chóng biến động thị trường và phát triển thêm các tính năng giao dịch và dịch vụ tài chính mới, nhằm đem đến hiệu quả đầu tư khách hàng” - vị lãnh đạo chia sẻ.

Giá trị văn hóa của HSC - Giá trị FORUS

HSC xây dựng văn hóa doanh nghiệp dựa trên các giá trị Công bằng, Cơ hội, Kết quả, Đoàn kết và Sự hài lòng - FORUS (Fairness - Opportunity - Result - Unity - Satisfaction). Việc triển khai thành công văn hóa FORUS đã giúp gia tăng đáng kể tất cả các chỉ số gắn kết nhân viên và đây là một trong những yếu tố quan trọng để HSC thu hút và giữ chân nhân tài.

Gần đây nhất, HSC là một trong 100 doanh nghiệp được Anphabe - nhà tư vấn tiên phong về thương hiệu Nhà Tuyển dụng & Môi trường Làm việc Hạnh phúc trao tặng giải thưởng “Nơi Làm việc Tốt nhất Việt Nam 2023".

HSC chú trọng đến việc đào tạo và phát triển nhân lực để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Kết quả sau những nỗ lực trên là HSC đã khẳng định được vị thế Công ty chứng khoán top đầu Việt Nam của nhà đầu tư trong nước và là đối tác đáng tin cậy của nhà đầu tư nước ngoài với hơn với 25% giá trị giao dịch.

Khi được hỏi về bức tranh rộng hơn, trong 10 năm tới, định vị HSC trong bản đồ thị trường chứng khoán sẽ thế nào, đại diện HSC chia sẻ, Công ty vẫn kiên định với mục tiêu trở thành một trong những định chế tài chính dẫn đầu ngành Chứng khoán và Thị trường vốn tại Việt Nam trong những chuẩn mực về: Tính chuyên nghiệp, sáng tạo, sức khỏe tài chính và phát triển bền vững.

Hãy bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2024 cho Chứng khoán HSC từ ngày 01/08/2024 đến 14/08/2024 tại website của Chương trình IR Awards 2024 (ir.viestock.vn).

Chí Kiên

FILI

Các tin tức khác

>   BCR: Nghị quyết Hội đồng quản trị (08/08/2024)

>   PAP: Thay đổi giấy đăng ký kinh doanh (08/08/2024)

>   PQN: Nghị quyết Hội đồng quản trị (08/08/2024)

>   FUCTVGF3: Báo cáo hoạt động đầu tư tháng 7/2024 (08/08/2024)

>   FUCTVGF4: Báo cáo hoạt động đầu tư tháng 7/2024 (08/08/2024)

>   FUCTVGF5: Báo cáo hoạt động đầu tư tháng 7/2024 (08/08/2024)

>   RCC: Báo cáo tài chính quý 2/2024 (08/08/2024)

>   BID: HĐQT phê duyệt phương án, hợp đồng cho BIC thuê một phần diện tích chưa sử dụng tại BIDV Chi nhánh Mỹ Đình (07/08/2024)

>   RCC: Báo cáo quản trị công ty bán niên 2024 (08/08/2024)

>   HNX: Số liệu Quản lý Sở hữu của Nhà đầu tư nước ngoài tại ngày 08/08/2024 (08/08/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật