Thứ Ba, 13/08/2024 13:52

TẬP SAN IR AWARDS 2024
PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Chứng khoán BIDV (BSC): IR là một phần không thể thiếu trong sứ mệnh trở thành “Người bạn đồng hành tin cậy”

Chứng khoán BIDV (BSC): IR là một phần không thể thiếu trong sứ mệnh trở thành “Người bạn đồng hành tin cậy”

Là một trong những công ty chứng khoán có mặt đầu tiên tại thị trường Việt Nam, Chứng khoán BIDV (BSC, HOSE: BSI) tới nay vẫn là một trong những tên tuổi nổi bật.

Năm 2022, BSC đã ký kết thành công thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng đối tác nước ngoài - Công ty TNHH Chứng khoán Hana (Hana Securities) thuộc Tập đoàn Tài chính Hana (Hàn Quốc). Cú bắt tay giữa hai công ty chứng khoán nội - ngoại đã tạo “đòn bẩy” để BSC bứt phá tại thị trường Việt Nam.

Tăng tốc hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh, kết thúc năm 2023, BSC đã về đích với lợi nhuận trước thuế 509 tỷ đồng - con số ấn tượng trong hơn 20 năm thành lập và phát triển.

Với vai trò cầu nối, hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) đã giúp Chứng khoán BSC thành công trong thương vụ tỷ USD với đối tác chiến lược quan trọng.

Hoạt động IR giúp BSC dễ dàng hơn trong việc

huy động vốn từ thị trường chứng khoán

BSC coi hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) là một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển của mình. Hoạt động IR phải đáp ứng các yêu cầu công bố thông tin theo quy định là nghĩa vụ của tất cả các công ty niêm yết. Bên cạnh đó là chất lượng, tính đầy đủ và toàn diện của thông tin công bố.

Với BSC, IR không chỉ là công cụ truyền thông mà còn là một phần của chiến lược quản trị toàn diện, giúp tối ưu hóa giá trị doanh nghiệp thông qua việc duy trì mối quan hệ chặt chẽ với nhà đầu tư và các bên liên quan.

Đại diện Ban Lãnh đạo BSC cho biết hoạt động IR được triển khai hiệu quả, chất lượng trong những năm qua đã giúp BSC dễ dàng hơn trong việc huy động vốn từ thị trường chứng khoán, nhờ vào sự tin tưởng và đánh giá cao từ phía nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Công ty luôn đảm bảo rằng thông tin được trình bày một cách minh bạch, nhất quán, toàn diện và đồng bộ, qua hệ thống báo cáo song ngữ để đảm bảo khả năng tiếp cận của tất cả các nhà đầu tư.

Hiện nay, hoạt động IR của BSC được triển khai qua website, email và các phương tiện truyền thông đại chúng, giúp nhà đầu tư ở bất kỳ đâu cũng có thể dễ dàng nắm bắt thông tin.

Theo đó, hoạt động IR của BSC thời gian qua đã đảm bảo việc các thông tin quan trọng về công ty được công bố một cách minh bạch và kịp thời, giúp nhà đầu tư nắm bắt chính xác nhất về tình hình hoạt động của công ty. Điều này góp phần tăng cường niềm tin, sự hiểu biết của nhà đầu tư đối với BSC, từ đó đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.

Trong giai đoạn đầu của quan hệ hợp tác chiến lược, hoạt động IR tại BSC không chỉ đóng vai trò hỗ trợ quá trình thẩm định của đối tác Hana Securities diễn ra thuận lợi và hiệu quả mà cho tới thời điểm hiện nay, thông qua quá trình cung cấp thông tin đều đặn, chính xác đã củng củng cố niềm tin dài hạn của đối tác dành cho BSC, giúp hợp tác hai bên bền vững và thành công.

Hợp tác với Hana Securities làm tăng đáng kể

năng lực cạnh tranh của BSC

Trên cơ sở tiềm lực sẵn có từ Ngân hàng mẹ BIDV, đồng thời với sự tham gia của đối tác chiến lược Hana Securities, BSC đã gia tăng đáng kể năng lực cạnh tranh trên thị trường chứng khoán, thúc đẩy sự phát triển các hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Hai bên đã cùng nhau chia sẻ, tăng cường hợp tác trên các mảng hoạt động như:

- Cung cấp giải pháp phần mềm, hệ thống công nghệ để phát triển các sản phẩm ứng dụng công nghệ số.

- Hiện thực hóa cơ hội đầu tư vào các doanh nghiệp tại Việt Nam với nhu cầu linh hoạt trong hoạt động IPO, M&A, tư vấn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam…

- Mở rộng và phát triển nền khách hàng: Khai thác thế mạnh của cổ đông Hana Securities thúc đẩy hợp tác bán chéo, mở rộng thị trường, chia sẻ thông tin về thị trường và giới thiệu cơ hội đầu tư cho đối tác, khách hàng của 2 bên...

Với nguồn lực từ Ngân hàng mẹ BIDV, kết hợp với sự đồng hành của cổ đông chiến lược Hana Securities thuộc Tập đoàn tài chính Hana (HFG), định chế tài chính hàng đầu Hàn Quốc, BSC có những lợi thế để phát triển các mảng hoạt động kinh doanh cũng như công tác quản trị Công ty. Đây là tiền đề để BSC đẩy mạnh phát triển hoạt động kinh doanh, đẩy nhanh quá trình phát triển hệ thống sản phẩm - dịch vụ số nâng tầm trải nghiệm Nhà đầu tư.

Nâng cao chất lượng hạ tầng công nghệ thông tin

là bước đệm quan trọng để phát triển sản phẩm số

Trong những năm qua, BSC liên tục đẩy mạnh đầu tư hệ thống công nghệ thông tin, chuyển đổi số và phát triển hệ sinh thái dịch vụ tài chính toàn diện.

Nói về xu hướng số hóa ngành chứng khoán, BSC khẳng định luôn nỗ lực không ngừng để bắt kịp xu thế chuyển đổi số cũng như hiện thực hóa vào các sản phẩm - dịch vụ tại BSC. Điều này giúp khách hàng dễ dàng để giao dịch thuận tiện trên đa nền tảng; Tiếp cận các báo cáo/khuyến nghị từ BSC. Ngoài ra, nền tảng số cũng góp phần không nhỏ trong cải tiến quy trình, nâng cao năng lực làm việc, nâng cao vai trò quản trị rủi ro tại BSC: Tự động hóa quy trình giao dịch, quản lý tài khoản khách hàng; Giảm thiểu sai sót trong quá trình thao tác; Tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực, nâng cao hiệu suất làm việc; Phát hiện và ngăn chặn rủi ro kịp thời thông qua hệ thống cảnh báo thông minh.

Trong thời gian tới, BSC tiếp tục đầu tư nâng cao và cải thiện chất lượng hạ tầng công nghệ thông tin. Đây là bước đệm quan trọng để BSC xây dựng và phát triển các ứng dụng, sản phẩm dịch vụ số, góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng, cũng như hiệu quả đầu tư.

Nói về kết quả kinh doanh, năm 2023, cú bứt phá lợi nhuận đến từ kết quả tăng trưởng ấn tượng của các mảng hoạt động kinh doanh cốt lõi và kiểm soát hiệu quả chi phí. Hoạt động môi giới tăng trưởng tích cực với dư nợ cho vay tăng 45% so với cuối năm 2022 mặc dù thanh khoản thị trường sụt giảm 13%. Hoạt động đầu tư đạt tỷ suất cao, ghi nhận lãi 330 tỷ đồng, trong đó tự doanh cổ phiếu đạt 111 tỷ đồng, hiệu suất sinh lời gần 56%.

Kết thúc quý 2/2024, BSC ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 308 tỷ đồng, tăng trưởng 11.6% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, hoạt động môi giới và cho vay ghi nhận doanh thu đạt 225.6 tỷ lợi nhuận đạt 150.5 tỷ đồng, tăng trưởng lần 27% và 25% so với cùng kỳ 2023.

Chiếm tỷ trọng lớn trong doanh thu quý 2 là từ hoạt động đầu tư và tự doanh với hơn 193 tỷ, tăng 40% so với cùng kỳ 2023. Tính đến cuối quý 2/2024, dư nợ cho vay của BSC đạt mức 5,228 tỷ, tăng 22% sau 6 tháng. Đồng thời, tổng tài sản của BSC đạt mức 9,858 tỷ đồng ghi nhận tại thời điểm 30/06/2024, tăng 18.4% so với đầu kỳ.

Tính đến quý 2/2024, BSC đã hoàn thành 56% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Hãy bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2024 cho Công ty Chứng khoán BSC từ ngày 01/08/2024 đến 14/08/2024 tại website của Chương trình IR Awards 2024 (ir.viestock.vn).

Chí Kiên

FILI

Các tin tức khác

>   DHA: BCTC 6 tháng đầu năm 2024 (12/08/2024)

>   L14: Nghị quyết Hội đồng quản trị (12/08/2024)

>   CII42013: Báo cáo tài chính bán niên năm 2024 (công ty mẹ) (12/08/2024)

>   BCG122006: Nghị quyết Hội đồng quản trị (12/08/2024)

>   CII121029: Báo cáo tài chính bán niên năm 2024 (công ty mẹ) (12/08/2024)

>   CII424002: Báo cáo tài chính bán niên năm 2024 (công ty mẹ) (12/08/2024)

>   GLT: Nghị quyết Hội đồng quản trị (12/08/2024)

>   LDW: Báo cáo tài chính bán niên năm 2024 (12/08/2024)

>   HCT: Báo cáo tài chính bán niên năm 2024 (12/08/2024)

>   PRC: Báo cáo tài chính bán niên năm 2024 (12/08/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật